Những sự kiện kinh hoàng ám ảnh thứ sáu ngày 13

Thứ ba - 16/08/2016 03:33

Những sự kiện kinh hoàng ám ảnh thứ sáu ngày 13

Bạn có tin vào những sự xui xẻo có thể xảy ra vào thứ sáu ngày 13 không? Mặc dù được cho rằng chỉ là sự trùng hợp hoặc niềm tin mù quáng nhưng những gì xảy ra trong lịch sử vẫn khiến nhiều người run sợ khi nhắc đến ngày này.

Thứ sáu ngày 13 thường được nhiều người, đặc biệt là ở phương Tây coi là ngày xui xẻo nhất trong năm. Mặc dù đã được chứng minh đây chỉ là những niềm tin và thông tin thất thiệt. Tuy vậy nhìn lại lịch sử có thể thấy không thiếu những sự kiện chấn động đã từng xảy ra vào thứ sáu ngày 13, điều đó càng khiến nhiều người củng cố thêm niềm tin và sự sợ hãi đối với ngày này.

  • 1

    Năm 1307: Những hiệp sĩ thánh chiến bị xử tử

    Thứ sáu ngày 13 năm 1307: Những hiệp sĩ thánh chiến bị xử tử

    Thứ sáu ngày 13 năm 1307, vua Pháp khi ấy đã đưa ra quyết định bắt giữ và xử tử những hiệp sĩ thánh chiến, những người được coi là biểu tượng linh thiêng dưới thời Trung cổ, vì nhà vua cho rằng họ đang giữ trong tay quá nhiều quyền lực. Có lẽ bởi vậy nên thứ 6 ngày 13 được mọi người tin rằng đã bị nguyền rủa đáng sợ.

  • 2

    Năm 1521: Đế chế Aztec sụp đổ

    Đế chế Aztec

    Thứ sáu ngày 13 năm 1521 đánh dấu một sự kiện quan trọng khi vua Cuauhtemoc của đế chế Aztec lừng lẫy một thời  bị bắt giữ khi người Tây Ban Nha lược thủ đô Tenochtitlan. Đây là sự kiện mở đầ đánh dấu việc Aztec bị xóa sổ hoàn toàn. 

  • 3

    1939: Cháy rừng vào thứ sáu ngày 13 đen tối

    Vụ cháy rừng kinh hoàng xảy ra vào thứ sáu ngày 13 năm 1939 tại Úc

    Thứ Sáu ngày 13/1/1939, một trận cháy rừng lớn đã xảy ra tại bang Victoria của Úc, khiến 36 người thiệt mạng trong một ngày. Đây là một trong những trận cháy rừng khủng khiếp nhất từng xảy ra tại đây. Trong tháng 1 kinh hoàng đó, tổng cộng đã có 71 người chết, 1.300 ngôi nhà bị phá hủy và 75% bang bị ảnh hưởng. Nguyên nhân được cho là do hạn hán và người dân đốt rừng không đúng cách.

  • 4

    Năm 1940: Cung điện Buckingham bị phá huỷ

    Cung điện Buckingham bị phá huỷ

    Trong thế chiến thứ 2, phát xít Đức không ngừng ném bom thủ đô London của Anh, nhưng cung điện Buckingham – biểu tượng của hoàng gia Anh luôn may mắn được an toàn. Tuy vậy đến đúng thứ sáu ngày 13 năm 1940, máy bay Đức đã định vị và ném bom chính xác xuống cung điện này gây ra thiệt hại nặng nề.

  • 5

    Năm 1970: Hàng trăm người chết vì lũ lụt ở Bangladesh

    Lũ lụt ở Bangladesh đã giết chết hàng trăm người

    Thứ 6 ngày 13 năm 1970, người dân Bangladesh phải hứng chịu một cơn bão khủng khiếp mang tên Bhola Cyclone làm chết gần nửa triệu người. Đây được xem là thứ 6 ngày 13 tồi tệ nhất trong lịch sử nhân loại tính đến hiện nay.

  • 6

    Năm 1989: Thị trường chứng khoán bị tổn thất nhiều tỷ đô la

    Thị trường chứng khoán năm 1989 khủng hoảng trầm trọng vào đúng thứ 6 ngày 13

    Đây được xem là lần tổn thất cao đứng thứ 2 trong lịch sử hoạt động của thị trường chứng khoán thế giới. Nhiều công ty đã vỡ nợ, phá sản, thị trường trên thế giới rơi vào tình trạng ngưng trệ vì lỗ nhiều tỷ đô la sau sự kiện thị trường chứng khoán khủng hoảng.

  • 7

    Năm 1989: Gần ngàn máy tính ở Anh ngưng hoạt động

    Máy tính ở Anh ngừng hoạt động

    Cũng trong năm 1989, ở Anh đã xảy ra một sự cố cả ngàn máy tính đột ngột ngưng hoạt động do cùng nhiễm một loại virus máy tính lạ tấn công.

    Để giải quyết sự cố này, cách duy nhất là phải xóa hết dữ liệu rồi cài lại máy. Vì vậy mà rất nhiều công ty, cơ quan mất những thông tin, số liệu vô cùng quan trọng.

  • 8

    Năm 2012: lật tàu Costa Concordia

    Vụ lật tàu Costa Concordia năm 2012

    Chiếc du thuyền hiện đại và tiên tiến bậc nhất Costa Concordia chở 4.000 khách xuất phát từ Ý đã bị lật vào thứ 6 ngày 13 khiến nhiều người chết và bị thương. Đây được xem là một trong những sự kiện xui xẻo nhất trong ngành đường thuỷ vì rất ít khi những chiếc du thuyền hiện đại như Costa Concordia gặp sự cố.

Trên đây là một số sự kiện xảy ra vào thứ sáu ngày 13 trong lịch sử khiến nhân loại cảm thấy kinh sợ con số xui xẻo này. Tuy vậy những sự kiện vẫn được lý giải rằng chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên để rồi bị thêu dệt nên những điều kỳ bí và ám ảnh. 

Có thể bạn quan tâm:

  • Thứ 6 ngày 13 xui xẻo và chuyện mê tín đáng sợ
  • Lý giải thứ 6 ngày 13 đen đủi hay may mắn?
  • Tại sao lại có thứ 6 ngày 13

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây