Không phải iPhone 6 hay 6s, iPhone 5s mới là chiếc máy được lòng người dùng nhất

Thứ sáu - 19/08/2016 09:27

Không phải iPhone 6 hay 6s, iPhone 5s mới là chiếc máy được lòng người dùng nhất

Hiếm chiếc điện thoại nào đã ba năm tuổi nhưng vẫn được yêu thích như iPhone 5s.

iPhone 7 và 7 Plus chỉ còn chưa đầy một tháng nữa sẽ ra mắt và sớm lên kệ sau đó. Không khó hiểu khi bộ đôi này thu hút được nhiều sự chú ý của báo giới trong nhiều tháng gần đây. Tuy nhiên, vẫn có những chiếc iPhone đời cũ "sống tốt" một cách âm thầm, đó chính là iPhone 5s.

1. Kích thước màn hình nhỏ gọn

Trong một thế giới của những chiếc smartphone màn hình cỡ vừa cho đến cỡ lớn, những chiếc điện thoại màn hình nhỏ vẫn còn những chỗ đứng nhất định. Đối với nhiều người, khi chọn mua một chiếc điện thoại, yếu tố nhỏ gọn vẫn được đặt lên hàng đầu. Theo đó, với một chiếc điện thoại màn hình 4 inch, người dùng có thể thoải mái sử dụng nó chỉ với một tay. Chính Apple cũng nhận ra xu hướng này và bằng chứng là sự ra đời của chiếc iPhone SE.

Dù vậy, iPhone SE lại không được yêu thích bằng iPhone 5s khi những nâng cấp hoàn toàn chỉ rơi vào các thông số cấu hình (mà nhiều người cho là thừa thãi) và mức giá không quá tốt. Theo số liệu thống kê chính thức đến từ Apple chỉ tính riêng trong năm ngoái, 30 triệu chiếc iPhone màn hình 4 inch đã được tiêu thụ, cho dù những model iPhone mới hơn được phủ sóng rộng rãi cả trên các mặt báo và trên kệ hàng các đơn vị phâ phối.

2. Thiết kế đẹp và cứng cáp

Năm 2014, khi Apple trình làng chiếc iPhone 6 và iPhone 6 Plus, cộng đồng quan tâm có phần "bị shock" vì những thay đổi chóng mặt mà Apple áp dụng trên bộ đôi điện thoại mới so với các thiết bị tiền nhiệm. iPhone mới theo đó mang vẻ đẹp của sự mềm mại, tính tế, đối lập với phong cách cứng cáp và lịch lãm có trên iPhone 5s. Đó là chưa kể đến camera lồi kém duyên và dải nhựa chạy cắt ngang mặt lưng khiến thân máy iPhone 6/ 6 Plus không thể có tính liền mạch như iPhone 5s. "Có lẽ "fan Táo" không ai không thích iPhone 5s, quá hoàn hảo kể từ thời điểm ra mắt cho tới giờ", một bạn đọc chia sẻ.

Thậm chí, kể cả những người không thích màn hình nhỏ của iPhone 5s cũng phải gật gù tán thưởng thiết kế của chiếc điện thoại này. Người dùng Thanh Thủy viết: "Mình vẫn thích chiếc iPhone 5s nhất. iPhone 6 không để lại nhiều ấn tượng ngay từ khi ra mắt, chỉ được mỗi màn hình to".

3. Cấu hình chưa lỗi thời

Mặc dù đã "3 tuổi" nhưng với việc hệ điều hành iOS được tối ưu tốt, cấu hình của iPhone 5s tới nay vẫn có thể đáp ứng tốt nhu cầu của người dùng. Bên cạnh đó, nhiều khả năng chiếc máy này sẽ vẫn được Apple hỗ trợ nâng cấp hệ điều hành trong ít nhất là 2 năm nữa. Một điều bạn khó có thể có được ngay cả khi chọn mua những chiếc flagship chạy Android.

iPhone 5s cũng có hầu hết các công nghệ mới của Apple trên những model mới hơn (mặc dù không phải phiên bản mới nhất) như cảm biến vân tay TouchID hay vi xử lý chuyển động M7.

4. Giá bán tốt

Giá bán tốt cũng là một điểm cộng lớn mà chiếc iPhone 5s có. Theo đó, hiện nay mức giá chính hãng của chiếc điện thoại này cũng chỉ còn trên dưới 7 triệu đồng, tương đương một thiết bị tầm trung. Bạn thậm chí còn có thể mua chiếc máy này với giá mềm hơn nữa khi tìm đến các cửa hàng bán máy cũ và máy xách tay. Nếu muốn trải nghiệm chất lượng của iPhone và sự mượt mà của iOS nhưng không có hầu bao rủng rỉnh thì rõ ràng iPhone 5s là một lựa chọn tốt ở thời điểm hiện tại.

(Tổng hợp)

Nguồn tin: kenh14.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây