Xu hướng sử dụng màu sắc đa dạng trong thiết kế nội thất

Thứ ba - 13/09/2016 17:14

Xu hướng sử dụng màu sắc đa dạng trong thiết kế nội thất

Sử dụng màu sắc đa dạng trong thiết kế nội thất đang là xu hướng mới được ưa chuộng và sử dụng phổ biến trong các căn hộ trẻ trung, hiện đại ở Việt Nam những năm gần đây.

Nhiều người có sẵn ý tưởng trang trí nội thất cho nhà riêng của mình nhưng không biết cách để hiện thực hóa ý tưởng đó sao cho vừa mang chất riêng, vừa phù hợp với xu hướng trang trí nội thất hiện tại. 2016 là năm lên ngôi của những xu hướng sử dụng màu đa dạng sắc. Nếu biết cách phối hợp, bạn sẽ tạo nên những điểm nhấn bắt mắt cho tổ ấm của mình. Hơn thế nữa, việc thiết kế nội thất theo chủ ý cũng đang khá thịnh hành. Ví dụ, chủ nhân căn nhà muốn đem cả thiên nhiên vào góc làm việc của mình, hoặc phòng khách sẽ là nơi trưng bày các món đồ hoàn toàn làm thủ công, hay các dụng cụ nhà bếp đều được làm bằng gỗ… Dưới đây là một số yếu tố cần quan tâm khi lựa chọn thiết kế nội thất theo chủ ý với màu sắc đa dạng.

Chất liệu

Xu hướng thiết kế nội thất năm 2016 nhấn mạnh công nghệ mới để tạo ra các sản phẩm thân thiện từ vật liệu dễ tìm và thiết kế đồ nội thất thủ công mộc mạc, giúp tạo cảm giác sang trọng và thoải mái. Để toát lên sự mạnh mẽ, cá tính của chủ nhân, sự phối hợp từ các vật liệu từ kim loại, gốm sứ và các loại gỗ sẽ tạo ra sự phong phú trong trang trí xét về kiểu dáng và tính nghệ thuật.

Nội thất làm từ vật liệu tái chế là xu hướng mới năm 2016.

Màu sắc

Bạn có thể bắt đầu thay đổi màu sắc từ những vật dụng đơn giản như thảm, rèm cửa hay những chiếc ga gối, đệm sofa… Theo các chuyên gia thiết kế nội thất, bảng màu của năm 2016 dành cho trang trí nội thất có thể sẽ ngập tràn sắc hồng, đỏ thịt và hồng đào. Các đồ vật và phụ kiện có màu xanh dầu, xanh hải quân và xanh lam cũng là xu hướng chủ đạo trong năm nay. Những màu sắc chất chứa tâm trạng và sự tĩnh mịch như đen, tím thường được kết hợp với nhau cùng các bề mặt bằng đồng sáng bóng.

Cách bài trí giản đơn

Ngoài việc nhắm đến chủ nghĩa tối giản hoá trong trang trí, sự giản đơn năm 2016 còn chú trọng việc mang vẻ đẹp thiên nhiên vào nhà. Trang trí căn hộ nhỏ gọn với cây xanh ở các không gian mới lạ như phòng tắm hoặc không gian thích hợp khác cũng là một ý tưởng thiết kế tuyệt vời. Chủ nhà có thể tận dụng những vật dụng kế thừa từ các thế hệ trước hay món đồ thủ công dễ thấy như giỏ mây, bình hoa dại… để đem đến phong cách thô mộc dân dã cho góc nhỏ của căn nhà.

Phong cách bài trí tối giản đem đến sự sang trọng và thanh lịch cho căn hộ.

 

Tận dụng tối đa công năng

Một sự thay đổi lớn nữa trong các ngôi nhà năm 2016 là sự hiện diện của các đồ vật trang trí đa chức năng. Đồ vật "vô dụng" sẽ không còn chỗ ở trong nhà mà được thay thế bằng các đồ vật hữu ích nhưng vẫn đem lại hiệu quả trang trí cao.

Tư vấn của chuyên gia về cách sử dụng những vật dụng giản đơn trong một chương trình thực tế.

Vừa qua, Siêu thị Nội thất & Trang trí UMA đã đem sứ mệnh “biến ngôi nhà thành tổ ấm”, truyền cảm hứng cho những người tham dự buổi họp báo tại UMA Cát Linh, số 36 Cát Linh, Đống Đa, Hà Nội. 

Được thành lập vào năm 2006, UMA là một trong những công ty đầu tiên tại Việt Nam chuyên về thiết kế và bán lẻ các sản phẩm nội thất cho gia đình. UMA đã và đang thực hiện chương trình thực tế “Ở nhà với ông Tám”. Trong đó, người tham gia sẽ được tư vấn thiết kế miễn phí, trang trí lại căn phòng và nhận được gói tài trợ 10 triệu đồng từ Siêu thị Nội thất & Trang trí UMA để sử dụng trong việc thiết kế trang trí đồ nội thất cho căn phòng mình đăng ký tham gia chương trình.

Để tham gia, độc giả có thể đăng ký qua email onhavoiongtam@uma.vn hoặc đăng ký trực tiếp tại cửa hàng UMA gần nhất. 

Để tham khảo và chọn mua những mặt hàng nội thất hợp xu hướng, độc giả có thể truy cập vào trang web new.uma.vn để được hưởng ưu đãi giảm 15%, áp dụng từ 8/9 đến 22/9 và trải nghiệm cảm giác mua sắm các sản phẩm nội thất nhanh chóng và tiện lợi.


Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây