Chùm ảnh ấn tượng về trái đất từ vệ tinh nhân tạo

Thứ sáu - 12/08/2016 06:47

Chùm ảnh ấn tượng về trái đất từ vệ tinh nhân tạo

Từ không gian, hẻm núi Grand Canyon giống một vết nứt nguy hiểm trên bề mặt trái đất, còn những dòng phù sa ở phía tây Australia giống con bạch tuộc nhiều màu sắc.

Hẻm núi Grand Canyon, bang Arizona, Mỹ trong một bức ảnh do vệ tinh Landsat 8 chụp vào ngày 31/10/2013 và 9/12/2013. Từ không gian, hẻm núi trông giống như một vết nứt nguy hiểm trên bề mặt hành tinh.   Landsat là tên chung cho hệ thống các vệ tinh viễn thám trên vũ trụ, theo   Business Insider. Theo thống kê thường niên, chúng chụp hàng ngàn bức ảnh về trái đất trong quá trình hoạt động. Giới chức cho biết, Landsat là chương trình không gian dài nhất trong việc thu thập hình ảnh địa cầu. 

Tảng băng  Pine Island Glacier, thuộc dãy núi Hudson ở biển Amundsen, Nam Cực,vào ngày 13/12/2013. Theo giới phân tích, tảng băng gần như tách rời hoàn toàn khỏi Nam Cực. Các nhà khoa học cho biết, diện tích của nó đủ lớn để xây dựng 8 thành phố có quy mô như quận Mahattan thuộc thành phố New York, Mỹ, trên đó. 

Trầm tích và dòng phù sa (biểu thị bởi màu xanh, vàng, đỏ) gần một cửa sông ở phía tây Australia giống như con bạch tuộc  nhiều màu sắc.

Một trong những vụ lở đất lớn nhất trong 10 năm trở lại đây đã diễn ra vào hồi tháng 2 tại bang Alaska, Mỹ, gây thiệt hại nặng nề.

Một hồ chứa của con sông Colorado trên biên giới giữa Utah và Arizona vào ngày 13/5/2014. Các nhà nghiên cứu khẳng định sau khi khu vực này trải qua một đợt hạn hán, một nửa lượng nước trong hồ đã biến mất.

Núi lửa Paluweh trên quần đảo Indonesia phun trào vào ngày 4/9/2014.

Vẻ đẹp của hai ngọn núi lửa ở miền bắc Chile.

Vụ cháy rừng ở Idaho vào ngày 10/8/2013.

Vào mùa xuân, những hồ nước xanh xuất hiện ở phía tây nam Greenland khi tuyết tan. 

Vịnh San Pablo kết nối với vịnh San Francisco ở phía nam. Cả hai vịnh đều chảy ra Thái Bình Dương.
Đỉnh núi Shasta thuộc bang California, Mỹ, là địa điểm trượt tuyết nổi tiếng mỗi khi mùa đông tới. Tuy nhiên hình ảnh ngày 4/1/2014 cho thấy lượng tuyết giảm tới mức rất thấp.
Chùm đen khói kéo dài phát ra từ nhà máy lọc dầu lớn nhất Iraq vào ngày 18/6/2014 sau khi phiến quân tấn công các nhà máy lọc dầu.

Dung nham đỏ rực tại Holuhraun, Iceland vào ngày 6/9/2014.

Harlequin, tên của hồ nước bên cạnh sông băng Yakutat, Mỹ, vào ngày 13/8/2013. Các nhà khoa học nhận định Yakutat là một trong những sông băng tan nhanh nhất của thế giới. Mũi tên đỏ chỉ vào các tảng băng trôi đang hình thành.
Vịnh Chequamegon thuộc bang Wisconsin, Mỹ.

Hồ axit lớn nhất thế giới ra đời từ miệng núi lửa Kawah ijen ở Indonesia. Các nhà khoa học cho biết, màu ngọc lam của hồ xuất hiện do axit hydrochloric và axit sulfuric. Vệ tinh Landsat 8 chụp bức ảnh vào ngày 22/8/2013.

 

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây