Hội Khuyến học tỉnh Đắk Lắk kỷ niệm 15 năm xây dựng và phát triển

Chủ nhật - 14/08/2016 06:47
Ngày 12/8, Hội Khuyến học tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 15 năm thành lập Hội và tiến hành bầu Đại hội đại biểu lần thứ IV nhiệm kỳ 2016 - 2020.

Buổi lễ với sự tham dự của PGS.TS Lương Ngọc Toản - Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam; lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk; đại diện lãnh đạo Hội Khuyến học của các tỉnh Tây Nguyên; lãnh đạo các Sở, ban ngành tỉnh Đắk Lắk và các đại biểu của Hội Khuyến học trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

Ông Hà Ngọc Đào – Chủ tịch Hội Khuyến học Đắk Lắk báo cáo về hành trình 15 năm hoạt động của Hội

Báo cáo tại Hội nghị, ông Hà Ngọc Đào - Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Đắk Lắk đã tổng kết hoạt động 15 năm xây dựng và phát triển của Hội. Được thành lập từ năm 2001 đến nay, Hội Khuyến học đã trải qua 3 nhiệm kỳ Đại hội và đã đạt được những thành tựu nhất định.

Tất cả các huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn tỉnh đều đã thành lập Hội Khuyến học với 227.444 hội viên (chiếm 12,63% dân số). Về phong trào đăng ký gia đình hiếu học, dòng họ, hội đồng hương, tổ chức tôn giáo, cộng đồng dân cư hiếu học đều rất phát triển về số lượng và chất lượng. Toàn tỉnh có 78.087 hộ đạt Gia đình hiếu học (chiếm 53,56% số hộ đăng ký), công nhận 243 tổ chức dòng họ, hội đồng hương, tổ chức tôn giáo đạt danh hiệu hiếu học.

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Quỹ Khuyến học của Hội hoạt động rất tích cực, khắc phục tình trạng bỏ học của học sinh nghèo, hỗ trợ dụng cụ học tập, xe đạp, quần áo, học bổng…để học sinh có điều kiện đến trường. Tính đến năm 2015, quỹ của Hội là trên 14 tỷ đồng và hằng năm vẫn tiếp tục huy động thêm để hoạt động quỹ có hiệu quả nhất.

Cũng tại Hội nghị, Hội Khuyến học tỉnh Đắk Lắk đã tổng kết hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ III (2011 - 2016). Trải qua 5 năm hoạt động, mặc dù vẫn còn tồn tại nhiều khó khăn khi một số cán bộ chủ chốt của Hội tại các địa phương còn yếu và có nhiều biến động; kinh phí hoạt động còn hạn chế… Tuy nhiên, khắc phục những khó khăn ấy, Hội Khuyến học Đắk Lắk đã không ngừng phấn đấu để tăng số tượng chi Hội từ 2.850 (năm 2010) lên 3.911 (năm 2015); tăng số lượng hội viên từ 144.166 (năm 2010) lên 277.444 hội viên (năm 2015); số lượng hộ gia đình, dòng tộc, hội đồng hương hiếu học không ngừng gia tăng.

Hội Khuyến học tỉnh Đắk Lắk vinh dự nhận bức trướng do Hội Khuyến học Việt Nam và UBND tỉnh Đắk Lắk trao tặng

Bên cạnh đó, trong 5 năm Hội đã thành lập được thêm các Trung tâm học tập cộng đồng từ 122 Trung tâm (năm 2010) lên 184 Trung tâm (năm 2015) nhằm phục vụ cho các cán bộ, thanh niên, đồng bào; phổ biến các chương trình của Chính phủ; mở nhiều lớp xóa mù chữ, phổ cập tiểu học, THCS cho người dân…

Hội nghị cũng đề ra những nhiệm vụ và phương hướng cụ thể cho nhiệm kỳ IV nhằm khắc phục những khó khăn còn tồn đọng và tiếp tục định hướng nhằm tiếp tục phát triển Hội Khuyến học tỉnh đạt kết quả cao nhất. Đồng thời, tại Hội nghị các đại biểu về tham dự đã bầu ra Ban chấp hành Hội khóa IV để tiếp tục điều hành Hội Khuyến học tỉnh Đắk Lắk.

Phát biểu tại hội nghị, PGS.TS Lương Ngọc Toản - Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam đã ghi nhận những phất đấu của Hội Khuyến học tỉnh Đắk Lắk trong suốt 15 năm qua, tuy có những khó khăn nhưng Hội đã không ngừng nỗ lực vươn lên. Bên cạnh đó, Hội Khuyến học cũng cần phát triển có quy mô hơn nữa, cả về chi hội lẫn hội viên; phải gắn hoạt động khuyến học với hoạt động thi đua yêu nước.

Thúy Diễm

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây