Quên 5G đi, Qualcomm và Facebook sẽ sớm đưa Wi-Fi gigabit tới các khu vực đô thị

Thứ tư - 23/05/2018 09:47
5G là một công nghệ đang được cả thế giới chờ đón, nhưng điều đó không có nghĩa là Wi-Fi sẽ bị "bỏ quên".

5G là một công nghệ đang được cả thế giới chờ đón, nhưng điều đó không có nghĩa là Wi-Fi sẽ bị "bỏ quên".

Theo trang BGR, Qualcomm, hãng đi đầu trong phát triển 5G, vừa thông báo đang hợp tác với Facebook trong một dự án đưa công nghệ Wi-Fi tốc độ cao đến các khu vực đô thị.

Nhưng đừng vội quá phấn khởi về điều đó, vì Qualcomm và Facebook sẽ chỉ bắt đầu thử nghiệm vào giữa năm 2019, vì vậy vẫn còn rất nhiều thời gian cho tới lúc chúng ta thực sự chứng kiến WiFi tốc độ cao này được thử nghiệm ở các khu vực thương mại. Qualcomm không nói hãng sẽ thử nghiệm công nghệ mới ở những thị trường nào.

Nhưng Qualcomm đã giải thích trong một thông cáo báo chí rằng họ đang làm việc với công nghệ Terragraph của Facebook để cung cấp Wi-Fi tốc độ cao "thông qua việc phát triển hệ thống không dây đa nút dựa trên công nghệ 60GHz".

Những công nghệ này sẽ cho phép các nhà mạng khai thác "cải thiện tốc độ, hiệu quả và chất lượng kết nối internet trên toàn thế giới chỉ bằng một phần nhỏ so với chi phí trước đây".

Nhưng tóm lại, điều này có ý nghĩa gì về mặt tốc độ thực tế với người tiêu dùng? "Bộ điều khiển đám mây Terragraph và kiến ​​trúc TDMA kết hợp với tốc độ liên kết 10 Gbps của giải pháp Qualcomm Technologies, lượng điện năng tiêu thụ thấp, và các kỹ thuật giảm can nhiễu sớm sẽ giúp kết nối Wifi tốc độ gigabit thành hiện thực", phó chủ tịch Qualcomm Atheros Irvind Ghai cho biết. Nói cách khác, người dùng có thể mong đợi tốc độ kết nối sẽ nhanh hơn đáng kể so với công nghệ Wi-Fi thông thường, thực sự đạt đến "tốc độ gigabit".

Facebook đã giới thiệu Terragraph Project tại F8 2016. Về cơ bản, đó là một mạng lưới Wi-Fi tốc độ cao có thể được triển khai ngoài trời ở các khu vực đô thị. Terragraph hoạt động trên tần số sóng milimét như phổ tần số 60GHz chưa được cấp phép, tần số có khả năng kết nối Wi-Fi tốc độ cao.

Hoàng Lan

Nguồn tin: vnreview.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây