Người tiêu dùng chọn nhà theo uy tín của chủ đầu tư

Thứ năm - 22/09/2016 13:15

Người tiêu dùng chọn nhà theo uy tín của chủ đầu tư

Đẩy nhanh tiến độ xây dựng, cam kết bàn giao nhà đúng hẹn, chú trọng không gian sống, tiện ích… là những tiêu chí để người dùng cân nhắc lựa chọn chủ đầu tư khi mua nhà.

Thị trường bất động sản, đặc biệt là phân khúc dự án căn hộ, đang cạnh tranh gay gắt về nguồn cung. Theo thống kê của CBRE Việt Nam, trong quý 2 tại TP HCM nguồn cung mới tiếp tục cao, dự án thuộc phân khúc trung cấp có thanh khoản tốt nhất, chiếm 37% tổng lượng tiêu thụ toàn thị trường.

Ngoài ra, theo báo cáo thống kê của một trang thông tin chuyên về bất động sản, bất động sản thành phố có 1.953 căn hộ được chào bán vào tháng 8, tăng 29% so với tháng trước, chủ yếu đến từ vài dự án cao cấp quy mô lớn, hạng sang. Suốt 8 tháng qua, 18.000 căn hộ đã đưa ra thị trường. Một điều chú ý là nguồn cung căn hộ trong tháng 8. Còn số liệu của Jones Lang LaSalle (JLL) Việt Nam cho biết, hơn nửa đầu năm, TP HCM đã tiêu thụ 16.800 căn hộ.

Khi có đa dạng lựa chọn, nguồn cung dồi dào, người mua không vội vàng. Thay vào đó, họ cân nhắc cẩn trọng, thậm chí khó tính hơn. Ngoài việc dự án ở vị trí đẹp, thuận lợi về giao thông, điều kiện sinh hoạt chuẩn, không gian sống thoáng mát, kiến trúc căn hộ hiện đại…, “thượng đế” sẽ dựa thêm vào uy tín chủ đầu tư để quyết định chi tiền. Dự án cung cấp càng đầy đủ thông tin pháp lý rõ ràng, càng được người mua đánh giá cao, nhất là sau khi xảy ra nhiều tranh cãi từ vụ việc cơ quan quản lý công bố danh sách dự án đang thế chấp ngân hàng.

Chị Nguyễn Minh Anh (quận 3, TP HCM) chia sẻ: “Lựa chọn được một căn hộ ưng ý không khó, tuy nhiên, trong tình hình BĐS như hiện nay, tìm một dự án có độ tin cậy cao không phải dễ. Một số khách hàng bỏ tiền mua nhà nhưng chủ đầu tư mất hút, hoặc chậm bàn giao đến vài năm. Vì vậy, tôi chỉ quan tâm đến các dự án đang hoàn thiện, chuẩn bị bàn giao và có giá thành hợp lý”.

Đất Xanh giữ chân người mua bằng cách đẩy tiến độ thi công. Trong ảnh là dự án Luxcity, dự kiến giao nhà trước thời hạn để khách đón Tết 2017.

 

Vì lý do này, trong cuộc đua ở thị trường căn hộ, chủ đầu tư lớn và uy tín vô cùng có lợi, bởi lẽ thương hiệu đã được phản ánh qua những dự án trước đây. Đơn cử như Đất Xanh - nhà đầu tư của Luxcity, Sunview Town… thu về kết quả bán hàng nhanh chóng nhờ chú trọng hiện thực cam kết với người mua, công khai và cập nhật thông tin xây dựng thường xuyên qua nhiều kênh.

Đất Xanh còn đẩy nhanh tiến độ thi công nhằm giữ chân người mua, ví dụ dự án Luxcity, sau gần một năm khởi công, hai tòa tháp Platium và Titanium đã xây tới tầng 19, chuẩn bị cất nóc, tăng tốc để hoàn thiện và bàn giao nhà cho khách hàng đón Tết 2017.

Tuy nhiên, nhanh nhưng vẫn phải chắc, thi công tốc độ nhưng cần đảm bảo chất lượng. Ông Nguyễn Khánh Hưng - Giám đốc Điều hành Tập đoàn Đất Xanh cho biết, yếu tố quan trọng nhất là tìm đối tác thi công chuyên nghiệp. Với dự án Luxcity, đơn vị chọn Ong&Ong (Công ty tư vấn thiết kế Singapore), Apave (Tập đoàn tư vấn giám sát Pháp), Savills (Công ty hàng đầu về cung cấp dịch vụ quản lý nhà ở và thương mại) và công ty xây dựng uy tín An Phong.

Luxcity do Tập đoàn Đất Xanh đầu tư nằm ngay mặt tiền đường Huỳnh Tấn Phát, quận 7, trong khu dân cư sầm uất, liền kề khu đô thị Phú Mỹ Hưng. Dự án gồm 2 block nhà, có căn hộ 2 phòng ngủ (diện tích từ 65 m2 đến 73 m2) và căn hộ loại 3 phòng ngủ (diện tích từ 82 đến 88 m2). Tập đoàn đang triển khai nhiều chương trình ưu đãi: người mua chỉ cần thanh toán 600 triệu đồng là nhận nhà; nếu mua căn 3 phòng ngủ được tặng chỗ đậu xe hơi miễn phí trong 2 năm và mua căn 2 phòng ngủ nhận ngay một chỉ vàng. Mọi người còn được tham gia rút thăm trúng xe Audi A4 trị giá 1,5 tỷ đồng. Để tìm hiểu thêm về thông tin dự án, độc giả liên hệ hotline 097 888 3900 hoặc truy cập website .

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây