Bất động sản Đông TP.HCM hưởng lợi từ... mùi hôi khu Nam

Thứ năm - 15/09/2016 20:23

Bất động sản Đông TP.HCM hưởng lợi từ... mùi hôi khu Nam

Sự cố về môi trường đang khiến cho việc mở bán các dự án bất động sản khu Nam trở nên khó khăn hơn. Thị trường khu Đông tận dụng cơ hội bung hàng rầm rộ.

Theo ghi nhận từ các sàn giao dịch bất động sản, có khá nhiều khách hàng trước đã bỏ tiền giữ chỗ để mua căn hộ tại một số dự án, chờ đến thời điểm chuyển sang đặt cọc, đã thay đổi ý định không mua, với lý do mùi hôi kéo dài và không xử lý dứt điểm được.

Ông Trần Khánh Quang, Tổng giám đốc Công ty BĐS Việt An Hoà, nhận định nếu tình trạng này tiếp diễn, ảnh hưởng tiêu cực nhất có thể xảy ra là làm suy giảm môi trường đầu tư bất động sản ở khu Nam. Mức tác động ước tính thấp nhất là 30%.

Sự dịch chuyển người mua từ khu Nam sang khu Đông là điều dễ hiểu, khi đây là khu vực cạnh tranh lớn nhất trên thị trường TP.HCM hiện nay. Đây là thời điểm thuận lợi để các dự án ở khu Đông liên tiếp mở bán để đón đầu làn sóng này. Nhiều dự án tại khu vực phía Đông có kết quả bán hàng khá tốt.

Hạ tầng được đầu tư đồng bộ cùng lợi thế quỹ đất sạch lớn đang khiến bất động sản khu Đông TP HCM trở nên sôi động. Ảnh: Lê Quân

Điển hình như dự án Him Lam Phú Đông trên đường Phạm Văn Đồng, thuộc khu vực phía Đông Bắc TP. HCM, chỉ khoảng 2 tuần mở bán đã có khách đặt mua hết  400 căn hộ. 

Tương tự, dự án MoonLight Residences trên đường Đặng Văn Bi, quận Thủ Đức do Công ty Hưng Thịnh làm chủ đầu tư, dù chưa chính thức mở bán nhưng đã có hơn 500 căn hộ được khách đăng ký giữ chỗ.

Ông Nguyễn Nam Hiền, Tổng giám đốc  Hưng Thịnh, cho biết các chủ đầu tư ở khu Đông đang có lợi thế lớn về lượng khách hàng. Trong số khách hàng đăng ký mua căn hộ tại các dự án khu vực này có không ít người trước đây có ý định mua nhà tại khu Nam.

Cũng theo chia sẻ của ông Hiền, thời điểm này các dự án khu Đông cố gắng tối đa hóa lợi thế để thu hút khách hàng, nên chắc chắn thị trường sẽ còn sôi động hơn trong thời gian tới.

Chứng kiến các dự án trong khu vực mở bán thành công ngoài mong đợi, nhiều chủ đầu tư khác đang rục rịch bung hàng.

Novaland với dự án Khu đô thị Lakeview City tại quận 9 đang đón dòng khách lớn dịch chuyển từ khu Nam.

Bên cạnh các dự án căn hộ, nhiều chủ đầu tư ở phân khúc đất nền vốn khó giao dịch trước đây cũng đang tự tin bung hàng. Công ty CP Địa ốc Kim Oanh vừa mở bán dự án Richland City với sự tham dự của hơn 800 khách hàng. Hơn 95% sản phẩm được tung ra trong đợt đầu đã được đặt mua chỉ trong một buổi sáng.

Ngoài lợi thế thêm khách hàng, các dự án hạ tầng đã và đang đầu tư càng khiến hoạt động đầu tư, mua bán các loại hình bất động sản tại khu Đông tấp nập. Hàng loạt dự án mới triển khai, như tập đoàn Kiến Á vừa cho ra mắt dự án nhà phố Citisoho (quận 2); Công ty Đại Phúc mở bán dự án Vạn Phúc Riverside City (Thủ Đức), Khang Điền cũng chào bán dự án Melosa Garden (quận 9)…

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCMnhận định: “Hiện tại, BĐS khu Đông thành phố đang nhộn nhịp ở hầu hết các phân khúc. Ngoài lợi thế khu vực này còn quỹ đất sạch và mức giá phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng thì hạ tầng được đầu tư mạnh mẽ nhất nhì thành phố đã ảnh hưởng trực tiếp đến thị trường.

 



Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây