Bất động sản phía Tây Hà Nội: Vì sao căn hộ hạng sang hút khách ngoại?.

Thứ ba - 13/06/2017 09:58

Bất động sản phía Tây Hà Nội: Vì sao căn hộ hạng sang hút khách ngoại?.

Luật Nhà ở sửa đổi cho phép cá nhân và tổ chức nước ngoài được quyền sở hữu nhà tại Việt Nam đã mở ra cơ hội cho một nhóm khách hàng đầy tiềm năng trên thị trường bất động sản. Thay cho lựa chọn duy nhất là đi thuê nhà như trước đây, nhiều khách hàng nước ngoài đã lựa chọn phương án đầu tư mua nhà để ở.

Luật sở hữu nhà ở sửa đổi mở đường cho người nước ngoài mua nhà

Các chuyên gia nước ngoài có thời gian làm việc dài hạn tại Việt Nam (thường trên 3 năm) đang dần chuyển từ hình thức thuê nhà sang mua nhà để ở, do nhận thấy tiềm năng tăng trưởng giá trị của bất động sản tại Việt Nam. Trong trường hợp về nước, những chuyên gia này vẫn có thể cho thuê lại hoặc bán lại kiếm lời. Đây không phải là kế hoạch “lướt sóng” trong một sớm một chiều mà là một chiến lược đầu tư khôn ngoan.

Bảng thời gian người nước ngoài được phép sở hữu nhà ở theo luật của một số quốc gia trong khu vực (nguồn: Savills Việt Nam)

Thực tế cho thấy, trong khung thời gian lớn hơn 10 năm thì chắc chắn bất động sản sẽ tăng giá. Điều này đặc biệt đúng với bất động sản đô thị các thành phố lớn ở các quốc gia đang tăng trưởng mạnh.

Luật Nhà ở sửa đổi và Luật kinh doanh bất động sản đã cho phép người nước ngoài sở hữu nhà ở Việt Nam đến 50 năm. Đây là một khoảng thời gian lý tưởng mở đường cho khách hàng nước ngoài tự tin mua bán bất động sản tại Việt Nam.

Khách ngoại đổ về thị trường căn hộ cao cấp phía Tây Hà Nội

Thay vì chi ra một khoản tiền thuê nhà hàng tháng, nhiều khách nước ngoài hiện nay dần chuyển sang mua nhà tại Việt Nam. Xu hướng này được thể hiện qua báo cáo quý I/2017 mới đây của CBRE Việt Nam, cho biết căn hộ để bán và cho thuê chính chủ tăng giá 0,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ông Jang C. người Hàn Quốc mua căn hộ tại Cầu Giấy, Hà Nội chia sẻ: “Sau này về nước, bất động sản tại Việt Nam sẽ trở thành một second home (ngôi nhà thứ hai) của chúng tôi. Chúng tôi có thể dành để cho gia đình, bạn bè ở khi sang chơi Việt Nam hoặc cho thuê. Đây cũng là tài sản có thể bán lại khi được giá. Tôi rất tự tin với khoản đầu tư này vì luật pháp ở đây đã cho phép sở hữu lên đến 50 năm.”

So với các loại hình bất động sản khác, căn hộ cao cấp được khách ngoại ưa chuộng nhất. Lý do là các căn hộ cao cấp thường gắn liền với hệ thống tiện ích hiện đại và môi trường cảnh quan đẳng cấp, phù hợp với nhu cầu của các doanh nhân, chuyên gia, thương gia nước ngoài đến Việt Nam làm ăn cần an cư dài hạn.

Tầm nhìn panorama đắt giá từ một căn hộ thuộc dự án D’.Capitale, nhìn ra công viên hồ điều hòa Trung Hòa - Nhân Chính, “lá phổi xanh” của khu vực phía Tây Hà Nội.

Một trong những dự án đang thu hút lượng lớn khách Hàn Quốc, Nhật Bản… là D’.Capitale với 3 mặt tiền hướng 3 con đường lớn Trần Duy Hưng, Khuất Duy Tiến và Hoàng Minh Giám. Các căn hộ tại D’.Capitale được thiết kế hiện đại, nằm ngay kề bên công viên hồ điều hòa rộng 13ha, đem lại sự kết hợp hài hòa giữa cảnh quan sinh thái và nhịp sống hiện đại nơi trung tâm hành chính mới của thủ đô.

Sức hút của D’.Capitale được tạo nên từ hệ thống tiện ích toàn diện thuộc hệ sinh thái Vingroup như Trung tâm thương mại Vincom, Siêu thị VinMart,… cùng chất lượng dịch vụ quản lý, vận hành tiêu chuẩn 5 sao của Vinhomes - thương hiệu bất động sản đắt giá nhất Việt Nam.

Sau ngày làm việc căng thẳng, cư dân D’.Capitale tương lai có thể chọn cho mình những phút giây dạo chơi trong không gian xanh, thư giãn với 3 cụm bể bơi ngoài trời, giải toả căng thẳng bằng những bước chạy trên sân thể thao hay khu tập gym hiện đại… trong hệ thống hơn 40 tiện ích cảnh quan nội khu.

Ngoài ra cũng phải kể đến cơ sở hạ tầng giao thông khu cửa ngõ phía Tây phát triển nhất Hà Nội, gồm: đường Vành đai 3, Lê Trọng Tấn, Tố Hữu (Lê Văn Lương kéo dài) và các tuyến hướng tới trung tâm như đường 32, đại lộ Thăng Long, tuyến metro sắp đưa vào vận hành… Điều này giúp các doanh nhân bận rộn tiết kiệm thời gian di chuyển từ D’.Capitale đến các địa điểm quan trọng trong thành phố.

Sức hút của dự án D’.Capitale còn đến từ vị trí đắc địa ngay tại cửa ngõ phía Tây thủ đô, là khu vực tập trung nhiều cơ quan hành chính, tập hợp nhiều văn phòng của doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và các công ty đa quốc gia.

Ra mắt khi Luật sửa đổi nhà ở đã chính thức được áp dụng, các tổ hợp căn hộ đẳng cấp như D’.Capitale đã kịp thời đáp ứng được nguồn cầu ngày càng cao từ khách mua là người nước ngoài. Các chuyên gia nhận định giá trị của căn hộ D’.Capitale sẽ gia tăng nhanh chóng trong thời gian tới, do quỹ đất tại Hà Nội ngày càng bị thu hẹp nên khó có thể triển khai nhiều dự án hội tụ được tiêu chuẩn chất lượng quốc tế từ vị trí đến kiến trúc và hệ sinh thái dịch vụ trọn vẹn như D’.Capitale.

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây