Không thua kém Google, Microsoft cũng có AI biết gọi điện thoại cho con người

Thứ tư - 23/05/2018 16:32
Tương tự như Google Duplex, nhưng AI này của Microsoft chi dành cho thị trường Trung Quốc mà thôi.

Tương tự như Google Duplex, nhưng AI này của Microsoft chi dành cho thị trường Trung Quốc mà thôi.

Nếu bạn vẫn còn nhớ thì cách đây chưa lâu, vào đầu tháng này, Google đã có màn trình diễn một tính năng mới của Google Assistant, trong đó hãng dùng một AI (trí tuệ nhân tạo) với tên gọi Google Duplex để thực hiện cuộc gọi dưới danh nghĩa người dùng. Trong khi Google Duplex gây ra nhiều tranh cãi và thảo luận xung quanh trí tuệ nhân tạo, thì Microsoft cũng đang âm thầm thử nghiệm công nghệ tương tự với hàng triệu người tại Trung Quốc. Hôm nay, tại một sự kiện về AI diễn ra ở London (Anh), CEO Microsoft Satya Nadella đã biểu diễn chat bot Xiaoice (phát âm là "SHAO-ICE") của hãng.

Theo TheVerge, Microsoft đã thử nghiệm Xiaoice ở Trung Quốc, và Nadella tiết lộ rằng con bot này có hơn 500 triệu "bạn bè" và hơn 16 kênh dành cho người dùng Trung Quốc tương tác với nó thông qua WeChat và các dịch vụ nhắn tin phổ biến khác. Microsoft đã biến Xiaoice - tiếng Trung Quốc của "Bing bé nhỏ" - thành một con bot thân thiện có khả năng thuyết phục một số người dùng rằng nó là một người bạn, hay thậm chí là một con người thực sự. "Xiaoice có show truyền hình riêng, có thể viết thơ và làm nhiều điều hấp dẫn khác" - Nadella cho biết - "Nó như người nổi tiếng vậy".

Dù phần lớn các tương tác của Xiaoice được thể hiện dưới dạng văn bản, nhưng Microsoft đã bắt đầu cho phép con bot này gọi điện thoại cho mọi người. Nó không thực sự giống Google Duplex - vốn sử dụng Assistant để thực hiện cuộc gọi dưới danh nghĩa người dùng - mà thay vào đó, nó sẽ trực tiếp trò chuyện với bạn. "Một trong những thứ chúng tôi bắt tay vào làm đầu năm nay là cho Xiaoice thực hiện các cuộc hội thoại hai chiều" - Nadella giải thích - "Do đó hiện Xiaoice có thể nói chuyện với bạn trong WeChat, tạm ngừng, và gọi điện cho bạn. Sau đó bạn có thể nói chuyện với nó bằng giọng nói (thay vì gõ văn bản)".

AI Xiaoice của Microsoft gọi điện cho người dùng

Nadella đã trình diễn tính năng này vào hôm nay, nhấn mạnh rằng Xiaoice đã thực hiện một triệu cuộc gọi trước đây. Giọng nói của nó "nghe thực sự hay" - theo Angela Chen, phóng viên TheVerge, người thông thạo tiếng Trung - "Độ cao giọng của nó thanh theo kiểu nhân tạo, giống như phiên bản Mỹ của giọng nói phát thanh vậy".

Màn demo ấn tượng của Microsoft cho thấy bot thậm chí có thể tiên đoán trước con người sẽ nói gì tiếp theo và phản ứng nhanh chóng. Trong đoạn video demo, Xiaoice đã ngắt lời người dùng ngay giữa câu để cảnh báo họ có gió to và nên đóng cửa trước khi ngủ.

Đáng ngạc nhiên là Microsoft vẫn chưa trình diễn khả năng này trên trợ lý ảo Cortana của mình. Xiaoice hiện chỉ giới hạn ở Trung Quốc, và nhiều người ở phương Tây chẳng hề biết đến sự tồn tại của nó dù con bot này khá nổi tiếng. Con bot nói tiếng Anh đầu tiên của Microsoft - Tay - là một thảm họa khi người dùng Twitter bằng cách nào đó đã dạy nó trở thành một kẻ phân biệt chủng tộc trong chưa đầy 1 ngày. Chính vì thế, cũng dễ hiểu khi Microsoft thận trọng hơn nhiều trong việc tạo ra một con bot nói tiếng Anh khác.

Dù vậy, Microsoft rõ ràng đã nắm trong tay công nghệ phát triển các con bot có khả năng xử lý các cuộc điện thoại cơ bản tại Trung Quốc, do đó chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi nó hỗ trợ người dùng ở Mỹ và các quốc gia nói tiếng Anh khác. Với việc Google lên kế hoạch bắt đầu thử nghiệm Duplex vào mùa hè tới đây, có lẽ chúng ta sẽ sớm được nói chuyện với các con bot biết nhắc nhở mình đóng cửa sổ và chải răng trước khi lên giường!

Minh.T.T

Nguồn tin: vnreview.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây