Cận cảnh robot phát thanh viên truyền hình xinh đẹp Nhật Bản

Chủ nhật - 22/04/2018 02:13

Cận cảnh robot phát thanh viên truyền hình xinh đẹp Nhật Bản

Cha đẻ của Erica – tiến sĩ Hiroshi Ishiguro vừa tuyên bố thông tin này nhưng chưa bật mí tên hãng truyền hình tuyển dụng Erica.

Erica, nàng robot Nhật Bản xinh đẹp , có khả năng ngôn ngữ, giao tiếp vào hàng siêu việt nhất giới robot sẽ nhận công việc phát thanh viên truyền hình vào tháng 4 tới đây.

Cha đẻ của Erica – tiến sĩ Hiroshi Ishiguro vừa tuyên bố thông tin này nhưng chưa bật mí tên hãng truyền hình tuyển dụng Erica.


Cận cảnh nhan sắc xinh đẹp của cô gái robot 23 tuổi Erica - (ảnh do nhóm nghiên cứu cung cấp).

Xuất hiện lần đầu trước công chúng vào đầu tháng 12-2017, Erica đã gây ngạc nhiên bởi dung nhan xinh đẹp, thanh tú, biểu cảm khuôn mặt tự nhiên và khả năng giao tiếp cực kỳ tốt. Cô cũng có thể nhận biết được cảm xúc người đối diện để có lối cư xử phù hợp. Nhiều người qua tiếp xúc đã thốt lên rằng dường như thực sự Erica là một cô gái có tâm hồn.


Erica trả lời phỏng vấn bên cạnh cha đẻ Hiroshi Ishiguro - (ảnh do nhóm nghiên cứu cung cấp).

Thế nhưng, việc Erica thực sự tham gia vào thị trường lao động là điều bất ngờ với giới khoa học. Theo ông Hiroshi Ishiguro, cô không phải một cỗ máy đọc mà sẽ là một phát thanh viên tin tức thực thụ, xử lý bản tin bằng tư duy và giao tiếp với bạn dẫn như bất kỳ đồng nghiệp con người nào.

Điều này là hoàn toàn khả thi bởi không chỉ là một robot biết biểu cảm, Erica còn được trang bị một Al – bộ não mang trí tuệ nhân tạo, giúp cô có tư duy độc lập, có khả năng học tập và phát triển các kỹ năng.


Cô gái sở hữu một AI - bộ não mang trí tuệ nhân tạo nên có khả năng tư duy, học tập gần như một con người - (ảnh do nhóm nghiên cứu cung cấp).

Erica chưa thể cử động cánh tay nhưng cô có thể dễ dàng nhận biết ai đang nói chuyện với mình và đáp lời. 14 cảm biến hồng ngoại và công nghệ nhận dạng khuôn mặt cũng giúp cô nắm bắt tâm trạng của những người xung quanh.

Để cô gái 23 tuổi Erica ra đời, đằng sau tiến sĩ Hiroshi Ishiguro là một đội ngũ những nhà khoa học hàng đầu của Đại học Osaka và Đại học Kyoto cùng một khoản tài trợ kỷ lục. Một trong số họ, tiến sĩ Dylan Glas cho biết hiện nay, Erica đã học được một số trò đùa và tỏ ra hài hước khi nói chuyện.

Hiện cô gái robot đang tiếp tục học tập để sẵn sàng cho công việc phát thanh viên truyền hình. Ngoài những kiến thức nghiệp vụ cần thiết, cô còn được dạy để trở thành một cô gái giàu cảm xúc, biết vui, biết buồn thương.

Nghe có vẻ lạ lùng nhưng với giới khoa học, hoàn toàn có thể tin tưởng vào cô gái robot này bởi thời gian qua, các bộ não nhân tạo từ khắp nơi trên thế giới đã chứng minh khả năng siêu việt của mình. Cách đây ít lâu, một bộ não nhân tạo mang tên Alpha Zero đã khiến những người tạo ra nó cũng phải ngạc nhiên khi chỉ mất 4 giờ để học và trở thành kỳ thủ cờ vua hàng đầu thế giới. Nhiều bộ não nhân tạo khác cũng đang đảm nhận công việc phân tích dữ liệu hình sự, giúp bác sĩ chẩn đoán bệnh tật...

Nguồn tin: eneoia.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây