Địa chỉ công ty tiền ảo bị tố lừa 15 nghìn tỉ đồng là… “địa chỉ ma”

Thứ hai - 09/04/2018 12:04

Địa chỉ công ty tiền ảo bị tố lừa 15 nghìn tỉ đồng là… “địa chỉ ma”

Sau khi bị người dân tố lừa đảo 15 nghìn tỉ đồng, công ty tiền ảo M.T đã biến mất. Tại trụ sở đăng ký kinh doanh của công ty cũng không một bóng người.

Sáng 9/4, ghi nhận tại địa chỉ đăng ký hoạt động của công ty M.T, PV nhận thấy không có một nhân viên nào đang làm việc tại đây. Trao đổi với bộ phận lễ tân của toà nhà thì được biết công ty này thực chất chỉ hoạt động ở đây một thời gian rất ngắn và thường xuyên không có người làm việc.

"Người ta thuê địa chỉ bên em từ cuối năm 2017 để làm thủ tục đăng ký kinh doanh thôi. Em làm ở đây lâu rồi nhưng rất ít khi thấy có người đến văn phòng làm việc. Thỉnh thoảng em có thấy vài người giới thiệu là người của công ty đưa khách lên tham quan gì đó rồi đi. Em cũng không biết ai làm giám đốc công ty này", nhân viên L. chia sẻ.

Do ngày hôm qua nhiều người dân tập trung phản đối tại đây nên hôm nay ban quản lý toà nhà đã bố trí sẵn nhiều bảo vệ để đảm bảo an ninh trật tự. Khi khách lên khu vực công ty M.T, các nhân viên lễ tân đều báo cho bảo vệ để giám sát.

Các gói khi tham gia vào iFan với lợi nhuận lên tới hàng triệu USD.
Dù được hứa hẹn trả mỗi tháng 1000USD nhưng anh M.U chỉ nhận được hơn 400 đồng iFan không có giá trị.
Trụ sở công ty M.T vắng bóng người và thường xuyên không có nhân viên làm việc.

Trao đổi với PV Dân Trí, anh M.U (ngụ quận 1) cho biết: "Khoảng cuối tháng 11 năm ngoái mình có nghe thông tin về tiền ảo iFan trên web của iFan. Sau đó, mình tìm hiểu và được một người tư vấn mời đi tham dự sự kiện của iFan tổ chức. Lúc đó, người tư vấn giới thiệu cho mình anh Tuấn là giám đốc Marketing của iFan. Anh Tuấn nói với mình đây là kênh đầu tư tiền kỹ thuật số có lợi nhuận lên tới 500%/năm và hứa với mình chỉ 3 - 4 tháng là có thể hoàn vốn. iFan có nhiều gói tham gia từ 100USD đến 20.000USD. Sau đó, anh Tuấn hướng dẫn mình đăng nhập vào website của iFan và nộp vào đó 3.000USD, tương đương 0.35BTC lúc đó".

"Lúc đó toàn bộ hình thức tham gia đều làm trên website của iFan chứ không hề có hợp đồng gì cả. Tất cả đều là anh Tuấn hứa với mình là mỗi tháng sẽ được iFan trả lãi từ 700USD – 1.000USD bằng tiền mặt. Lúc đó thấy anh Tuấn nói nhiều ca sĩ nổi tiếng cũng đang tham gia hình thức tiền kỹ thuật số này nên mình càng tin tưởng và tham gia. Tuy vậy, sau một tuần mình chỉ nhận được 409 iFan chứ không hề có tiền mặt. Lúc này mình phản ánh với anh Tuấn thì anh nói là bán iFan ra để lấy tiền. Lúc đó giá iFan chỉ khoảng 0,01USD nhưng mình không biết bán cho ai. Mình ngỏ ý muốn bán lại cho những người làm cho iFan thì họ nói họ không mua", anh M.U tâm sự.

Khi anh M.U đang hoang mang thì đột nhiên website của iFan không thể truy cập được. Lúc này, không chỉ riêng anh M.U mà nhiều nhà đầu tư khác cũng phản ánh với anh Tuấn nhưng anh Tuấn trả lời cứ yên tâm.

"Sau hơn 1 tuần không thể truy cập vào website của iFan, mình và mấy cô chú tham gia có nói với anh Tuấn là cho mình xin lại tiền nhưng anh Tuấn nói hệ thống đang nâng cấp. Anh Tuấn còn nhấn mạnh iFan đang làm thủ tục để lên sàn giao dịch. Lúc này giá iFan sẽ tăng lên rất cao nên mọi người cố gắng chờ đợi. Sau đó vài ngày thì mình gọi cho anh Tuấn nhưng thuê bao không liên lạc được và mình mất liên hệ với anh Tuấn đến bây giờ. Mình có lên địa chỉ công ty để hỏi nhưng không ai biết anh Tuấn là ai", anh M.U nhấn mạnh.

Như Dân trí đã đưa tin, ngày 8/4, hàng chục người dân sinh sống tại TPHCM, Đồng Nai, Vũng Tàu, Bình Dương đã tập trung về trụ sở Công ty Cổ phần M.T (Quận 1) để phản ánh về tình trạng "lừa đảo" của công ty. Theo những người tham gia phản ánh thì Công ty M.T đã dụ dỗ khoảng 32.000 người tham gia vào đồng tiền ảo iFan với số tiền lên tới 15 nghìn tỉ đồng.

Xuân Hinh

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây