Bức tranh toàn cảnh ngành bất động sản Việt Nam 2016

Thứ tư - 26/10/2016 19:44

Bức tranh toàn cảnh ngành bất động sản Việt Nam 2016

Báo cáo phân tích từ hơn 2.000 công ty cho thấy, ngành bất động sản Việt Nam đang trên đà phát triển mạnh, mở ra nhiều triển vọng phục hồi và tăng trưởng nhanh trong thời gian tới.

Dựa trên báo cáo của VNREA (Hiệp hội Bất động sản Việt Nam) và tổng hợp nguồn thông tin nghiên cứu thị trường bất động sản đã được công bố và phân tích hơn 2.000 công ty, đơn vị khác nhau, Homedy.com phối hợp cùng CBRE (đơn vị kinh doanh và tư vấn bất động sản trên toàn thế giới) đánh giá bức tranh toàn cảnh ngành bất động sản Việt Nam 2016.

Cụ thể, ngành bất động sản nước ta năm 2016 được mô tả sinh động với 4 chủ đề chính sau.

Đơn vị đầu tư, phát triển dự án, kinh doanh bất động sản

Để đánh giá mức độ uy tín của chủ đầu tư, ngoài việc sở hữu số vốn lớn, doanh nghiệp phải đáp ứng được những tiêu chí về khả năng thực thi bao gồm: kỹ năng triển khai xây dựng, giám sát công trình và khả năng quản lý công trình trước - sau khi đi vào sử dụng.

Một số nhà đầu tư như Tập đoàn Vingroup, Công ty Cổ phần Tập đoàn Hòa Phát, Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC, Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng... đã đáp ứng được đầy đủ tiêu chí trên.

Dựa theo nhu cầu sử dụng của khách hàng, chủ đầu tư được chia thành ba loại chính là: chủ đầu tư dự án cao cấp, trung cấp và chủ đầu tư dự án nghỉ dưỡng.

Bức tranh toàn cảnh ngành bất động sản với 4 đề mục. Độc giả xem ảnh lớn và tải ảnh tại đây .

Các đơn vị xây dựng và thiết kế, kiến trúc

Những tiêu chí để đánh giá các đơn vị xây dựng và thiết kế, kiến trúc trong lĩnh vực bất động sản gồm: năng lực xây dựng, các tiêu chuẩn đạt được, các ứng dụng thực tế trong ngành xây dựng cũng như việc áp dụng các thiết kế kiến trúc độc đáo, nguồn vốn điều lệ, doanh thu, lợi nhuận… 

Xét trong phạm vi đánh giá đó, Việt Nam hiện có nhiều đơn vị xây dựng quen thuộc và uy tín như: Licogi, Coteccons, Vinaconex, Hòa Bình… Trong đó, các đơn vị giám sát phải kể tới như HUD, Becamex... Các đơn vị thiết kế kiến trúc hàng đầu không thể bỏ qua gồm: NQH, TT Associates, Junglim… Các đơn vị thiết kế nội thất có sự góp mặt của Viglacera, TOTO, AA Coporation…

Các đơn vị hoạt động dịch vụ, hỗ trợ ngành bất động sản

Những đơn vị hoạt động song song và hỗ trợ trong lĩnh vực bất động sản gồm các đơn vị thi công hạ tầng kỹ thuật như: xây lắp đường dây điện, cung cấp vật liệu xây dựng… Những đơn vị này đóng vai trò quan trọng trong quá trình đầu tư cũng như xây dựng các công trình.

Các loại hình bất động sản mới nở rộ trên thị trường Việt.

Do đó, để đánh giá đơn vị hỗ trợ ngành bất động sản này cần dựa vào các yếu tố về: tuổi nghề, kinh nghiệm hoạt động, chất lượng vật liệu cũng như các chất lượng công trình đã hoàn thành… Cùng với đó là công ty quản lý, ngân hàng đầu tư chất lượng, hỗ trợ trực tiếp dự án từ các chủ đầu tư.

Tỉnh, thành phố tập trung nhiều dự án bất động sản

Dựa trên phân tích từ hơn 2.500 dự án khắp cả nước, các tỉnh thành phố có nhiều dự án bất động sản phải kể đến là Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng, Nha Trang… Các dự án này được chủ đầu tư nghiên cứu và lựa chọn để phát triển nhờ tập trung khu dân cư cao, địa điểm du lịch mới.

Bên cạnh đó, các sản phẩm bất động sản mới đang được phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam gồm: condotel, officetel, biệt thự nghỉ dưỡng.

Độc giả truy cập homedy.com để cập nhật những thông tin bất động sản mới và chính xác nhất hiện nay.



Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây