Kaspersky nhúng quá sâu trong hệ thống khiến các cơ quan chính phủ Mỹ "kêu trời"

Thứ năm - 24/05/2018 04:51
Nhiều cơ quan chính phủ Mỹ lo ngại việc gỡ bỏ hoàn toàn các phần mềm của Kaspersky Lab trước hạn chót tháng 10/2018 theo lệnh của Tổng thống là điều "bất khả thi".

Nhiều cơ quan chính phủ Mỹ lo ngại việc gỡ bỏ hoàn toàn các phần mềm của Kaspersky Lab trước hạn chót tháng 10/2018 theo lệnh của Tổng thống là điều "bất khả thi".

Tổng thống Donald Trump cấm sử dụng Kaspersky trên toàn nước Mỹ

Sau Mỹ, Hà Lan cấm sử dụng Kaspersky do lo ngại bị đánh cắp dữ liệu người dùng

Theo trang TheHill , các cơ quan chính phủ Mỹ đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc gỡ bỏ toàn bộ phần mềm của Kaspersky Lab khỏi hệ thống của mình sau khi Quốc hội thông qua luật bắt buộc họ phải làm như vậy.

Cụ thể hơn, Quốc hội Mỹ đã thông qua Đạo luật Ủy quyền Quốc phòng (National Defense Authorization Act – NDAA) vào tháng 11 năm ngoái, yêu cầu các cơ quan chính phủ ngừng sử dụng tất cả sản phẩm của Kaspersky Lab, một công ty bảo mật phần mềm có trụ sở tại Moscow, Nga.

Sau khi dự luật được thông qua, các cơ quan chính phủ sẽ phải gỡ bỏ phần mềm cũng như phần cứng của Kaspersky khỏi máy tính và máy chủ của họ trước hạn chót là tháng 10/2018. Tuy nhiên, một số cơ quan khẳng định điều này là bất khả thi, do những phần mềm và phần cứng ấy đã được nhúng quá sâu vào trong hệ thống.

"Nó rất lộn xộn và sẽ tốn nhiều thời gian hơn là một năm", một quan chức Mỹ chia sẻ với trang Daily Beast. "Quốc hội không hề cung cấp tiền để thay thế những thiết bị này cho bất kỳ ai, còn ngân quỹ thì cũng chẳng phải dư dả gì".

Hành động trừng phạt Kaspersky này của chính phủ Mỹ bắt nguồn từ những thông tin cho thấy Nga đã can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào năm 2016. Sau khi nhận được lời cảnh báo của cộng đồng an ninh quốc gia, các nhà lập pháp Mỹ lo ngại rằng mối quan hệ mật thiết của công ty với chính phủ Nga có thể sẽ cho phép Kremlin đột nhập vào những máy tính nằm trong hệ thống của chính phủ Mỹ đang sử dụng phần mềm Kaspersky. Sau đó, Quốc hội Mỹ đã thông qua NDAA để loại bỏ toàn bộ sản phẩm của Kaspersky khỏi chính phủ liên bang.

Bên cạnh Nga, Trung Quốc cũng là mối đe dọa an ninh quốc gia khiến Mỹ phải đề cao cảnh giác. Hồi đầu tháng này, chính phủ Mỹ đã ban hành lệnh cấm sử dụng điện thoại của Huawei, ZTE tại căn cứ quân sự, và trước đó thì các dự thảo đề xuất cấm sử dụng sản phẩm viễn thông do Trung Quốc sản xuất cũng đang được cân nhắc.

VH

Nguồn tin: vnreview.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây