8 phương pháp mai táng người chết độc lạ nhất thế giới

Thứ ba - 16/08/2016 03:34

8 phương pháp mai táng người chết độc lạ nhất thế giới

Thay vì cách chôn cất hay hỏa táng thông thường, trên Thế giới còn có rất nhiều phương pháp mai táng vô cùng độc đáo và kỳ lạ. Cùng khám phá qua bài viết dưới đây nhé!
  • 1

    Thủy phân bằng kiềm

    Phương pháp mai táng bằng thủy phân kiềm

    Thay vì những phương pháp mai táng truyền thống như hỏa táng hay chôn xác truyền thống thì người ta còn áp dụng cách thủy phân xác người chết bằng dung dịch kiềm. Theo đó xác người chết sẽ được đưa vào một máy dạng ống kim loại giống bể đông lạnh, dung dịch kiềm sẽ làm phân hủy xác thành chất lỏng màu nâu, giống dầu máy có mùi như amoniac hoặc nước tiểu. Chất lỏng này sau đó có thể đổ xuống cống. Còn lại một chút vụn xương giống như khi hỏa táng, gia đình người quá cố có thể mang về chôn cất bình thường.

    Hiện nay chỉ có 2 cơ sở thực hiện hình thức mai táng này nằm ở bang Minnesota và Florida, Hoa Kỳ.

  • 2

    Đem tro cốt vẽ thành chân dung người đã chết

    Vẽ chân dung từ tro cốt

    Tại Mỹ, một họa sỹ có tên Adam Brown là người đi tiên phong trong việc biến tro cốt người chết thành những tác phẩm nghệ thuật. Bằng cách trộn bột màu với tro cốt Adam sẽ sẽ tạo ra những bức chân dung của người đã quá cố để giúp người thân có thể luôn nhớ về họ.

  • 3

    Làm bút chì từ trong cốt người chết

    Làm bút chì từ tro người chết

    Đây quả là một phương pháp mai táng khá kỳ công khi hài cốt người chết sau khi hỏa táng sẽ được làm thành một cây bút chì và in tên, năm sinh năm mất của người đã khuất. Đã có khoảng 240 cây bút chì đặc biệt làm theo phương pháp này đã được sản xuất, đặt trong những chiếc hộp và đưa ra trong những thời điểm đặc biệt.

  • 4

    Đặt tro cốt vào tên lửa để phóng ra ngoài không gian

    Đưa người chết ra ngoài không gian

    Phương pháp mai táng kỳ lạ này lần đầu tiên được thực hiện vào năm 1997. Theo đó người ta sẽ đưa một lượng nhỏ tro cốt lên tên lửa và phóng vào quỹ đạo. Như vậy tro người chết sẽ mãi ở ngoài không gian.

  • 5

    Tạo thành “San hô vĩnh cửu”

    Tạo thành san hô

    Để tạo thành “San hô vĩnh cửu”, người ta sẽ làm một quả bóng thép gần giống san hô rồi đặt tro cốt của người đã khuất vào trong đó. Quả bóng này sẽ được thả xuống đáy biển, sau một khoảng thời gian san hô sẽ bám và liên kết thành một rặn san hô vĩnh cửu thực sự.

  • 6

    Tạo thành kim cương LifeGem

    Tạo thành kim cương

    Kim cương LifeGem là loại kim cương được làm từ phần carbon trong hài cốt của người quá cố được thực hiện bởi công ty có tên LifeGem. Viên kim cương này sẽ có thể sử dụng làm đồ trang sức, khi mang theo cũng giống như người đã mất luôn sát cánh bên mình. Tuy nhiên giá của dịch vụ làm kim cương này khá cao.

  • 7

    Dùng tro cốt làm pháo hoa

    Dùng tro cốt làm pháo hoa

    Nếu không dùng tên lửa như cách trên thì bạn có thể tìm đến phương pháp mai táng bắn pháo hoa làm từ tro người quá cố. Tro cốt sau khi hỏa táng sẽ được đưa vào pháo hoa và bắn lên trời. Nhiều người người tin rằng đây không chỉ là màn trình diễn pháo hoa thông thường mà còn là cách để người thân đã khuất của họ lên thiên đường dễ dàng hơn.

  • 8

    Phương pháp mai táng sinh thái

    Mai táng sinh thái

    Công ty có tên Promessa tại Mỹ đã phát triển phương pháp mai táng thân thiện với môi trường bằng cách biến xác chết thành loại bột hữu cơ không mùi, sau đó tách các chất ô nhiễm có trong xác để không ảnh hưởng đến môi trường.

    XEM THÊM:

    • Những kiểu mai táng rùng rợn nhất thế giới
    • Tục chôn người chết trong nhà ở Cà Mau
    • Chuyện kinh hoàng về 10 người bị chôn sống

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây