Phì cười với 12 điều luật độc đáo, kỳ lạ nhất thế giới

Thứ ba - 16/08/2016 03:33

Phì cười với 12 điều luật độc đáo, kỳ lạ nhất thế giới

Mỗi quốc gia, dân tộc đều có những nét văn hóa đặc trưng riêng. Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp điều này qua những bộ luật độc đáo, có một không hai dưới đây.
  • 1

    Iowa, Mỹ - Nháy mắt với phụ nữ không quen biết

    Nghe thật kỳ lạ nhưng ở một số nước, nháy mắt với người khác giới không quen biết được coi là hành vi vô đạo đức, quấy rối tình dục. Nhà tâm lý học kiêm chuyên gia tư vấn hôn nhân gia đình Salman Al Habib cho biết nháy mắt là cách để mời chào người khác giới, đồng thời là bước đầu tiên dẫn đến quan hệ vi phạm pháp luật Saudi Arabia. Đồng thời, tại thành phố Ottumwa, Iowa, Mỹ  việc nháy mắt với phụ nữ là một hành vi vi phạm pháp luật.

    Nháy mắt với người quen biết đươc coi là hành vi vi phạm pháp luật

  • 2

    Oklahoma, Mỹ - Làm mặt xấu với chó

    Tại nhiều vùng, chó không chỉ được coi là con vật nuôi trong nhà mà còn có ý nghĩa như một người bạn. Tiểu bang Oklahoma đã chứng minh rằng mình là tiểu bang yêu chó nhất Hoa Kỳ. Bất kỳ người nào có hành vi tra tấn chó qua biểu cảm gương mặt đều có thể bị bắt giam, hoặc ít thì cũng mất một khoản tiền kha khá vì làm tổn thương tâm hồn các chú cún.

  • 3

    Australia - Cấm nam giới mặc áo quây

    Dù quyền bình đẳng giới được công nhận và xem trọng ở nhiều nước châu Âu. Nhưng tại Australia, việc nam giới mặc áo quây ra đường là điều không thể chấp nhận được. Thậm chí, đây còn được coi là một trong những hành vi vi phạm pháp luật ở xứ sở của loài chuột túi.

    Phụ nữ có thể mặc áo quây nhưng đàn ông thì không!

  • 4

    Capri, Ý - Đi giày dép phát ra tiếng động lớn

    Trong xã hội hiện đại, con người phải chịu ảnh hưởng nhiều bởi ô nhiễm tiếng ồn do xe cộ, máy móc, tiếng nói chuyện… và thậm chí cả tiếng giày dép. Tất nhiên, việc đi dép gây tiếng động không phải là điều ai cũng mong muốn. Thế nhưngở Capri, Ý bạn có thể bị phạt nếu đi giày dép phát ra tiếng động lớn.

  • 5

    Delaware, Mỹ - Phụ nữ chủ động cầu hôn

    Trong xã hội bình đẳng ngày nay, phụ nữ có quyền chủ động trong nhiều việc, kể cả tỏ tình hay cầu hôn. Tuy nhiên, tại Deleware, cụ thể ở Whitesville, Mỹ, phụ nữ không được phép cầu hôn nam giới vì điều này đi ngược lại với giá trị đạo đức thông thường. Hẳn những cô nàng có  Ý tưởng tuyệt vời để cầu hôn chàng  sẽ phải ngậm ngùi tại Deleware, Mỹ.

    Dù bình đẳng giới nhưng phụ nữ vẫn không thể chủ động cầu hôn.

  • 6

    Eboli, Ý - Vừa hôn nhau vừa lái xe

    Ai cũng biết hôn khi đang lái xe trên đường là việc làm vô cùng nguy hiểm. Thế nhưng, người ta chỉ khuyến cáo người dân không nên làm việc này nhằm bảo đảm an toàn của chính họ. Mặc dù vậy, tại Eboli, một đạo luật chính thức được ban hành, dành riêng cho các cặp đôi không thể kiềm chế khi đang lái xe. Bất cứ ai vi phạm điều này đều bị phạt 584 Euro (khoảng 14 triệu đồng).

  • 7

    New Jersey, Mỹ - Húp sùm sụp trong nhà hàng

    Hạn chế phát ra tiếng ồn khi ăn uống là phép lịch sự cơ bản trên bàn ăn. Hành động phát ra tiếng ồn khi ăn sẽ gây phản cảm và khiến người khác mất ngon. Không chỉ vậy, ở New Jersey, Hoa Kỳ, người dân bị cấm gây tiếng ồn khi ăn tại nơi công cộng. Thậm chí bạn có thể bị phạt nếu húp sùm sụp trong nhà hàng.

    Bạn không thể nghe nhạc tại nơi công cộng khi đến Ả Rập Saudi

  • 8

    Ả Rập Saudi - Nghe nhạc tại nơi công cộng

    Đối với những người yêu âm nhạc thì Ả Rập Saudi là một trong những quốc gia mà họ không thích đến. Bởi ở đây âm nhạc vẫn được cho là hợp pháp nhưng ở nơi công cộng thì không. Các trường học nước này cũng không dạy âm nhạc, cũng như chẳng có cửa hàng nào được phép bật nhạc cả. 

  • 9

    Canada - Cho con ngồi xe tập đi

    Năm 2004, Canada quyết định xóa sổ xe tập đi khỏi danh mục những sản phẩm trẻ em được cho phép tại nước này, với lý do chiếc xe sẽ làm trì trệ khả năng di chuyển và sự phát triển trí óc của trẻ nhỏ, chưa kể lại còn vô cùng nguy hiểm. Các ông bố bà mẹ cố tình đặt con vào xe tập đi sẽ phải nộp phạt 100.000 USD.

  • 10

    Ấn Độ - Tiệc tùng với người ngoại quốc

    Chính quyền tại bang Karnataka nước này đã ban lệnh cấm người ngoại quốc tham gia các buổi tiệc và sự kiện xã hội tại đây. Theo đó, nếu muốn tham gia các cuộc vui cùng người dân địa phương, người nước ngoài phải xin phép chính quyền.

  • 11

    Florida, Mỹ - Nhảy dù vào Chủ Nhật mà không đi cùng chồng

    Ở Florida, Mỹ, phụ nữ muốn chơi nhảy dù vào chủ nhật phải đi cùng chồng. Tức là theo bộ luật này, các quý cô độc thân, đã ly hôn hoặc góa chồng nên tìm một phương thức giải trí khác vào ngày Chủ Nhật. Cô nào cố tình thể hiện sự độc lập tự chủ của mình sẽ ngay lập tức được tự mình thanh toán tiền phạt, hoặc "tự lập" trong tù.

    Hãy cố gắng kiềm chế cảm xúc ngoài đường ở Alberta, Canada

  • 12

    Alberta, Canada - Hú hét tại nơi công cộng

    Nổi tiếng là những người nhẹ nhàng, lịch sự, người Canada không thể chấp nhận nổi những hành động hò hét, chửi thề ầm ỹ tại nơi công cộng. Nếu bạn quá hưng phấn mà hú hét hay vô tình chửi thề bên ngoài đường thì  bạn cần chuẩn bị trước 150 USD (khoảng 3 triệu đồng). Đúng là một cái giá không nhỏ cho sự thiếu kiềm chế cảm xúc phải không ^^

     

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây