Vết máu bí ẩn trong xe của cặp vợ chồng chết bên đường

Thứ tư - 17/08/2016 06:18

Vết máu bí ẩn trong xe của cặp vợ chồng chết bên đường

Một người đàn ông trở thành nghi phạm trong vụ án mạng ở Mỹ vì bằng lái của anh ta rơi gần xe của 2 nạn nhân, song một vết máu trên tay lái giúp cảnh sát mở hướng điều tra mới.
Ngày 26/11/2003, một người dân ở thành phố Petersburg, bang Florida, Mỹ phát hiện một xe Jeep vô chủ gần cửa hàng của ông. 
Khi nhìn vào bên trong xe, người chủ cửa hàng thấy máu trên ghế, kính trước vỡ, dây đai an toàn đứt. Một túi xách phụ nữ nằm trên ghế. Tiền, giấy tờ tùy thân và nhiều thứ khác vẫn ở trong túi xách. 
Căn cứ vào biển số xe và giấy tờ trong túi xách, cảnh sát xác định chủ xe là Richard Van Dusen, vợ ông là bà Karla Van Dusen. Điện thoại của Karla nằm trên ghế trước bên phải.
Cách vị trí của chiếc xe khoảng 1 km, người dân phát hiện xác của Richard Van Dusen và Karla Van Dusen gần nhau. Hai nạn nhân đều có đạn trên cơ thể. Riêng bà Karla còn có vết dao đâm. Dấu vết tại hiện trường cho thấy hung thủ bắt Richard ra ngoài và bắn, còn Karla trúng đạn khi ngồi trong ôtô.
Richard và Karla chung sống từ 3 năm trước. Họ có 3 người con đã trưởng thành từ những cuộc hôn nhân trước. Nhà của họ ở thị trấn Tierra Verde thuộc vùng ngoại ô của thành phố Petersburg. Richard là nhà quản lý bán hàng cho một công ty sản xuất máy photocopy, còn Karla là phóng viên chuyên theo dõi các phiên tòa.
Do kính vỡ và viên đạn xuyên qua hộp sọ của Karla theo hướng từ trên xuống, nhóm điều tra nhận định hung thủ đứng bên ngoài và phía trước xe khi hắn bắn người phụ nữ. Viên đạn xuyên qua tấm kính trước rồi găm vào hộp sọ Karla. Sau đó hung thủ lái xe tới vị trí cách hiện trường gần 1 km rồi để xe ở đó.
Một bằng lái xe rơi gần ôtô của hai nạn nhân. Tên của chủ bằng lái là Henry Carlton Sullivan, một thanh niên sinh năm 1971. Cảnh sát từng bắt Henry vì tội tàng trữ ma túy, hành hung người. Chuyên gia pháp y không phát hiện bất kỳ dấu vân tay nào trên bằng lái xe cũng như trong xe Jeep.
Khi cảnh sát tới căn hộ của Henry, họ thấy một xe bán tải đời 1971 màu đỏ ở trong sân của khu chung cư. Điều lạ lùng là chiếc xe thuộc quyền sở hữu của Richard và Karla. Nghi phạm Henry không thể giải thích lý do khiến bằng lái xe của anh ta nằm gần xe Jeep của hai nạn nhân, song khẳng định anh ta không liên quan tới vụ án mạng.
Nhóm điều tra thấy đạn 9 mm trong xe. Henry cũng sở hữu một khẩu súng ngắn 9 mm. Song kết quả kiểm tra những đường rãnh trên vỏ đạn cho thấy súng của Henry không phải là hung khí.
Không tìm được manh mối đáng giá từ khẩu súng và bằng lái xe, nhóm điều tra quay trở lại xe màu đỏ của hai nạn nhân. Khi họ xem xét xe, đột nhiên một nam giới trung niên xuất hiện và nói với nhóm cảnh sát rằng ông ta đã mua xe từ hai nạn nhân vài ngày trước. Người đàn ông này là William Deparvine và sống trong cùng tòa nhà với nghi phạm Henry. Kết quả kiểm tra lai lịch cho thấy người đàn ông sinh năm 1952 từng sống trong tù. Vào thời điểm William gặp nhóm điều tra viên, ông ta vừa mới mãn hạn tù và đang trong thời gian  thử thách.
William kể rằng ông ta thấy Richard rao bán xe Chevrolet đời 1971 trên báo với giá 13.500 USD nên đã liên hệ với người bán bằng điện thoại. Sau đó Richard và vợ đã tới nhà William để giao xe vào buổi tối trước ngày người dân tìm thấy xác họ. Tuy nhiên, William nói ông ta mua xe với giá 6.500 USD. 
Theo lời William, sau khi hai vợ chồng nạn nhân giao xe màu đỏ cho ông ta, họ trở về nhà bằng xe Jeep vào lúc 17h30 hôm 25/11/2003. Nhưng mẹ của nạn nhân Karla kể rằng cô gọi điện thoại cho bà vào lúc 18h37 hôm 25/11/2003 để thông báo rằng Richard đã tìm được người mua xe tải màu đỏ và anh ta đang đưa hai người tới nhà người quen để lấy tiền. Theo Karla, người mua xe chở Richard trong xe của anh ta và cô lái một xe bám theo. Như vậy, nếu người mua là William thì ông ta đã di chuyển cùng hai nạn nhân, chứ không ở nhà như ông ta đã khai.
Sau khi kiểm tra kỹ tay lái xe Jeep thuộc quyền sở hữu của hai nạn nhân, các nhà điều tra phát hiện một vết máu lạ. Kết quả giám định DNA cho thấy đây không phải là máu của Richard, Karla hay nghi phạm Henry. Cảnh sát yêu cầu William cung cấp DNA để họ đối chiếu, nhưng ông ta từ chối. Do cảnh sát chưa có những bằng chứng đáng thuyết phục nên tòa án không cho phép họ ép William cung cấp mẫu DNA.

* Mời độc giả đón đọc kỳ 2 lúc 7h ngày 17/8.


Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây