Lính cứu hỏa lột xác kỳ diệu sau ca ghép mặt

Thứ năm - 25/08/2016 16:59

Lính cứu hỏa lột xác kỳ diệu sau ca ghép mặt

Patrick Hardison, lính cứu hỏa người Mỹ được ghép mặt, hồi phục kỳ diệu và bắt đầu quay trở lại cuộc sống bình thường.

Patrick trước và sau ca phẫu thuật ghép mặt. Ảnh: CEN.

Theo Mirror, sau khi gương mặt bị bỏng nặng khi làm nhiệm vụ vào năm 2001, lính cứu hỏa Patrick Hardison đã hồi phục hoàn toàn sau sau ca phẫu thuật ghép mặt năm ngoái, và đang quay lại cuộc sống thường nhật.

"Giờ đây, tôi giống như một người đàn ông rảo bước trên phố. Mọi người có thể nhìn vào tôi và nói chuyện, nhưng họ sẽ không bao giờ nghĩ rằng tôi từng trải qua ca ghép mặt. Tôi trở lại là người bình thường, tham gia những hoạt động thông thường. Tôi thức dậy vào buổi sáng, tắm rửa và sẵn sàng bắt đầu ngày mới", Hardison chia sẻ trong buổi lễ kỷ niệm một năm thực hiện ca phẫu thuật vào ngày hôm qua.

Gương mặt của Patrick dần hồi phục sau ca phẫu thuật cấy ghép vào giữa tháng 8 năm ngoái. Ảnh: Trung tâm y tế Langone ở Đại học New York.

Sau ca phẫu thuật thành công, Patrick bắt đầu lái xe trở lại và đưa gia đình đi chơi tại công viên Disney World. Tại đây, người cha 42 tuổi bơi lội lần đầu tiên sau 15 năm.

Tháng 8 năm ngoái, bác sĩ Eduardo Rodriguez thực hiện ca cấy ghép trong hơn 26 tiếng, thay cho Patrick gương mặt lấy từ người hiến tạng David Rodebaugh, thợ cơ khí 26 tuổi ở New York qua đời trong một vụ tai nạn.

Xem sự thay đổi ngoạn mục của người lính cứu hỏa được ghép mặt

Bác sĩ Rodriguez chỉ đạo êkip hơn 100 người trong ca phẫu thuật. Theo bác sĩ Rodriguez, ba cột mốc đáng nhớ trong quá trình hồi phục của Patrick là hiện tượng đào thải không diễn ra, mí mắt mới hoạt động bình thường và mô mềm trên gương mặt cấy ghép nhanh liền.

"Chúng tôi rất kinh ngạc trước khả năng hồi phục của Patrick. Kết quả vượt ngoài mọi kỳ vọng của chúng tôi", bác sĩ Rodriguez chia sẻ.

Xem thêm:  Ca cấy ghép hai bàn tay ở Anh diễn ra thế nào

Phương Hoa

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây