Bí ẩn hài cốt của 6 người phụ nữ trong lăng mộ lãnh chúa nước Đức

Thứ năm - 24/09/2020 06:55

Bí ẩn hài cốt của 6 người phụ nữ trong lăng mộ lãnh chúa nước Đức

Nhóm nghiên cứu phát hiện hài cốt của 6 người phụ nữ được xếp xung quanh cái vạc trong lăng mộ của một hoàng thân nước Đức.

Nhóm nghiên cứu phát hiện hài cốt của 6 người phụ nữ được xếp xung quanh cái vạc trong lăng mộ của một hoàng thân nước Đức.

Hầm mộ bí ẩn lộ diện dưới ánh mặt trời khi một nhóm công nhân đang dọn dẹp mảnh đất để xây trang trại nuôi gà gần khu tự trị Brücken-Hackpfüffel, thuộc bang Saxony-Anhalt, Đức. Đây được cho là nơi an táng một lãnh chúa hoặc hoàng tử người Đức cách đây 1500 năm, tức thời điểm diễn ra cuộc Đại di cư ở châu Âu.


Đây được cho là nơi an táng một lãnh chúa hoặc hoàng tử người Đức cách đây 1500 năm.

Theo các chuyên gia, lăng mộ này là công trình khảo cổ quan trọng nhất cả nước trong vòng 40 năm qua. Vì thế, họ phải giữ bí mật về vị trí chính xác của nó để tránh bị các băng nhóm trộm mộ quấy rối. Hiện có thể xác định vị hoàng thân đang an nghỉ nơi đây có địa vị rất cao trong xã hội, nhưng các nhà khoa học chưa thể tìm ra nơi đặt hài cốt của ông. Theo suy đoán ban đầu, tro tàn của ông được bảo quản trong một cái vạc bằng đồng có kích thước 4 x 4 m ở vị trí trung tâm lăng mộ.


Trâm cài lễ phục được phân tích trong phòng thí nghiệm.

Vây quanh chiếc vạc đồng là bộ xương của 6 người phụ nữ được xếp ngay ngắn, trông như kim đồng hồ. Các nhà nghiên cứu cho biết những người này có thể là thê thiếp của vị hoàng thân trên, nhưng chưa rõ họ tự nguyện tuẫn táng theo ông hay bị giết trước khi chôn cất. Bên cạnh đó, lăng mộ còn chứa hài cốt của 11 loài động vật, bao gồm gia súc, ngựa và chó.

Khoảng 60 ngôi mộ khác cũng được xây dựng quanh khu vực này, lấy nơi chôn cất vị hoàng thân tối cao làm trung tâm. Hiện chiếc vạc đã được chuyển đến phòng thí nghiệm để tiến hành nghiên cứu và phân tích sâu hơn.


Theo các chuyên gia, lăng mộ này là công trình khảo cổ quan trọng nhất cả nước trong vòng 40 năm trở lại đây.

Giả thuyết ban đầu cho rằng lăng mộ có niên đại từ giữa năm 480 đến năm 530, sau khi Đế chế La Mã sụp đổ, tạo cơ hội cho nhiều bộ tộc nước Đức xâm chiếm các vùng lãnh thổ không còn được La Mã bảo vệ. Nhà khảo cổ Arnold Muhl cho biết: "Trong ngôi mộ, chúng tôi còn tìm thấy một cái bát thủy tinh, một trục quay cũng bằng thủy tinh, kẹp áo choàng bằng bạc, một thanh kiếm và một tấm khiên sắt, một đồng tiền vàng của hoàng đế Đông La Mã Zeno. Những thành phẩm thủy tinh được sản xuất trong các công xưởng nằm dọc sông Rhein thời Gallo-Roman, chỉ có họ mới làm chủ được kỹ thuật này".


Giả thuyết ban đầu cho rằng lăng mộ có niên đại từ giữa năm 480 đến năm 530.

Những di vật hiện diện trong ngôi mộ cho thấy vết tích của bộ tộc German, có thể là người Longobard, Alemanni hoặc Thuringia. May mắn thay, lăng mộ nằm trong một khu đất trũng tự nhiên. Qua thời gian, toàn bộ huyệt mộ được bao phủ bởi một lớp trầm tích dày 1,2 m, bảo vệ nó khỏi những hoạt động khai thác và bàn tay kẻ trộm mộ.


Những di vật hiện diện trong ngôi mộ cho thấy vết tích của bộ tộc German, có thể là người Longobard, Alemanni hoặc Thuringia.

  • Loạt ảnh khiến bạn ngỡ ngàng trước nhan sắc thật của các vị Phúc tấn, Cách cách nhà Thanh
  • Bốn loại thịt này ăn một miếng cũng độc khủng khiếp, người bán chưa chắc dám ăn
  • Nghiên cứu chỉ ra thủ phạm bất ngờ đứng sau bi kịch Titanic

Nguồn tin: eneoia.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây