Giới thượng lưu trong cuộc đua đầu tư căn hộ cao cấp tại TP.HCM.

Thứ năm - 25/08/2016 18:01

Giới thượng lưu trong cuộc đua đầu tư căn hộ cao cấp tại TP.HCM.

Mức giá cho thuê hàng trăm triệu đồng cho các căn penthouse, villas cao cấp hay các siêu biệt thự, siêu căn hộ dành cho giới thượng lưu ngày càng được công khai như một cách thể hiện đẳng cấp của giới này. Bên cạnh đó là những tiết lộ về các khoản lợi nhuận “khủng” mà ít người dám mơ tưởng.

Cuộc đua trong giới siêu giàu

Không lâu trước đây, trong sự kiện qua thăm Việt Nam, tổng thống Mỹ Barack Obama đã lưu trú tại một khách sạn cao cấp, có lịch sử lâu đời ở TP.HCM là Intercontinental. Ngay lập tức sau đó, Asian Airline đã tuyên bố mua lại khách sạn này với giá 107 triệu đô vì “bắt sóng” được khoản lợi nhuận khổng lồ thu lại trong tương lai từ việc phát triển kinh doanh cho thuê.

Mức giá cho thuê căn hộ siêu sang khu trung tâm 3.000 USD – 5.000 USD/tháng/căn hộ

Không riêng trên thế giới, khái niệm đi thuê căn hộ cao cấp đã dần dà trở thành câu chuyện không còn xa lạ tại Việt Nam. Chưa kể, với chủ sở hữu/nhà đầu tư bất động sản tại các khu đất vàng thì việc sang nhượng, cho thuê bất động sản siêu sang là mối quan tâm hàng đầu.

Hiện nay, giao dịch bất động sản kim cương ngày càng nở rộ trong giới đầu tư tại các thành phố lớn. Theo ghi nhận từ các nhà môi giới bất động sản TP.HCM và Hà Nội, mức giá cho thuê căn hộ siêu sang khu trung tâm như Vingroup, Phú Mỹ Hưng… đã đạt tới con số trên 3.000 USD – 5.000 USD/tháng/căn hộ.

Ngoại kiều chạy đua săn BĐS cao cấp trung tâm Sài Gòn

Chỉ tính từ 2014 đến nay, hàng loạt cuộc sang nhượng BĐS hàng trăm triệu đô đã diễn ra chóng vánh ở Sài Gòn. Đơn cử như loạt BĐS Legend được sang nhượng cho Lotte (Hàn Quốc); Kumho bao gồm khách sạn Intercontinental được trao tay Asian Airlines (Singapore)…

Trong một diễn biến song song, theo VNREA (Hiệp hội BĐS Việt Nam), xu hướng mới của các nhà đầu tư thứ cấp và trung cấp sẽ chuyển sang các khu liên hợp căn hộ nhỏ lẻ cho thuê khi Việt Nam gia nhập TPP và ngày càng thông thoáng thủ tục nhà ở cho thuê – mua với người nước ngoài. Phân khúc này bắt đúng nhu cầu thuê ở của các chuyên gia - doanh nhân ngoại quốc tìm kiếm cơ hội phát triển sự nghiệp tại Việt Nam. Đồng thời việc đầu tư vào các khu liên hợp căn hộ nhỏ lẻ sẽ giảm tối đa gánh nặng đầu tư và xoay vòng lợi nhuận nhanh chóng cho chủ đầu tư.

Một câu hỏi được đặt ra: người ta nhìn vào đâu để sẵn sàng chi triệu đô cho BĐS kim cương? Theo CBRE, năm 2016 sẽ là năm trở lại của các dự án hạng sang và siêu sang với giá bán căn hộ trên 5.000 USD/m2 hoặc tổng giá trị trên 20 tỷ đồng. Giới nhà giàu sẽ có nhiều sự lựa chọn, dẫn đến cuộc cạnh tranh giữa các chủ đầu tư lớn để thu hút những nhà đầu tư - đặc biệt là những khách hàng có sẵn tiền và tài chính mạnh như kiều bào, giới lãnh đạo doanh nghiệp lớn, người nước ngoài.

Một chủ đầu tư BĐS chia sẻ: “Khách hàng mua căn hộ trên dưới 10 tỷ đồng thường có trong tay rất nhiều bất động sản khác... Chính vì vậy, chủ đầu tư phải thực sự nắm bắt tâm lý khách hàng thì mới thắng phân khúc này.”

Thông tin đáng chú ý cho giới đầu tư BĐS vàng tại Sài Gòn là nền đất trục Tôn Đức Thắng – Lê Thánh Tôn (quận 1) hiện ngày càng khan hiếm do quỹ đất gần như đã được khai thác triệt để. Thêm vào đó là tuyến metro sắp hình thành đang góp phần đẩy cuộc cạnh tranh tại đây thêm khốc liệt.

Sở hữu chuỗi sản phẩm BĐS siêu sang đạt tiêu chuẩn cả về sinh thái lẫn tiện ích, đồng thời thắng quyền khai thác khu đất vàng Ba Son, Vingroup hiện là tập đoàn thắng thế trong cuộc đua của phân khúc căn hộ siêu cao cấp trên địa bàn thành phố. Hiện nay, dự án Vinhomes Golden River thuộc Tập đoàn Vingroup đang được các nhà đầu tư thứ cấp chạy đua đặt chỗ do 4 ưu điểm: vị trí đắc địa bậc nhất Sài Gòn – ngay trong lòng quận 1; tầm nhìn triệu đô 3 hướng: hướng sông, hướng công viên, hướng phố; có tuyến metro chạy qua với một trạm dừng ngay trong nội khu và được phát triển bởi thương hiệu bất động sản đắt giá nhất Việt Nam - Vinhomes. Tất cả đều là những “chìa khóa vàng” đảm bảo khả năng tăng giá ấn tượng trong trung - dài hạn.

Vinhomes Golden River là một trong những đích ngắm của giới thượng lưu trong cuộc đua đầu tư căn hộ cao cấp tại TP.HCM

Có thể thấy, với mức đầu tư hàng triệu đô bỏ ra, các nhà đầu tư đã nắm chắc phần lợi nhuận thu về cao gấp nhiều lần. Cuộc đua đầu tư căn hộ siêu sang ngày càng tăng nhiệt khiến thị trường bất động sản được dự đoán sẽ còn tiếp tục sôi động.

Chủ đầu tư Vingroup cùng các ngân hàng đối tác vừa công bố chính sách bán hàng mới áp dụng cho khách hàng mua dự án. Theo đó, khách hàng được vay đến 70% giá trị căn hộ, lãi suất 0% trong thời hạn 6 - 24 tháng, ân hạn nợ gốc trong 24 tháng, phí trả nợ trước hạn 0%.

Đặc biệt khi đăng ký mua căn hộ Lux 6, khách hàng sẽ được tặng gói dịch vụ Vinmec và nhận phiếu bốc thăm tham dự chương trình “Nghênh nhà vàng – Rước xe sang” với giải thưởng là Mercedes-Benz S500L – chiếc xe nằm trong danh sách xế hộp đắt giá được giới doanh nhân giàu có, chính khách, người nổi tiếng trên khắp thế giới săn đón. Hai vị chủ nhân may mắn đầu tiên rước xe sang về nhà sẽ được công bố trong đợt bốc thăm đầu tiên diễn ra vào ngày 31/8 tới đây.

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây