Đề nghị thí điểm hình thức bán xăng theo kiểu… di động

Thứ ba - 17/04/2018 15:26

Đề nghị thí điểm hình thức bán xăng theo kiểu… di động

Hình thức bán xăng bằng xe bồn có gắn trụ bơm được một doanh nghiệp tại Hải Phòng đề xuất tới các đơn vị chức năng mới đây.

Một điểm bán xăng di động ở vỉa hè chưa được pháp luật cho phép (Ảnh minh họa)

Doanh nghiệp này là Công ty cổ phần Xăng dầu Dầu khí PVOIL Hải Phòng. Công ty này đăng ký với Sở Công Thương về phương thức bán xăng tại một số khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh, dưới hình thức xe bồn di động có gắn trụ bơm.

Nếu được chấp nhận, công ty này cam kết sẽ đáp ứng yêu cầu về mặt kỹ thuật, an toàn phòng cháy chữa cháy. Hai xe bồn có gắn trụ bơm này sẽ được thí điểm bán tại Khu Công nghiệp Nam Đình Vũ và Khu Công nghiệp VSIP thuộc Hải Phòng.

Như vậy, PVOIL Hải Phòng là doanh nghiệp đầu tiên đề xuất phương án thí điểm bán xăng lưu động theo hình thức kiểu bán hàng rong này. Đây là hình thức bán hàng mới, từ trước đến nay, các quy định hiện hành chưa đề cập đến loại hình bán hàng này.

Nghị định 83/CP năm 2014 của Chính phủ cũng không có điều khoản nào đề cập đến hình thức bán hàng trên. Do đó, Sở Công Thương Hải Phòng có văn bản gửi đơn vị chức năng xem xét hướng dẫn để làm căn cứ trả lời doanh nghiệp.

Theo Điều 24, Nghị định 83, cửa hàng xăng dầu có đủ các điều kiện dưới đây được Sở Công Thương cấp Giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu: Phải có địa điểm phù hợp với quy hoạch đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt; Thuộc sở hữu, đồng sở hữu của thương nhân là đại lý hoặc tổng đại lý hoặc thương nhân nhận quyền bán lẻ xăng dầu hoặc thương nhân phân phối xăng dầu hoặc thương nhân kinh doanh xuất khẩu, nhập khẩu xăng dầu hoặc thương nhân sản xuất xăng dầu có hệ thống phân phối theo quy định tại Nghị định này (thương nhân đề nghị cấp phải đứng tên tại Giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu).

Bên cạnh đó, cửa hàng xăng dầu được quy định phải được thiết kế, xây dựng và có trang thiết bị theo đúng các quy định hiện hành về quy chuẩn, tiêu chuẩn cửa hàng bán lẻ xăng dầu, an toàn phòng cháy, chữa cháy, bảo vệ môi trường của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền. Đồng thời, cán bộ quản lý, nhân viên trực tiếp kinh doanh phải được đào tạo, huấn luyện và có chứng chỉ đào tạo, huấn luyện nghiệp vụ về phòng cháy, chữa cháy và bảo vệ môi trường theo quy định của pháp luật hiện hành.

H.Anh

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây