Loạt bí ẩn "ma quái" trong lòng đại dương "đánh đố" nhân loại hàng trăm năm

Thứ hai - 30/04/2018 22:01

Loạt bí ẩn "ma quái" trong lòng đại dương "đánh đố" nhân loại hàng trăm năm

Theo ước tính của các nhà khoa học, đại dương là ngôi nhà sinh sống của 25 triệu sinh vật, nhưng con người mới chỉ định danh được 1% trong tổng số các sinh vật dưới lòng biển sâu.

Ẩn sâu trong lòng đại dương là những bí ẩn đến nay con người chưa tìm được lời giải đáp hoàn chỉnh.

Bao phủ hơn 70% diện tích bề mặt Trái Đất nhưng thế giới trong lòng đại dương lại thách thức sự khám phá của con người nhiều hơn bao giờ hết: Hơn 95% cuộc sống dưới thế giới đại dươngvẫn là ẩn số đối với nhân loại!

Chưa hết, theo ước tính của các nhà khoa học, đại dương là ngôi nhà sinh sống của 25 triệu sinh vật, nhưng con người mới chỉ định danh được 1% trong tổng số các sinh vật dưới lòng biển sâu.


Hơn 95% cuộc sống dưới thế giới đại dương vẫn là ẩn số đối với nhân loại! (Ảnh: Internet).

Có một sự thật "phũ phàng" đáng ngạc nhiên đó là số người từng đặt chân lên khám phá Mặt Trăng xa xôi còn nhiều hơn số người có thể đi đến những nơi sâu thẳm nhất trong lòng đại dương.

Cách so sánh vui này cho thấy, thế giới mà chúng ta thấy quen thuộc thực chất quá bí ẩn và kỳ lạ. Áp suất cực lớn cùng với thế giới biển sâu mà ánh sáng Mặt Trời không thể chiếu sáng là rào cản khiến việc khám phá đại dương là vô cùng khó khăn.

Dù là tự nhiên hay có sự can thiệp của con người, dù là trên bề mặt hay dưới lòng đại dương sâu thẳm... tất cả đều thách thức trí tuệ nhân loại trong cả quá khứ, ở hiện tại và tương lai.


Đại dương luôn là thế giới thách thức sự khám phá của loài người. (Ảnh: Internet).

"Tam giác quỷ" Bermuda, vụ mất tích 4 chiếc tàu ngầm kỳ lạ năm 1968, âm thanh kỳ lạ "The Bloop" mới chỉ là 3 trong loạt bí ẩn thách thức nhân loại hàng trăm năm qua.

Vậy, tính cho đến nay, những bí ẩn nào mà con người chúng ta chưa có lời giải đáp hoàn chỉnh?

Bí ẩn trên bề mặt đại dương

1. Vụ mất tích 4 tàu ngầm

Vụ 4 tàu ngầm khổng lồ của 4 quốc gia khác nhau mất tích cùng trong năm 1968 mà chưa một nhà điều tra nào tìm hiểu được nguyên nhân đã trở thành loạt thảm kịch quân sự chấn động bậc nhất thế kỷ 20.


Vụ mất tích 4 tàu ngầm trong cùng 1 năm 1968 trở thành loạt thảm kịch quân sự chấn động bậc nhất thế kỷ 20. (Hình ảnh minh họa).

Theo đó, những tàu ngầm lần lượt mất tích trong năm 1968, bao gồm: Tàu ngầm INS Dakar - Hải quân Israel, mất tích ngày 9/1/1968; Tàu ngầm Minerve (S647) - Hải quân Pháp, mất tích ngày 27/1/1968; Tàu ngầm K-129 - Hải quân Liên Xô, mất tích ngày 8/3/1968; Tàu ngầm USS Scorpion (SSN-589) của Mỹ, mất tích ngày 22/5/1968.

Bốn chiếc tàu ngầm hiện đại này đều mất tích kỳ lạ trong lòng nước ở độ sâu hàng nghìn mét khi đang làm nhiệm vụ.

Mọi nỗ lực tìm kiếm 4 tàu ngầm này đều đi vào ngõ cụt khi người ta không thể tìm thấy mảnh vỡ đầu mối nào. Số phận 4 chiếc tàu ngầm tối tân đó đến nay bị chôn vùi dưới lòng đại dương sâu thẳm.

Bí ẩn trong lòng đại dương

2. The Bloop

Xuất hiện cách đây gần 20 năm, âm thanh kỳ bí xuất hiện dưới lòng biển sâu "The Bloop" đến nay vẫn là bí ẩn khiến nhiều nhà khoa học "điên đầu".

Được các nhà nghiên cứu thuộc Cục quản lý Khí quyển và Đại dương Mỹ (NOAA) phát hiện và ghi lại năm 1997, "The Bloop" phát ra ở độ sâu 4.300 mét tại vùng biển cách Chile gần 2.000km về phía Tây.

Sở dĩ "The Bloop" gây tranh cãi hàng chục năm nay vì tần số mà nó được ghi nhận lớn hơn nhiều so với bất cứ tiếng ồn do động vật biển nào gây ra. Tiếng động này có thể truyền đi với một khoảng cách lên tới 5.000km!


Âm thanh "The Bloop".

Loạt các giả thuyết về sự nứt vỡ của núi băng, tiếng kêu của cá voi xanh khổng lồ vẫn chưa làm "thỏa mãn" về nguồn gốc của âm thanh kỳ quái này.

3. "Tam giác quỷ" Bermuda

Mới đây, các nhà khoa học Mỹ tuyên bố, những đám mây hình lục giác khổng lồ (đường kính đến 88km) tạo nên những cột không khí khổng lồ chuyển động trên mặt biển với vận tốc khủng khiếp lên tới 270km/giờ là nguyên nhân gây nên những vụ mất tích không dấu vết trên vùng biển tam giác Bermuda.

Các nhà khoa học giải thích rằng những cột không khí này giống như những "quả bom không khí khổng lồ" có khả năng "nuốt" trọn tàu thuyền, máy bay.


Những "quả bom không khí khổng lồ" tại Bermuda có khả năng "nuốt" trọn tàu thuyền, máy bay. (Hình minh họa).

Tính cho đến này, vùng biển "tam giác quỷ" là mồ chôn của hàng trăm xác máy bay, tàu bè ở độ sâu 8.000 mét.

Tất nhiên, để trở thành "nghĩa địa biển" khổng lồ như vậy còn có rất nhiều nguyên nhân mà rất có thể các nhà khoa học chưa thể tìm ra hết.

Đó là lý do vì sao, kể từ sau vụ mất tích của 5 chiếc máy bay ném bom "Flight 19" cách đây 70 năm, tam giác quỷ Bermuda vẫn là bí ẩn thách thức nhân loại lớn nhất.

4. "Siêu vật thể" kỳ lạ dưới biển Baltic

Cách đây 5 năm, đội thợ lặn săn tìm kho báu đại dương tên là "Ocean X" (của Thụy Điển) đã phát hiện một "siêu vật thể"kỳ lạ, có kích thước khổng lồ ở độ sâu 90 mét trong vùng biển giữa Thụy Điển và Phần Lan.


"Siêu vật thể" kỳ lạ dưới biển Baltic.

Theo ước tính ban đầu, vật thể lạ dưới biển Baltic có niên đại khoảng 14.000 năm. Theo ghi nhận của các nhà học, tất cả các thiết bị điện tử như điện thoại vệ tinh, camera đều bất ngờ tắt lịm hoặc mất tín hiệu khi đến gần "siêu vật thể".

Mặc dù có nhiều giả thuyết giải thích cho nguồn gốc của "siêu vật thể" này nhưng đến nay các nhà khoa học vẫn chưa tìm được câu trả lời thỏa đáng.

Nguồn tin: eneoia.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây