Những ý tưởng này có thể sẽ tạo ra một cuộc cách mạng thực sự trong ngành công nghiệp hàng không

Chủ nhật - 29/04/2018 19:14

Những ý tưởng này có thể sẽ tạo ra một cuộc cách mạng thực sự trong ngành công nghiệp hàng không

Và ngày đưa chúng áp dụng vào hiện thực đã tới rất gần rồi...

Và ngày đưa chúng áp dụng vào hiện thực đã tới rất gần rồi...

Những cải tiến luôn là điều tất yếu giúp cuộc sống của con người trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn, và điều này lại càng đặc biệt đúng đối với lĩnh vực hàng không. Có những ý tưởng thất bại, có những điều đã được hiện thực hóa, và những ý tưởng dưới đây, nếu được áp dụng thành công, sẽ tạo ra một cuộc cách mạng thực sự trong lĩnh vực hàng không.

1. Nhận diện sinh trắc học giúp loại bỏ các thủ tục rườm rà tại sân bay

Ý tưởng này đã được hãng hàng không SITA đưa vào áp dụng tại một số sân bay trên địa phận Hoa Kỳ. Các nhân viên tại đây sẽ được trang bị các thiết bị nhận diện nhỏ gọn như đồng hồ thông minh và mắt kính thông minh có gắn camera, và tất cả đều được đồng bộ về cơ sở dữ liệu của khách hàng. Trong tương lai không xa, họ sẽ chỉ cần vài giây nhìn bạn để thu thập toàn bộ mọi thông tin cần thiết, từ hộ chiếu, thẻ lên máy bay, số hiệu chuyến bay, số ghế trên máy bay… Ngoài việc đơn giản hóa quy trình làm thủ tục tại sân bay, đây cũng là một bước tiến giúp họ có thể cung cấp cho bạn toàn bộ các dịch vụ khác trên chuyến bay, mà không cần tốn quá nhiều thời gian truy cập vào dữ liệu trung tâm như hiện nay.

2. Các khoang bay tối ưu hóa theo nhu cầu khách hàng.

Không đơn giản chỉ là phân hạng thương gia, khoang hạng nhất, hay khoang bình dân như trước, giờ đây, các hãng hàng không sẽ tìm cách tối ưu hóa thời gian chuyến bay của bạn. Đó có thể sẽ là khán phòng cho những cuộc họp quan trọng, hay một buổi trình diễn âm nhạc hoành tráng, hay cũng có thể là một không gian thực tế ảo giúp bạn thực sự có những trải nghiệm hoàn toàn mới. 30 tiếng đồng hồ trên chuyến bay sẽ không còn là những khoảng thời gian dài vô tận nữa, mà rất có thể, đó sẽ là khoảng thời gian vô cùng đáng nhớ và đáng tận hưởng với bạn.

3. Sử dụng mạng xã hội để lựa chọn người ngồi cạnh bạn trên chuyến bay

Đây thực sự đã là thời đại của các loại hình mạng xã hội – Facebook, Twitter, Instagram… Và như mọi loại hình kinh doanh khác, các hãng hàng không không thể nào bỏ qua lợi thế ưu việt đến từ mạng lưới kết nối khổn lồ này. KLM có lẽ là một trong những hãng hàng không tiên phong, khi họ cung cấp cho khách hàng phần mềm “Meet & Seat”, giúp các hành khách chia sẻ các loại hình mạng xã hội với nhau. Thậm chí, nó còn trao cho bạn cơ hội lựa chọn đối tượng sẽ ngồi cạnh mình, dựa trên các tương tác chung về bạn bè, hay sở thích. Chuyến bay chắc chắn sẽ dễ chịu hơn nhiều, nếu bên cạnh bạn là một đối tác để bạn có thể chia sẻ một hay vài câu chuyện phiếm.

4. Giá ưu đãi thành viên

OneGo là một trong những startup đi đầu với ý tưởng này. Không còn chuyện bạn phải vất vả đi săn từng chiếc vé giá rẻ nữa, thay vào đó, hãng này cho phép bạn đặt vé không giới hạn, với mức phí 2,950 USD/tháng. Chuyện lựa chọn giờ giấc, địa điểm với bạn giờ đây chỉ đơn giản giống như việc bật điều khiển lên chọn kênh tivi, và điều này đặc biệt có ý nghĩa với những người phải qua lại nhiều trên máy bay.

5. Máy bay sử dụng năng lượng thay thế

Năng lượng thay thế sẽ làm triệt tiêu gần như hoàn toàn chi phí xăng dầu của một chuyến bay, và từ đó làm giá vé một chuyến bay rẻ tới mức không tưởng. Được sự hỗ trợ từ NASA, hãng hàng không Boeing đang gấp rút đưa ý tưởng này thành hiện thực dưới cái tên dự án SUGAR Volt. Dự án này sẽ sử dụng các hệ thống chạy điện – tương tự với ý tưởng xe điện. Không chỉ là sự tiết kiệm về mặt chi phí, dự án này cũng sẽ góp phần cắt giảm một lượng khí thải gây ô nhiễm không hề nhỏ.

Nguồn tin: eneoia.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây