4 trường hợp không nên dùng thẻ tín dụng

Thứ năm - 08/09/2016 02:44

4 trường hợp không nên dùng thẻ tín dụng

Theo trang Credit.com, để tránh rủi ro và thiệt hại về tài chính, bạn nên hạn chế dùng thẻ tín dụng trong các trường hợp dưới đây.

1. Rút tiền mặt từ máy ATM

Rút tiền mặt tại máy ATM bằng thẻ tín dụng thường bị áp mức lãi suất cao hơn so với các giao dịch thanh toán. Ngoài ra, giao dịch rút tiền mặt thường không được hưởng ưu đãi lãi suất 0% (nếu có). Thay vì dùng thẻ tín dụng để rút tiền mặt, hãy dùng thẻ ghi nợ, dù phải mất phí (không đáng kể). Khoản phí này thấp hơn nhiều so với lãi suất và phí khi rút bằng thẻ tín dụng.

2. Thanh toán chỉ để lấy phần thưởng

Các ưu đãi, khuyến mại khi thanh toán bằng thẻ tín dụng thường khá hấp dẫn. Nhưng nếu bạn đang muốn thanh toán bằng thẻ tín dụng chỉ để lấy phần thưởng đó thì hãy tỉnh táo và tìm cách khác. Kể cả phần thưởng lớn cũng không thể bù được chi phí bạn bỏ ra cho một món đồ/dịch vụ không cần thiết. Đây là cách dùng thẻ tín dụng thiếu thông minh.

3. Thanh toán các giao dịch tại nước ngoài

Tại Mỹ, đa số thẻ tín dụng áp mức phí 3% cho các giao dịch nước ngoài. Để tránh bị mất phí, hãy sử dụng tiền mặt (khi du lịch nước ngoài)  hoặc thẻ ghi nợ.

4. Khi phải trả phụ phí thanh toán bằng thẻ tín dụng

Tại một số cửa hàng, điểm thu phí, bạn phải trả thêm phụ phí nếu dùng thẻ tín dụng. Nếu gặp phải trường hợp này, bạn nên chọn cách khác để thanh toán.

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây