Ông Donald Trump làm gì vào ngày đầu tiên trở thành thường dân?

Thứ sáu - 22/01/2021 19:27

Ông Donald Trump làm gì vào ngày đầu tiên trở thành thường dân?

Sau 4 năm làm Tổng thống Mỹ, ông Trump giờ đang tận hưởng cuộc sống của một người dân bình thường, hay nói đúng hơn là cuộc sống của một tỷ phú.

Một ngày sau khi rời khỏi Nhà Trắng, ông Trump dành thời gian để chơi golf ở câu lạc bộ yêu thích West Palm Beach.

Chơi golf là thú tiêu khiển yêu thích của ông Trump. Suốt 4 năm là Tổng thống Mỹ, ông Trump từng không ít lần lui tới các sân golf cao cấp của mình ở Florida hoặc New Jersey.

Sau khi rời Nhà Trắng, ông Trump có thể chơi golf một cách thoải mái (ảnh: Daily Mail)

Trên sân golf ngày 21.1, ông Trump đội chiếc mũ màu đỏ đặc trưng mang thông điệp “Make America Great Again” (làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại). Ông Trump cũng nhận được sự hộ tống và bảo vệ tốt bởi các mật vụ Mỹ.

Trong khi ông Trump đang chơi golf, ở Washington, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi đang thúc giục luận tội cựu Tổng thống.

“Ông Trump đã kích động bạo loạn. Tôi không nghĩ việc cho rằng: ‘Ồ, ông ấy đã rời Nhà Trắng, hãy quên nó đi’, là cách chúng ta đoàn kết đất nước này. Không ai được nói với một tổng thống Mỹ rằng: ‘Cứ làm bất cứ điều gì ông muốn vào vài tháng cuối nhiệm kỳ. Ông sẽ được tha thứ’. Nhiều người đã chết trong Điện Capitol. Đó là ngày 6.1”, bà Pelosi nói với các phóng viên và nhấn mạnh sẽ thúc giục Thượng viện xét xử ông Trump.

Không còn là Tổng thống Mỹ, ông Trump vẫn phải đối mặt với phiên xét xử sắp tới ở Thượng viện (ảnh: Daily Mail)

Ông Trump đã ban hành 143 lệnh ân xá vào ngày cuối cùng tại vị, nhưng không có lệnh ân xá nào dành cho mình và các con. Ông Trump cũng chưa tuyên bố chính thức về việc có tiếp tục tranh cử tổng thống Mỹ vào năm 2024 hay không.

Sự nghiệp chính trị của cựu Tổng thống Trump giờ tạm thời kết thúc một cách lặng lẽ sau hàng rào của khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago, Palm Beach, Florida. Đây là nơi cư trú của nhiều người Mỹ giàu có khi về già.

Mặc dù cựu Tổng thống nhận được hơn 74 triệu phiếu phổ thông trong cuộc bầu cử vừa qua, nhưng một số cư dân ở Palm Beach tỏ ra không mấy hào hứng khi trở thành hàng xóm với ông.

“Tôi chưa gặp ai nói họ muốn ông Trump sống ở Palm Beach. Hầu hết mọi người ở đây cho rằng ông ấy phải chịu trách nhiệm một phần sau vụ bạo loạn ở Quốc hội Mỹ”, Richard J. Steinberg – chủ một công ty môi giới bất động sản ở Palm Beach – nói.

Nguồn: https://danviet.vn/ong-trump-lam-gi-vao-ngay-dau-tien-tro-thanh-thuong-dan-502021221153...Nguồn: https://danviet.vn/ong-trump-lam-gi-vao-ngay-dau-tien-tro-thanh-thuong-dan-5020212211534552.htm

Ông Biden ký loạt sắc lệnh mới đảo ngược các chính sách của ông Trump ngay sau khi nhậm chức
Tân Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ký hàng loạt sắc lệnh nhằm đảo ngược các di sản của người tiền nhiệm để lại.
Bấm xem >>
Theo Vương Nam (Dân Việt)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây