Giao thức mạng ẩn danh mới nhanh gấp 10 lần Tor

Thứ ba - 16/08/2016 11:57
Các nhà nghiên cứu tại đại học MIT và đại học kỹ thuật Lausanne (EPFL) mới đây đã công bố một giao thức mạng ẩn danh mới, với tốc độ nhanh gấp 10 lần giao thức Tor.

Các nhà nghiên cứu tại đại học MIT và đại học kỹ thuật Lausanne (EPFL) mới đây đã công bố một giao thức mạng ẩn danh mới, với tốc độ nhanh gấp 10 lần giao thức Tor.

Giao thức mạng có tên Riffle được Extreme Tech mô tả như sự kết hợp của giao thức định tuyến củ hành (Onion Routing, giao thức chính của Tor) và mixnet, hệ thống máy chủ đóng vai trò tráo thứ tự các nốt mạng mà dữ liệu đi qua. Ngoài việc tráo thứ tự giống như tráo một chồng bài, dữ liệu đi qua mỗi nốt mạng đều được mã hóa để tăng độ bảo mật.

Ưu điểm lớn nhất của Riffle là tốc độ, đây cũng cũng là điểm trừ lớn nhất của Tor. Tốc độ xem trang web qua Tor là chấp nhận được, nhưng để tải file qua giao thức torrent thì rất mệt mỏi. Trong các thử nghiệm của nhóm nghiên cứu, hệ thống Riffle chỉ mất thời gian bằng 1/10 Tor để truyền lượng dữ liệu tương đương.

Nhóm nghiên cứu cho biết, chỉ cần duy nhất một máy chủ trong mạng chưa bị lộ thì hệ thống có thể đảm bảo tính ẩn danh. Tuy nhiên điều này sẽ còn phải đến khi Riffle được sử dụng rộng rãi mới có thể kết luận được, vì chính các nhà nghiên cứu của MIT năm ngoái đã "phá khóa" được Tor , giao thức ẩn danh trước đó vốn được coi là "bất khả xâm phạm".

Anh Minh

Nguồn tin: vnreview.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây