10 trùng hợp khó hiểu trong lịch sử nhân loại

Thứ ba - 16/08/2016 03:32

10 trùng hợp khó hiểu trong lịch sử nhân loại

Sự trùng hợp đến khó tin của một vị vua với một chủ nhà hàng đến cả ngày tháng năm sinh và năm mất, hay cô y tá gắn liền với 3 thảm họa tàu thủy trong đó có Titanic mà vẫn bình an vô sự...là 2 trong số những trường hợp trùng hợp nổi tiếng trong lịch sử mà mãi mãi không có lời giải.

Lịch sử nhân loại đã ghi lại rất nhiều sự trùng hợp nhưng lại khiến chúng ta không thể nào lý giải nổi. Liệu đó là những sự việc ngẫu nhiên hay là sự sắp đặt của tạo hóa và số phận? Trong bài viết này chúng ta cùng điểm qua 10 trường hợp như vậy nổi tiếng lịch sử .

  • 1

    Sự trùng hợp từ biển số xe

    Chiếc xe của hoàng đế Áo - Hung

    Chiến tranh thế giới thứ Nhất nổ ra sau sự kiện hoàng đế Áo – Hung Franz Ferdinand bị ám sát khi đang đi trên chiếc xe mang biển số III118. Thật trùng hợp khi ngày kết thúc Thế chiến I là ngày 11/11/1918.

  • 2

    Cô gái gặp may hay người mang đến vận rủi?

    Nữ y tá xuất hiện trong 3 thảm họa tàu thủy

    Violet Jessop, một nữ y tá người Anh là người “dính líu” đến 3 thảm họa tàu thủy, nhưng thật may mắn khi cả 3 lần cô đều không hề hấn gì. Lần thứ nhất vào ngày 20/09/1911, tàu RMS Olympic Cruises (anh em với tàu Titanic) va chạm với tàu hải giám Hawke của hải quân Hoàng gia Anh, Violet Jessop đang phục vụ trên tàu nhưng không hề bị thương.

    Đêm ngày 14/04/1912, tàu Titanic va vào một tảng băng và bị chìm, thảm họa tồi tệ này đã cướp đi sinh mạng cả ngàn người nhưng Violet Jessop – người cũng có mặt trên tàu lại trong danh sách những người sống sót. Ngày 19/11/1916, khi chiếc tàu bệnh viện Hoàng gia Anh bị trúng ngư lôi của tàu ngầm Đức; trong vòng chưa đầy một giờ đồng hồ thì nó bị chìm, một lần nữaViolet Jessop có trên tàu nhưng lại bình an vô sự.

  • 3

    Hai cha con cùng bị lời nguyền

    Hai cha con cùng gặp nạn và sự trùng hợp ngẫu nhiên

    Tại Hoa Kỳ, khi bắt đầu xây dựng đập Hoover, một công nhân tại đây mang tên J.G Tierny là người đầu tiên không may mắn bị tai nạn và qua đời vào ngày 20/12/1922.

    Khi đập Hoover hoàn thành, người công nhân cuối cùng gặp tai nạn lao động tại đây và cũng bị thiệt mạng lại chính là con trai của của J.G Tierny…Và ngày hôm đó cũng chính là ngày giỗ của người cha (ngày 20/12/1935).

  • 4

    Lời cảnh báo hãi hùng

    Lời cảnh báo trên lăng mộ Thành Cát Tư Hãn

    Ngày 20/6/1941, một nhà khảo cổ học Liên Xô đã tìm thấy lăng mộ của Thành Cát Tư Hãn. Trên tấm bia mộ có ghi rằng “Người khai quật mộ của ta ra, thì cũng giống như phóng thích đội quân xâm lược hùng mạnh hơn cả ta”. Kết quả là, hai ngày sau đó quân Đức xâm lược Liên Xô.

  • 5

    Thảm họa trong tiểu thuyết biến thành sự thực

    Sự trùng hợp không tưởng về thảm họa trong tiểu thuyết ngoài đời thật

    Trong tiểu thuyết “Chuyện kể lại của Arthur Gordon Pym” (The Narrative of Arthur Gordon Pym) của nhà văn nổi tiếng Allan Poe kể về chuyến tàu đi từ Bắc Cực không may xảy ra tai nạn; 4 người đi trên tàu sống sót trên một chiếc xuồng cứu hộ. Để chống lại cái đói họ quyết định ăn thịt đứa bé tên là Richard Parker cùng trên thuyền.

    Sau khi cuốn tiểu thuyết được xuất bản, năm 1884, một con tàu tên Mignonette bị chìm, số người sống sót chỉ vỏn vẹn bốn người, họ cũng vì sự sinh tồn nên cũng ăn thịt một đứa bé. Điều kinh khủng nữa là, đứa bé đó cũng có tên Richard Parker.

  • 6

    Chiếc taxi chết chóc

    Chiếc Taxi  và sự trùng hợp chết chóc

    Năm 1975 tại đảo Bermuda, một người đàn ông lúc băng qua đường không may đã bị một chiếc taxi tông chết, hành khách trên chiếc xe taxi đó đã tận mắt chứng kiến thảm kịch kinh hoàng này.

    Năm sau, tài xế chiếc taxi này cũng chở đúng vị khách đó, cũng thật không may mắn người tại xế này lại không cẩn thận gây tai nạn đụng chết người, nhưng người chết lần này hóa ra lại là em trai ruột của chính người đàn ông mà người tài xế taxi này tước đi sinh mệnh năm trước.

  • 7

    Người đàn ông may mắn với trẻ con

    Năm 1930, một người đàn ông tên Joseph Figlock đang đi trên đường, từ trên cao bất ngờ một em bé rơi xuống trúng vai anh, thật may mắn khi cả hai đều không bị thương. Thật trùng hợp khi một năm sau, Joseph Figlock cũng đi đến đúng chỗ đó lại bị một đứa bé từ trên cao rơi xuống trúng vai và lại một lần nữa, cả hai đều không gặp vấn đề gì.

  • 8

    Cuộc đời Mark Twain và sao chổi Halley

    Cuộc đời Mark Twain trùng với chu kỳ của sao chổi Halley

    Cứ 76 năm, sao chổi Halley sẽ lại bay ngang qua Trái đất một lần và sự thực có những người suốt cuộc đời không gặp được sao chổi này.

    Một sự trùng hợp đặc biệt khi sự xuất hiện của Halley liên quan đến vận mệnh của nhà văn nổi tiếng Mark Twain. Ông sinh năm 1835 – năm mà sao chổi Halley xuất hiện, 76 năm sau vào năm 1910 sao chổi xuất hiện theo chu kỳ của nó và cũng là năm Mark twain từ giã cõi đời.

  • 9

    Cặp song sinh hy hữu nhất

    Cặp song sinh hy hữu với những sự trùng hợp khó lý giải

    Đây là trường hợp sinh đôi hy hữu nhất trong lịch sử! Một cặp sinh đôi được sinh ra ở bang Ohio, Mỹ được nhận nuôi bởi hai gia đình khác nhau và họ cũng hoàn toàn không biết gì về sự tồn tại của nhau. Tuy nhiên, cả hai đều được cha mẹ nuôi đặt tên là James, lớn lên họ đều trở thành cảnh sát, đều cùng kết hôn với người phụ nữ tên Linda, cùng sinh con trai, một người đặt tên cho con trai là James Alan, còn một người đặt tên cho con là James Allan, họ cùng nuôi một chú chó tên là Toy, sau cùng họ đều ly hôn, đều tái hôn với người phụ nữ tên là Betty.

  • 10

    Sinh và mất cùng ngày, cùng tháng, cùng năm

    Vua nước Ý Umberto và những điểm trùng hợp với một chủ nhà hàng

    Vua nước Ý Umberto sinh năm 1844, đã từng đến một nhà hàng và phát hiện ra chủ nhà hàng có những điều trùng hợp đến lạ lùng: Cả hai cùng ngày tháng năm sinh, cùng nơi sinh, cùng có vợ tên Margherita. Ngày 29/07/1900, nhà vua nghe tin chủ nhà hàng bị bắn chết trên đường phố và qua đời, ngay trong ngày hôm đó nhà vua cũng bị ám sát.

    Có thể bạn quan tâm:

    • Sự trùng hợp kỳ lạ trong vụ ám sát tổng thống Lincoln
    • Những ca phẫu thuật khó tin trong lịch sử
    • Sự trùng hợp khó tin trong cái chết của một nữ diễn viên

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây