Cà chua lớn nhất hành tinh có khối lượng 1,5 kg

Thứ sáu - 12/08/2016 17:45

Cà chua lớn nhất hành tinh có khối lượng 1,5 kg

Với khối lượng lên tới 1,5 kg và đường kính 25 cm, quả cà chua lớn nhất thế giới có thể đáp ứng nhu cầu của 4 người lớn trong bữa ăn.
Mỗi quả cà chua Giganmoto có thể đáp ứng nhu cầu của 4 người lớn. Ảnh: Mirror

Gigantomo, tên của giống cây cà chua khổng lồ vừa xuất hiện ở Anh, có thể "sản xuất" những quả có khối lượng tới 1,5 kg và đường kính 25 cm. Kích thước của nó gấp ít nhất 12 lần những quả cà chua bình thường.

Mirror cho biết, Gigantomo là thành quả sau quá trình nghiên cứu của các chuyên gia lai giống cà chua tại Mỹ và Anh trong hai thập kỷ. Paul Thomas, một người Mỹ, đã cố gắng tạo ra giống cà chua khổng lồ và ngon trong 15 năm. Tuy nhiên, ông qua đời khi công trình còn dang dở. Những người bạn của Paul mời Simon Crawford, một trong những chuyên gia lai giống cây hàng đầu ở Anh, tiếp tục nỗ lực của Paul. Nhờ quyết tâm của Simon, giờ đây con người có thể trồng Giganmoto với quy mô lớn.

Những quả cà chua lớn nhất thế giới đã xuất hiện trong các siêu thị ở Mỹ với cái tên SteakHouse vào năm ngoái. Hiện tại Van Meuwen, một công ty ở hạt Lincolnshire, là doanh nghiệp duy nhất bán hạt cà chua Gigantomo ở Anh.

Giống cây 'đẻ' ra cả khoai tây lẫn cà chua

Các kỹ sư nông nghiệp Anh vừa lai giống thành công loại cây đặc biệt, có khả năng tạo ra cả cà chua đỏ và khoai tây trắng trên một cây.

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây