Sony tung Xperia XZ với kiểu dáng mới, nhấn mạnh vào camera

Thứ sáu - 02/09/2016 17:02

Sony tung Xperia XZ với kiểu dáng mới, nhấn mạnh vào camera

Theo The Verge, Sony đã đánh cược toàn bộ mảng di động của mình vào tính năng chụp hình trên Xperia XZ.

Trong khuôn khổ triển lãm IFA, Sony vừa tung 2 chiếc smartphone mới có tên Xperia XZ và X Compact, trong đó XZ là model cao cấp mới với chip Qualcomm Snapdragon 820 và nhiều tính năng nhấn mạnh vào camera.

Xperia XZ

Với Xperia XZ, Sony trình làng một ngôn ngữ thiết kế mới trên smartphone có tên gọi "Unified Design" với nhiều phần uốn cong hơn và cảm giác liền mạch từ mặt trước ra đằng sau. Phần hợp kim nhôm Alkaleido ở mặt lưng của máy cũng cho cảm giác tinh khiết và mịn màng hơn.

Video

Giới thiệu Xperia XZ

Xperia XZ có kiểu dáng mới, cấu hình không quá nâng cấp so với Xperia X Performance.

Kích thước tổng thể của máy là 146 x 72 x 8,1mm, nặng 161 gram - khá lớn so với một smartphone màn hình 5,2 inch.

Trên Xperia XZ, Sony bổ sung màu mới có tên Forest Blue, hỗ trợ chuẩn chống nước IP68 và lần đầu tiên trang bị cổng USB-C.

Về phần cứng, Xperia XZ trang bị chip xử lý Qualcomm Snapdragon 820, RAM 3 GB, dung lượng lưu trữ trong 32 GB với màn hình 5,2 inch 1.080p kèm camera độ phân giải lần lượt 23 và 13 megapixel. So với Xperia X Performance, máy sử dụng viên pin lớn hơn với dung lượng 2.900 mAh (so với 2.700 mAh).

Camera là một trong những điểm nhấn chính của sản phẩm. Sony trang bị cho model này camera 23 megapixel, cảm biến IMX300, kích thước 1/2,3 inch, ống kính 6 thành phần với khẩu độ f/2.

Camera này hỗ trợ lấy nét theo phase, cảm biến laser và IR. Khá đáng tiếc khi Xperia XZ loại bỏ chống rung quang học bởi máy hỗ trợ chống rung 5 trục bằng phần mềm. Thiết bị này sẽ lên kệ vào ngày 23/10 với giá tương đương 800 USD tại thị trường châu Âu.

Xperia X Compact

Sony là nhà sản xuất hiếm hoi vẫn quan tâm đến nhóm di động màn hình nhỏ cấu hình cao. Về cơ bản, Xperia X Compact có kiểu dáng không quá khác biệt so với chiếc Xperia Z5 Compact ra mắt năm ngoái. Nó mang nhiều nét đặc trưng của smartphone Sony từ thời dòng Z.

Về cấu hình, model này sở hữu màn hình 4,6 inch HD, chip Qualcomm Snapdragon 650, đồ họa Adreno 510, RAM 3 GB, dung lượng lưu trữ trong 32 GB cùng camera sau 23 megapixel giống với Xperia XZ.

Thiết bị sử dụng pin 2.700 mAh, hỗ trợ sạc nhanh Quick Charge 3.0, cổng USB-C và chạy Android Marshmallow. Khác với Xperia XZ, X Compact không hỗ trợ chống nước.

X Compact hỗ trợ khá mạnh mẽ về audio với 2 loa trước, tính năng LDAC của Sony, hỗ trợ chống ồn kỹ thuật số S-Force Front Surround.

Xperia X Compact sẽ lên kệ vào ngày 25/9.




Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây