Cựu Tổng thống Barack Obama: Silicon Valley và chính phủ Mỹ cần "kết thân" với nhau

Chủ nhật - 27/05/2018 09:58
Cựu Tổng thống Barack Obama đã kêu gọi ngành công nghệ nên thiết lập mối quan hệ "bằng hữu" với chính phủ để tiếp tục đổi mới.

Cựu Tổng thống Barack Obama đã kêu gọi ngành công nghệ nên thiết lập mối quan hệ "bằng hữu" với chính phủ để tiếp tục đổi mới.

Theo Techradar, phát biểu tại sự kiện Oktane18 tại Las Vegas hồi đầu tuần này, Tổng thống thứ 44 của Mỹ đã chỉ ra rằng chính phủ và doanh nghiệp công nghệ phải hợp tác với nhau chặt chẽ hơn để đảm bảo một tương lai tươi sáng.

"Một cuộc đối thoại tốt đẹp giữa cộng đồng công nghệ và các nhà lãnh đạo ở Washington là vì lợi ích của tất cả chúng ta" cựu Tổng thống nói.

"Hiện nay ngành công nghiệp công nghệ đang tin rằng điều này không thể xảy ra ... và tự làm những điều cần thiết riêng", Obama nói thêm. "Điều đó không tốt cho bất cứ ai".

Một lĩnh vực có thể hưởng lợi rất lớn từ mối quan hệ đối tác gần gũi này là bỏ phiếu trực tuyến. Cuộc tranh luận xung quanh hệ thống bỏ phiếu trực tuyến đã diễn ra trong một thời gian, và cựu Tổng thống cho biết ông ủng hộ một nền tảng như vậy – ít nhất là giúp việc bỏ phiếu dễ dàng hơn và toàn diện hơn.

Kêu gọi "những điều đơn giản", không đòi hỏi quá trình mã hóa và xác thực nổi bật, Tổng thống Obama ca ngợi công nghệ như một câu trả lời cho các vấn đề. Tổng thống lưu ý rằng, "nếu chúng ta có thể bảo đảm quá trình bỏ phiếu - và có một hồ sơ lưu lại mọi thứ, hệ thống này nên được xem xét".

Trong cuộc trò chuyện với Giám đốc điều hành Okta Todd McKinnon, Tổng thống Obama, người sẽ sớm phát hành một loạt phim Netflix mới, cũng nêu bật các vấn đề liên quan đến an ninh trực tuyến - đặc biệt là bảo vệ danh tính trực tuyến của mọi người.

"Tất cả chúng ta đang cố gắng định hình và hấp thụ thông tin theo những cách có thể gây nhầm lẫn", Tổng thống Obama nói.

"Nếu bạn hỏi người dân ở Washington DC danh tính có nghĩa là gì, họ có thể mô tả ngay đến danh tính chủng tộc của họ. Theo định nghĩa (người Mỹ) là một quốc gia của những người đến từ mọi nơi. Tôi nghĩ thách thức lớn mà chúng ta có ngày hôm nay là làm cách nào duy trì ý thức về mục đích chung hơn là chia nhỏ ý nghĩa".

"Chúng ta nhìn thấy cuộc tranh luận này trên các phương tiện truyền thông xã hội mỗi ngày, nhưng nếu chúng ta không hình dung ra thì xã hội và nền dân chủ của chúng ta có thể không tồn tại".

Tiết lộ về cuộc sống sau khi hết nhiệm kỳ Tổng thống giống như một sự kết thúc của bộ phim khoa học viễn tưởng nổi tiếng The Matrix, Tổng thống Obama kêu gọi nhiều hơn cho chủ nghĩa thực dụng khi nói về sự cân bằng cuộc sống số và cuộc sống trực tuyến, đặc biệt khi thế giới đang ứng dụng công nghệ mạnh mẽ.

"Thay đổi luôn khó khăn", ông nói, "rất khó để một xã hội thay đổi, đặc biệt khi sự thay đổi diễn ra quá nhanh".

"Chúng ta sống trong một nền văn hóa mà mọi người đều cảm thấy ‘thông tin bị nghiền nát'", Obama nói, "điều đó gây ra những rắc rối mà các thế hệ trước đây chưa từng phải trải qua".

Hoàng Lan

Nguồn tin: vnreview.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây