Mã nguồn của Android 7.0 Nougat đã được phát hành

Thứ hai - 29/08/2016 17:12
Google vừa mở đường cho các nhà phát triển để họ tạo ra các bản ROM cho Android 7.0 Nougat. Đây cũng là cơ hội để người dùng được trải nghiệm phiên bản mới nhất của hệ điều hành Android.

Google vừa mở đường cho các nhà phát triển để họ tạo ra các bản ROM cho Android 7.0 Nougat. Đây cũng là cơ hội để người dùng được trải nghiệm phiên bản mới nhất của hệ điều hành Android.

Theo AndroidAuthority, một tin vui vừa đến với những người đam mê mày mò điện thoại khi Google đã cho phát hành mã nguồn của Android 7.0 Nougat. Điều đó có nghĩa là các nhà phát triển ROM cho smartphone như CyanogenMod có thể bắt tay vào làm việc ngay từ bây giờ.

Được biết, CyanogenMod đã bắt đầu thử nghiệm tích hợp Nougat vào phiên bản CyanogenMod 14.0 trên Nexus 5X. Ngoài ra, trên diễn đàn XDA đã công bố các bản ROM tiếp theo sẽ hỗ trợ Nexus 4, OnePlus One, hàng loạt máy tính bảng của Samsung và cả Raspberry 3.

Hiện chưa rõ thời điểm chính thức các bản ROM được ra mắt. Tuy nhiên, cộng đồng các nhà phát triển ROM luôn nhanh hơn nhiều so với các nhà sản xuất nên sau động thái này của Google, việc bạn được trải nghiệm Android 7.0 Nougat thông qua các bản ROM chỉ còn là vấn đề thời gian.

Hiện nay, ngoại trừ những người dùng đang sở hữu dòng máy Nexus ra, tất cả những người dùng còn lại đều phải chờ đợi Android 7.0 Nougat. Nếu may mắn, bạn sẽ chỉ cần đợi vài tháng để nhà sản xuất tự động cập nhật. Tuy nhiên, đối với những người không thích chờ đợi hay đang sử dụng smartphone không nằm trong danh sách cập nhật, việc sử dụng các bản ROM là một điều cần thiết. Dù vậy, bạn cũng không nên cài bản ROM trong trường hợp máy của mình vẫn còn nằm trong thời gian bảo hành.

Nguyễn Long

Nguồn tin: vnreview.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây