Sân chơi mới cho người tham gia giao dịch bất động sản

Thứ ba - 23/08/2016 14:16

Sân chơi mới cho người tham gia giao dịch bất động sản

Công nghệ thông tin phát triển, nhiều dịch vụ dần được đơn giản hóa sau một động tác nhấp chuột nhưng thách thức mới đặt ra là làm cách nào giao dịch bất động sản an toàn trước nguồn dữ liệu ảo khổng lồ.

Lây nay, người mua/bán, cho thuê/thuê nhà là nạn nhân của tình trạng loạn về thông tin. Với nhu cầu mua/thuê một ngôi nhà, khi tìm kiếm trực tuyến là thu thập được hàng chục kết quả đúng nhu cầu. Song, điều ngán ngẩm nhất là kết quả thực tế lại khác hoàn toàn với những thông tin rao trên các trang mạng. Đơn cử trường hợp của anh Tâm, nhân viên sale công ty thực phẩm tại Thủ Đức, để tìm được ngôi nhà ưng ý, vợ chồng anh phải mất cả tháng săn lùng và khảo sát thực tế, rất mệt mỏi, mất thời gian vì thông tin không chính xác, lại bị các cò nhà gọi điện làm phiền.

Ngoài ra, khách hàng còn đối mặt với rủi ro người bán lừa đảo, tiền cọc bị mất, hợp đồng yếu thế hơn, chất lượng công trình kém hoặc chưa được cấp phép, tài sản có thể đã bị cầm cố hoặc thế chấp cho các tài khoản vay nợ.

Am hiểu về thị trường bất động sản online, CEO Propzy, John Le, chia sẻ, ở các nước tiên tiến, quy trình giao dịch BĐS theo phương thức khi giao dịch chủ sở hữu BĐS sẽ chỉ làm việc độc quyền với một chuyên viên môi giới BĐS. Vì thế, quyền lợi cho các bên giao dịch được bảo vệ chặt chẽ. Môi giới sẽ cung cấp dịch vụ, thay mặt chủ BĐS quảng cáo và tìm khách thuê/mua và giao dịch.


Song, hiện nay, các trang BĐS online ở Việt Nam mới chỉ tập trung vào doanh thu từ đăng quảng cáo, chất lượng và độ chính xác của thông tin vẫn chưa được chú trọng, còn dịch vụ cung ứng quy trình giao dịch vẫn bỏ ngõ. Khách hàng vì vậy có nhiều trải nghiệm không tốt, các môi giới mới chỉ đăng quảng cáo, chưa thực sự tiến hành thực hiện các hoạt động giao dịch mua/thuê BĐS, ông John Le đánh giá.

Vì vậy, cần có một dịch vụ đúng nghĩa tạo thuận lợi cho người Việt Nam với quy trình từ A - Z. Điều này hoàn toàn có thể thực hiện thông qua ứng dụng công nghệ và vấn đề này cũng đã được giới đầu tư chú ý. Trên thị trường hiện tại, Propzy được đánh giá tiên phong trong việc đổi mới dịch vụ giao dịch BĐS sau khi đơn vị này công bố qua 1 năm vận hành thử nghiệm đã chuyển giao thành công hơn 1.400 giao dịch nhà phố tại Tp.HCM.

Chỉ cần đặt lịch tại Propzy, mọi người được cung cấp dịch vụ tìm kiếm, sàng lọc thông tin theo yêu cầu, đi xem nhà, thương lượng giá, kiểm tra pháp lý miễn phí đến khi hoàn thành giao dịch. Mọi dữ liệu ở đây đều được kiểm chứng về pháp lý và thẩm định giá, thậm chí khách hàng có thể kiểm tra tiện ích của từng Quận – Phường – Con đường có BĐS định giao dịch. Với quy trình khép kín như vậy, mọi người giảm thiểu được rủi ro và tăng hiệu quả nhờ theo sát được tình hình, hạn chế những khó khăn như khi chỉ có một mình tự làm.


Theo nghiên cứu của Propzy, bí quyết giúp giao dịch Bất động sản thành công nằm trong ba yếu tố. Thứ nhất, tìm kiếm trực tuyến chất lượng với hình ảnh và thông tin được kiểm chứng, phân loại dựa trên các tiêu chí khách hàng lựa chọn. Thứ hai, xem xét tính pháp lý của sản phẩm và đưa ra những gợi ý sắp xếp, chuẩn bị tài chính phù hợp cho nhu cầu về BĐS của mình. Thứ ba, đàm phán giá mua/bán, bảo hiểm khoản cọc thanh toán bằng tài khoản trung gian và giải ngân khi quá trình chuyển giao quyền sở hữu BĐS thành công.

Bên cạnh hỗ trợ khách hàng, theo John Le – nhà sáng lập Propzy cho biết, các môi giới còn có thể truy cập miễn phí vào trang web để kiếm BĐS thay cho khách hàng, hoặc tham gia cộng đồng môi giới bằng ứng dụng công nghệ dành riêng SAM để kết nối trực tiếp – cùng lúc – nhiều hơn một sản phẩm – nhiều hơn một khách hàng với cam kết xác thực và minh bạch thông tin. Một nơi để các chuyên viên môi giới đăng thông tin tìm khách hàng, vừa là nơi tích hợp các dịch vụ trọn gói giải quyết các nhu cầu về giao dịch BĐS. Chìa khóa thành công của mô hình này chính là mối quan hệ độc quyền giữa chủ sở hữu và một chuyên viên môi giới duy nhất, mọi hoạt động suốt quá trình giao dịch đều được quản lý đồng bộ từ bởi chuyên viên môi giới đã được ủy quyền.

H.A

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây