Sự thật bất ngờ về người phụ nữ "chửa trâu" 4 năm, thai nhi biết giao tiếp với bố mẹ

Thứ sáu - 24/09/2021 22:14

Sự thật bất ngờ về người phụ nữ "chửa trâu" 4 năm, thai nhi biết giao tiếp với bố mẹ

Người phụ nữ này một mực khẳng định mình đang mang thai, hơn nữa đứa trẻ trong bụng còn có khả năng giao tiếp theo cách đặc biệt với bố mẹ.

Nhiều năm về trước, tại Trung Quốc, có một người phụ nữ trung niên một mực khẳng định mình đã mang thai suốt 4 năm mà chưa sinh con. Nhìn bề ngoài, người phụ nữ này bụng phình to, 2 tay đỡ eo, 2 chân dang rộng, rốn lồi lên, đây đều là những dấu hiệu cho thấy cô mang thai. Tuy nhiên, chuyện mang thai suốt 4 năm là quá vô lý và khó hiểu. Vậy chuyện gì đã xảy ra với người phụ nữ này?

Mang thai "đứa con đặc biệt"

Cô Zhang Yonghua và anh Wu Zhengquan là một cặp vợ chồng kết hôn năm 1992, sống tại huyện Dĩnh Thượng, thành phố Phụ Dương, tỉnh An Huy, Trung Quốc. Ngay sau khi kết hôn, cả 2 đã hạ sinh được một cô con gái đầu lòng.

Đến một buổi sáng tháng 5/2005, cô Zhang đột nhiên cảm thấy đau bụng và buồn nôn. Sau khi triệu chứng này kéo dài khoảng một tuần, cô Zhang và anh Wu quyết định tới tìm một thầy lang ở địa phương để bắt mạch và người này tuyên bố rằng cô Zhang đã mang thai. Tin tức này khiến vợ chồng cô Zhang và anh Wu hết sức vui mừng. Vì đứa đầu là con gái nên cặp đôi rất mong đứa thứ 2 sẽ là con trai.

Tuy nhiên trong suốt thời gian mang thai, tình trạng ốm nghén của cô Zhang vô cùng nghiêm trọng. Cô không thể ăn, không thể uống nước, không thể vào bếp ngửi mùi dầu mỡ, suốt một thời gian dài chỉ ăn được món bánh hấp để duy trì sức khỏe.

Vốn dĩ, ngày dự sinh của cô Zhang là vào tháng 2/2006, thế nhưng đến tận tháng 4/2006, cô Zhang vẫn không hề thấy có bất cứ dấu hiệu chuyển dạ nào dù bụng vẫn to lên và vẫn ốm nghén. Lo lắng cho sức khỏe của vợ và con, anh Wu đã đưa cô Zhang tới bệnh viện kiểm tra. Thật bất ngờ, sau khi siêu âm, bác sĩ thông báo trong bụng của cô Zhang không có bất cứ đứa trẻ nào cả.

Không tin vào kết luận của bác sĩ, anh Wu tiếp tục đưa cô Zhang tới gặp một thầy thuốc Trung y mà mình quen biết. Người này đã bắt mạch cho cô Zhang và nói rằng đúng là cô mang thai, tuy nhiên cái thai chỉ mới đến tháng thứ 7, còn non nên mới chưa chào đời. Nghe thấy vậy, vợ chồng anh Wu và cô Zhang lại yên tâm trở về nhà tĩnh dưỡng. Cô Zhang nói rằng cô từng nghe về truyền thuyết mẹ Lão Tử mang thai 72 năm mới sinh nên có một niềm tin sắt đá rằng đứa con trong bụng mình cũng rất đặc biệt.

Thai nhi có khả năng giao tiếp đặc biệt

Năm 2006, anh Wu chuyển từ Bắc Kinh đến Thượng Hải làm việc, vì vậy cô Zhang cũng cùng con gái tới sống trong một căn nhà trọ ở quận Phụng Hiền, Thượng Hải để gần chồng. Suốt 3 năm mang thai sau đó, đứa trẻ trong bụng cô Zhang vẫn chưa ra đời. Hơn nữa, cô Zhang còn phát hiện ra con mình có khả năng giao tiếp một cách đặc biệt, tức là hiểu được lời nói của cô và phản ứng lại.

Ban đầu, khi cô Zhang kể chuyện này, anh Wu không tin. Nhưng khi anh thử cúi xuống bụng vợ và hỏi: "Con ơi, con có nghe thấy bố nói gì không?", thì bụng cô Zhang quả thực có chuyển động. Anh Wu vô cùng bất ngờ, đã thử đi thử lại vài lần mới dám tin. Sau đó, anh Wu tự suy luận rằng đứa trẻ đã ở trong bụng vợ 3 năm, nếu chào đời cũng đã 2 tuổi, việc có thể phản ứng lại lời nói của bố mẹ là hết sức bình thường. Kể từ đó, cặp vợ chồng này càng thêm tin chắc con mình là một đứa trẻ đặc biệt.

Khi đã mang thai tới năm thứ 4 mà vẫn không có dấu hiệu chuyển dạ, cô Zhang đã bảo chồng đưa tới bệnh viện ở Thượng Hải khám. Nhưng dù họ có đi khắp các bệnh viện trong thành phố, kết quả siêu âm vẫn là cô Zhang không mang thai, và tất nhiên không bệnh viện nào chấp nhận đỡ đẻ cho cô Zhang.

Bất lực và tức giận nhưng cô Zhang cũng không hề bận tâm tới chuyện đó. Cô tự nhủ rằng mình sẽ tự sinh con tại nhà vì dù sao trước đây cũng từng sinh nở tự nhiên.

Câu chuyện về người phụ nữ "chửa trâu" 4 năm đã thu hút sự chú ý của nhiều người và một phóng viên đã nghe tin, liền tìm đến nhà của cô Zhang và anh Wu để phỏng vấn. Khi đến nơi, phóng viên thấy cô Zhang đang nằm trên giường, bụng to nặng nề. Cô Zhang nói rằng mình có dấu hiệu đau lưng, đau bụng và khó chịu nên nghĩ rằng sẽ sinh con trong vài ngày tới. Để xác minh mình không mang thai giả, cô Zhang đã kéo áo của mình lên, để lộ bụng bầu.

Trước mặt phóng viên, để chứng minh đứa con có khả năng giao tiếp, anh Wu đã cúi xuống bụng vợ và trò chuyện. Đứa trẻ đã thật sự hồi đáp bằng cách rung lắc trong bụng mẹ khiến ai nấy đều sững sờ.

Sự thật hé lộ

Để tìm ra sự thật, phóng viên đã liên hệ với Bệnh viện Phụ sản và Trẻ sơ sinh số 1 Thượng Hải. Sau đó, bác sĩ phụ khoa Shao Jingyu đã tiến hành khám cho cô Zhang. Đó gần như là lần đầu tiên cô Zhang trải qua việc khám phụ khoa nghiêm ngặt nên khá căng thẳng. Sau đó, cô Zhang đã chứng minh "cử động thai nhi" cho bác sĩ xem. Nhìn thấy vậy, bác sĩ Shao cho biết điều này chưa đủ để khẳng định cô Zhang có thực sự mang thai hay không.

Sau đó, cô Zhang được đưa đi siêu âm. Sau khi quét cẩn thận tử cung lẫn ổ bụng, bác sĩ khẳng định chắc nịch: "Không có thai". Cô Zhang tiếp tục kể rằng trước đây nhiều bác sĩ nói siêu âm không ra hình ảnh. Bác sĩ giải thích rằng đó là do cô Zhang có một lớp mỡ dày ở bụng.

Không tin điều này, cô Zhang khẳng định rằng đã thấy đứa trẻ chuyển động trong bụng mình, xong bác sĩ nói rằng: "Tất nhiên là nó sẽ động đậy, với nhiều mỡ như thế này, chỉ cần lắc nhẹ là bụng sẽ tự động rung chuyển. Tất cả đều là mỡ bụng, cô không hề mang thai".

Sự thật là cô Zhang đã gặp phải hiện tượng mang thai giả. Bác sĩ Shao cho biết đây là một hiện tượng thay đổi sinh lý điển hình do yếu tố tâm lý gây ra, thường xảy ra ở những phụ nữ đã kết hôn nhiều năm mà không thể thụ thai. Do quá mong muốn có con, cộng thêm sự lo lắng, theo thời gian, nó cản trở chức năng bình thường của hệ thần kinh trung ương, ảnh hưởng đến nội tiết thông qua sự điều hòa thần kinh. Một số hormone trong cơ thể như prolactin, hormone luteinizing và progesterone tăng và ức chế. Buồng trứng rụng, mất kinh, sưng vú, buồn nôn, nôn và thay đổi cảm giác thèm ăn... Những dấu hiệu này đều rất giống một phụ nữ có thai.

Ở một số phụ nữ, sau khi mãn kinh, do ảnh hưởng của progesterone đến quá trình chuyển hóa chất béo nên mỡ tích tụ dần ở bụng, mỡ và khí tích tụ trong ruột khiến bụng ngày càng phình to ra. Động mạch chủ bụng hoặc chuyển động ruột cũng có thể hiểu nhầm là "chuyển động của thai nhi". 

Đó chính là lý do khiến cô Zhang nghĩ mình có thai. Tuy nhiên, bác sĩ Shao cho biết việc mang thai giả suốt 4 năm như cô Zhang thực sự rất hiếm.

Hóa ra, trong nhiều năm qua, cô Zhang luôn chịu áp lực phải sinh được con trai để nối dõi từ phía nhà chồng. Từ việc suy nghĩ quá nhiều, cô Zhang đã sinh ra ảo mộng, dẫn đến hiện tượng mang thai giả suốt 4 năm trời.

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/su-that-bat-ngo-ve-nguoi-phu-nu-chua-trau-4-nam-th...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/su-that-bat-ngo-ve-nguoi-phu-nu-chua-trau-4-nam-thai-nhi-biet-giao-tiep-voi-bo-me-d287864.html

Thầy giáo không bao giờ lộ mặt khi dạy online, sinh viên khóc cạn nước mắt khi biết sự thật
Việc sinh viên tắt camera là chuyện bình thường nhưng một giáo viên không bao giờ mở camera đã khiến nhiều người tò mò, chú ý.
Bấm xem >>

Tin tức 24h

Theo Khánh Hằng (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây