Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: “Ngày 20/11 là sự kiện giàu cảm xúc của mọi người dân Việt Nam”

Chủ nhật - 20/11/2016 15:58

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: “Ngày 20/11 là sự kiện giàu cảm xúc của mọi người dân Việt Nam”

Sáng nay 20/11, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến dự lễ kỉ niệm 34 năm ngày Nhà giáo Việt Nam tại ĐH Quốc gia TPHCM. Dịp này, Thủ tướng cũng gửi lời tri ân đến tất cả thầy cô giáo trong cả nước.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu trước tập thể thầy và trò ĐH Quốc gia TPHCM

Phát biểu trước tập thể thầy và trò ĐHQG TPHCM, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ niềm xúc động khi được đến thăm ĐHQG TPHCM đúng dịp lễ kỷ niệm 34 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 - ngày hội lớn không chỉ của ngành giáo dục, ngày hội của trái tim truyền thống hiếu học, tôn sư trọng đạo, uống nước nhớ nguồn của dân tộc Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng quà lưu niệm đến lãnh đạo ĐH Quốc gia TPHCM nhân dịp dự lễ kỉ niệm 34 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

“Trải qua 34 năm, ngày 20/11 là ngày giàu cảm xúc của người làm giáo dục và của mọi người dân Việt Nam. Có rất nhiều nơi, thầy cô giáo không chỉ dạy chữ, truyền kiến thức cho học sinh mà trong hoàn cảnh khó khăn thầy cô còn kiêm vai trò của người bố người mẹ, chăm sóc, động viên từ cái ăn, giấc ngủ cho đến đời sống sinh hoạt của các em.

Thay mặt Đảng, Nhà nước, Thủ tướng bày tỏ lòng biết ơn, trân trọng và đánh giá cao các thầy giáo, cô giáo đã dành tất cả trí tuệ, nhiệt huyết, cống hiến không biết mệt mỏi cho nền giáo dục đất nước. Đặc biệt là các thầy giáo, cô giáo ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên cương, hải đảo của Tổ quốc. Chính phủ và nhân dân ta luôn ghi nhớ, biết ơn tấm lòng, sự hy sinh và mọi cống hiến thầm lặng, không mệt mỏi của các thầy giáo, cô giáo”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ.

Thủ tướng trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho hai cá nhân từng công tác tại ĐHQG TPHCM

Nhân dịp này, Thủ tướng đánh giá cao thành tích của ĐHQG TPHCM đã luôn đi tiên phong cả nước về công tác nghiên cứu và ứng dụng khoa học, với việc hình thành hệ thống hơn 70 phòng thí nghiệm và hơn 30 tổ chức khoa học công nghệ phục vụ hoạt động nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và đào tạo theo các chương trình nghiên cứu trọng điểm. Đã hình thành các nhóm nghiên cứu mạnh trong hầu hết các lĩnh vực khoa học trọng điểm. Trung bình mỗi năm công bố từ 180 - 200 bài báo trên các tạp chí danh tiếng quốc tế. Trường cũng đã hợp tác với quốc tế, với cả doanh nghiệp trong nước và nước ngoài để thúc đẩy hoạt động nghiên cứu.

Thủ tướng biểu dương những thành tích đầy tự hào của ĐHQG Thành phố, đã thực hiện rất tốt tầm nhìn và sứ mệnh, triển khai bước đầu rất thành công dự án đô thị đại học đầu tiên ở Việt Nam

Nhấn mạnh ý nghĩa của cuộc cách mạng công nghệ lần thứ 4 đòi hỏi sự thay đổi mạnh mẽ nội dung, phương pháp đào tạo, Thủ tướng cho rằng vai trò của khởi nghiệp là rất quan trọng. Khởi nghiệp là một động lực phát triển quan trọng, khởi nghiệp càng nhiều thì phát huy được tốt nguồn lực đa dạng, toàn diện. Giá trị của khởi nghiệp không chỉ là kết quả kinh doanh, còn là giá trị xã hội, tính nhân văn. ĐHQG Thành phố chú trọng xây dựng kỹ năng cần thiết, ươm mầm những tài năng, ước mơ khởi nghiệp cho sinh viên, khuyến khích tinh thần đổi mới, sáng tạo trong thế hệ trẻ hôm nay. Thủ tướng khẳng định khởi nghiệp là một trong thước đo thành công của Chính phủ kiến tạo. Khởi nghiệp đang được Chính phủ rất quan tâm và có nhiều điều kiện thuận lợi để thực hiện.

Nhắn nhủ với sinh viên, Thủ tướng kêu gọi sinh viên hãy tận dụng và phát huy những cơ hội trong học tập, nghiên cứu. Sinh viên phải tự chủ quyết định của bản thân, có trách nhiệm cao nhất trong học tập, chủ động nghiên cứu, giao lưu, tiếp cận doanh nghiệp, tích lũy kinh nghiệm, học tập tốt ngoại ngữ tạo nên các chìa khóa thành công.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đề nghị ĐHQG TPHCM cần tạo điều kiện tốt nhất cho các sinh viên học tập, nghiên cứu khoa học và quan tâm nhiều hơn sinh viên dân tộc thiểu số, sinh viên nghèo, vùng sâu, vùng xa. ĐHQG TPHCM thành công khi từng trường đại học thành viên phải thành công, phát huy tốt tiềm năng, lợi thế riêng có. Đồng thời với vai trò là một trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ hàng đầu của cả nước phải giữ một vị trí xứng đáng. Nhiệm vụ này vừa là vinh dự lớn lao, song cũng là trách nhiệm nặng nề của ĐHQG trước yêu cầu đổi mới đất nước. Chính phủ kỳ vọng ĐHQG TPHCM không những phát triển tiêu biểu ở khu vực mà còn vươn ra thế giới.

Sau lễ chúc mừng ngày 20/11, Thủ tướng đã có buổi làm việc với ĐHQG TPHCM

Dịp này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dành tặng 100 cuốn sách “Kính chào thế hệ thứ tư” của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt và quà lưu niệm chúc mừng ĐHQG TPHCM. Tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng trao Huân chương Lao động hạng nhất cho NGND, GS.TS Phan Thị Tươi và PGS.TS Dương Ái Phương nguyên là hiệu trưởng của hai trường đại học thành viên của ĐHQG TPHCM vì có thành tích, cống hiến xuất sắc trong thời gian qua.

Lê Phương

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây