Quái vật biển khổng lồ chết vì mắc lưới ở Philippines

Thứ sáu - 12/08/2016 17:42

Quái vật biển khổng lồ chết vì mắc lưới ở Philippines

Một con cá mập với phần đầu giống củ hành và cái miệng rất to mắc lưới của ngư dân trong vùng biển của Philippines. Đây là một trong những loài động vật mà con người hiếm khi thấy.
Nhóm ngư dân khiêng con cá mập trong vùng biển giữa tỉnh Albay và Masbate ở miền trung Philippines hôm 28/1. Ảnh: CNBC

Một số ngư dân phát hiện xác con cá mập kỳ dị do nó mắc lưới của họ ở Burias Pass, khu vực nằm giữa tỉnh Albay và Masbate ở miền trung Philippines. Đầu của nó có hình dạng giống củ hành, còn miệng rất rộng với 50 hàng răng nhỏ bên trong, CNBC đưa tin. Nó là cá mập đực và có chiều dài thân 4,5 m.

Cá mập miệng rộng (Megachasma pelagios) là loài động vật biển hiếm mà giới khoa học hầu như không thể tiếp cận do chúng sống ở tầng nước rất sâu trong đại dương. Giới khoa học phát hiện chúng lần đầu tiên vào năm 1976, khi một tàu hải quân Mỹ vô tình kéo một con lên boong trong vùng biển Hawaii. Vào năm 2009, một số ngư dân cũng bắt được một con, song họ đã thịt nó.

Miệng của con cá rất to với vô số răng bên trong. Ảnh: CNBC

Giống như cá mập voi và cá nhám, cá mập miệng rộng phân bố trên phạm vi khá rộng. Tuy nhiên, chúng bơi kém nên mức độ hoạt động thấp hơn hai loài kia. Tuy sống ở vùng nước sâu nhưng chúng thường nổi lên mặt nước vào ban đêm để săn mồi. Chiều dài thân tối đa của chúng có thể lên tới hơn 5 m. Con người mới chỉ thấy 66 con cá mập miệng to. Phần lớn chúng dạt vào các bở biển tại Philippines, Nhật Bản và Đài Loan.

Thức ăn chính của cá mập miệng to là sinh vật trôi nổi và sứa. Chúng lọc thức ăn nhờ bộ răng lược trong miệng. Mỗi khi kiếm mồi, chúng luôn há miệng để nuốt thức ăn. Đầu và miệng của chúng rất to, còn môi dai như cao su. Miệng của chúng có khả năng phát sáng để nhử mồi.

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây