Microsoft giải thích lý do người dùng không nhận được Windows 10 bản 1709 cùng lúc

Thứ tư - 25/10/2017 15:56
Nếu đang băn khoăn tại sao chưa nhận được bản cập nhật Windows 10 Fall Creators Update (1709), bạn không cần quá lo lắng bởi phiên bản này đang "trên đường" gõ cửa nhà bạn trong vòng 1-2 tháng tới.

Nếu đang băn khoăn tại sao chưa nhận được bản cập nhật Windows 10 Fall Creators Update (1709), bạn không cần quá lo lắng bởi phiên bản này đang "trên đường" gõ cửa nhà bạn trong vòng 1-2 tháng tới.

Bản cập nhật Windows 10 Fall Creators Update đã chính thức xuất hiện vào hôm 17/10 vừa qua. Tuy nhiên cho tới thời điểm này, chỉ một số thiết bị có thể nhận bản cập nhật trên.

Trong bài đăng trên blog mới đây, Hohn Cable, Giám đốc quản lý chương trình Windows Servicing and Delivery khẳng định, mục tiêu cuối cùng của phương thức cập nhật này nhằm mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Việc phát hành thử nghiệm trước trên một số thiết bị mới cho phép Microsoft có thể thu thập dữ liệu và nhận phản hồi từ phía khách hàng. Qua đó, hãng có thể tiếp tục cải thiện phiên bản hoàn chỉnh trước khi mở rộng phát hành tới tất cả mọi người.

Cable viết: "Bản cập nhật Fall Creators Update đã bắt đầu phát hành cho các thiết bị mới sản xuất, đó là các thiết bị thử nghiệm của chúng tôi và các đối tác. Bằng cách phát hành tới các thiết bị chúng tôi tin sẽ mang lại trải nghiệm tốt nhất, chúng tôi có thể tập trung hơn vào các phản hồi người dùng về tính tương thích ứng dụng…".

Đây cũng là cách tiếp cận Microsoft từng áp dụng khi tung ra bản cập nhật Creators Update hồi tháng Tư. Quá trình cập nhật phiên bản này cũng mất tới 3 tháng để hoàn tất. Do đó sẽ không có gì lạ khi phải mất khoảng 1-2 tháng tới, một số người dùng mới có thể nhận được bản cập nhật thông qua kênh chính thức.

Cũng theo Microsoft, hãng đã sử dụng tất cả kênh phản hồi hiện có để phát hiện các lỗi tiềm ẩn trong phiên bản Fall Creators Update. Đồng thời dựa trên những dữ liệu này, Microsoft sẽ ra quyết định tiếp tục phát hành rộng rãi hay tạm thời ngừng lại để phát triển bản vá lỗi.

Cable chia sẻ thêm: "Chúng tôi sẽ giám sát chặt chẽ những phản hồi từ người dùng, và thông qua chương trình Windows Insider hay Windows Insider for Business, các đối tác OEM. Điều này giúp chúng tôi xác định khi nào cần đẩy nhanh tiến trình phát hành tới mọi thiết bị. Microsoft sẽ tiếp tục lặp lại quá trình này cho tới khi tất cả các thiết bị Windows 10 tương thích với phiên bản Fall Creators Update".

Microsoft khẳng định, Windows 10 Fall Creators Update là phiên bản Windows 10 an toàn nhất hiện tại với nhiều tính năng bảo mật tiên tiến. Bên cạnh đó, kích thước của bản cập nhật đã giảm xuống đáng kể. Nếu cập nhật từ Creators Update, dung lượng file cài đặt thậm chí sẽ nhỏ hơn 25%.

Windows 10 Fall Creators Update là phiên bản rất đáng mong đợi với hàng loạt tính năng mới thú vị bao gồm: OneDrive Files On-Demand, tính năng chống gian lận hay sự xuất hiện của thiết kế Fluent Design.

Tiến Thanh

Nguồn tin: vnreview.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây