Nạn cua xanh xâm lấn chưa qua, thành phố Italy lại đau đầu đối phó lợn rừng

Thứ ba - 19/09/2023 15:51
Vấn đề lợn rừng ở Italy ngày càng trầm trọng bất chấp nỗ lực săn bắt để giảm số lượng tại các thành phố.
Nạn cua xanh xâm lấn chưa qua, thành phố Italy lại đau đầu đối phó lợn rừng

Vấn đề lợn rừng ở Italy ngày càng trầm trọng bất chấp nỗ lực săn bắt để giảm số lượng tại các thành phố.


Giải quyết lợn rừng trở thành vấn đề nan giải ở Italy. (Ảnh: Euronews)

Một đàn lợn rừng lang thang nhiều vòng quanh vài ngôi nhà ở vùng Calabria phía nam Italy, Euronews hôm 16/8 đưa tin. Điều đó biến thủ phủ Catanzaro của Calabria thành thành phố mới nhất đối mặt với vấn đề lợn rừng. Người ta thường bắt gặp đàn khoảng 20 con lợn sống ở vùng ngoại ô của thành phố và không mò vào bất kỳ tòa nhà nào, dù chúng vẫn lượn quanh những ngôi nhà xây cạnh vùng đồng quê.

Giorgio Arcuri, hội viên hội đồng môi trường của thành phố, kêu gọi nhà chức trách tiến hành biện pháp thích hợp để giải quyết tận gốc vấn đề, trong đó có tiêu diệt những con lợn. Hiện nay, Italy đang tìm cách xử lý lợn rừng xâm chiếm các thị trấn và thành phố. Tổ chức trang trại Coldiretti của Italy gọi đây là một "cuộc xâm lược trên toàn quốc".

Năm ngoái, lợn rừng tràn vào Rome, tới gần con người, ăn thức ăn thừa gần thùng rác, dường như không bận tâm tới đường phố đông người qua lại ở thủ đô của Italy. Nhà chức trách đang ngày càng lo ngại về số lượng lợn rừng tăng vọt ở nhiều thành phố, kéo theo nguy cơ lây lan bệnh cúm hoặc tấn công cư dân. Nhưng biện pháp giải quyết vấn đề của họ là tiêu diệt lợn rừng đang gây tranh cãi trong cộng đồng.

Tờ Smithsonian năm 2022 dẫn số liệu, có khoảng 2,3 triệu con lợn rừng lang thang quanh Italy, 20.000 con sống ở Rome. Tháng 12/2022, chính quyền của thủ tướng Giorgia Meloni ban bố lệnh tiêu diệt lợn rừng ở Rome nhưng vấp phải phản đối quyết liệt của các nhà hoạt động vì quyền động vật. Theo đó, thợ săn được phép sử dụng cung tên để giết lợn rừng lấy thịt. Săn lợn rừng được cho phép ngay cả ở các khu vực cấm săn bắn thông thường như đô thị và khu bảo tồn. Quyết định này cũng bị cho là khuyến khích hoạt động săn bắn. Tháng trước, thị trưởng Catanzaro là Nicola Fiorita cũng cho phép tiêu diệt 30 con lợn rừng lang thang ở một công viên trong thành phố.

  • Nhà nghiên cứu tìm cách kiểm soát nạn lợn rừng xâm chiếm
  • Italy tiêu diệt đàn lợn rừng xâm chiếm Rome
  • Lợn rừng Mỹ "xâm lược" Mexico

Nguồn tin: eneoia.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây