YouTube đổi tên Red thành Premium, ra mắt dịch vụ stream nhạc Music với mức phí 10 USD/tháng

Thứ năm - 17/05/2018 22:45
YouTube hiện đã sẵn sàng để tung ra một phiên bản mới của dịch vụ stream nhạc của mình, đồng thời còn dự định tăng phí dịch vụ xem các nội dung độc quyền trên YouTube Red - nay đổi tên thành YouTube Premium.

YouTube hiện đã sẵn sàng để tung ra một phiên bản mới của dịch vụ stream nhạc của mình, đồng thời còn dự định tăng phí dịch vụ xem các nội dung độc quyền trên YouTube Red - nay đổi tên thành YouTube Premium.

Hai năm trước, YouTube ra mắt YouTube Red, một dịch vụ trả phí cung cấp nhạc theo yêu cầu tương tự Spotify hay Apple Music, nhưng khác biệt ở chỗ nó còn có nhiều chương trình độc quyền được tạo ra chỉ dành riêng cho dịch vụ này. YouTube Red cũng loại bỏ mọi quảng cáo mà người dùng thường gặp đối với dịch vụ xem video lớn nhất thế giới.

Để có được mọi thứ hấp dẫn nói trên, người dùng sẽ phải trả phí duy trì lên đến 10 USD/tháng. Và điều này sắp thay đổi.

Theo Recode thì vào tuần tới, YouTube sẽ tung ra YouTube Music - một phiên bản làm lại của dịch vụ âm nhạc hiện tại (YouTube Red), với các chức năng được giữ nguyên, nhưng có thêm nhiều phần phụ thêm hấp dẫn như các playlist được cá nhân hóa dựa trên lịch sử xem YouTube và các hoạt động khác của người dùng.

Dịch vụ mới này dự kiến sẽ có màn ra mắt sớm vào ngày thứ 3 tới với một thời gian dùng thử nhất định, và sau đó bạn sẽ phải trả phí 10 USD/tháng. YouTube Music sau này cũng sẽ thay thế Google Play Music, một dịch vụ âm nhạc đối thủ cũng do chính Google vận hành vào cùng thời điểm hãng đang tìm cách chuẩn bị ra mắt YouTube Music.

Chưa dừng lại ở đó, ngoại trừ YouTube Music, YouTube có dự định thu thêm... 2 USD nếu người dùng sử dụng các phần khác của YouTube Red - nay sẽ được đổi tên thành YouTube Premium - nhưng sẽ yêu cầu bạn phải trả tiền kèm theo gói YouTube Music!

Tóm lại, nếu bạn muốn xem các chương trình độc quyền, không chứa quảng cáo của YouTube như "Cobra Kai" (một series phim reboot của "The Karate Kid", hiện có đến 4 triệu người xem), bạn sẽ phải trả 12 USD/tháng thay vì 10 USD/tháng như ban đầu.

Động thái này của YouTube nghe có vẻ chèn ép người dùng, như lại hợp lý vì một vài lý do:

- YouTube luôn xem YouTube Red là một dịch vụ nghe nhạc trả phí dù hãng không công bố như vậy. YouTube Music được phát triển nhằm xoa dịu các hãng thu âm vốn luôn than phiền rằng dịch vụ miễn phí, có quảng cáo của YouTube không tạo ra đủ lợi nhuận cần thiết. CEO YouTube Susan Wojcicki thậm chí còn đề cập đến YouTube Red như là một dịch vụ âm nhạc tại Hội thảo Code Media hồi tháng 2 - nghe có vẻ không có ý nghĩa gì nhiều vào thời điểm đó, nhưng lại hợp lý ở ngay lúc này.

- Dù YouTube tạo ra được một lượng lớn doanh thu và được sở hữu bởi Google, một hãng cũng tạo ra được một lượng doanh thu không thể tin nổi, nhưng công ty vẫn chưa dùng số tiền đó để tạo ra các chương trình độc quyền cho YouTube Red, như Netflix và Amazon đang làm. Nhưng có lẽ điều này sẽ giúp các lãnh đạo của YouTube và Google dễ dàng hơn trong việc quyết định giá trị của "Cobra Kai" và các chương trình khác - họ sẽ có thể thấy được ai muốn trả tiền cho một dịch vụ âm nhạc như Spotify, và ai muốn xem các nội dung độc quyền của YouTube, và từ đó thu phí tương ứng. Và có lẽ nhờ đó, họ sẽ tự tin hơn trong việc dùng tiền nhiều hơn.

YouTube sẽ sớm công bố các thông tin chính thức liên quan YouTube Music và YouTube Premium trong thời gian ngắn tới đây.

Minh.T.T

Nguồn tin: vnreview.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây