Người chuyển giới đi cướp ngân hàng vì nhớ nhà tù

Thứ sáu - 12/08/2016 08:38
Trong phiên xử vụ cướp ngân hàng, bị cáo 59 tuổi (người Mỹ) yêu cầu thẩm phán tuyên mức án nặng nhất để bà ta có thể sống lâu trong trại giam.

Linda P. Thompson - một phụ nữ chuyển giới 59 tuổi, ra tòa tại thành phố Cheyenne, bang Wyoming, Mỹ hôm 3/8 vì tội cướp ngân hàng. Vụ cướp diễn ra ngay sau khi Linda vừa mãn hạn tù.

Bị cáo khai bà ta đã sống trong tù tổng cộng 18 năm vì nhiều tội. Trước sự ngạc nhiên của hội đồng xét xử, Linda nhận tội rất nhanh và yêu cầu thẩm phán tuyên mức án cao nhất, AP đưa tin.

"Trại giam chính là nhà của tôi. Vì thế tôi muốn sống ở đó trong thời gian dài nhất có thể", bị cáo giải thích.

Người thực hiện hành vi cướp ngân hàng ở Mỹ có thể lĩnh mức án tối đa 20 năm. Mức án có thể tăng nếu bị cáo từng phạm tội trong quá khứ.

 

Trước khi chuyển giới, bà Linda P. Thompson từng là một người đàn ông. Ảnh: AP.

Hôm 21/6, Linda rời khỏi trại giam Coffee Creek ở bang Oregon sau khi chấp hành án tù 6 năm vì tội cướp tài sản. Người phụ nữ nói bà ta muốn ở lại nhà tù, song ban quản lý không đồng ý.

Cáo trạng cho thấy, Linda cướp một ngân hàng ở thành phố Cheyenne hôm 27/7. Sau khi cướp, bà ta bước ra ngoài và tung tiền lên không trung trước khi phát tiền cho một số người. Hết tiền, hung thủ ngồi xuống và chờ cảnh sát tới.

"Cách dễ nhất để trở lại nhà tù là cướp ngân hàng", bị cáo giải thích trước tòa.

David Weiss, luật sư bảo vệ quyền lợi của Linda, nói với các phóng viên rằng ông chưa bao giờ biện hộ cho một người muốn trở lại nhà tù và đòi mức án cao nhất. Vị luật sư dùng từ "có năng lực", "thông minh" để mô tả Linda. 

Khi đối đáp với thẩm phán, Linda tỏ ra rất lịch sự. Bị cáo còn pha trò với luật sư. Trong lúc phiên xử diễn ra, người phụ nữ xin phép ngồi xuống sàn vì chứng đau lưng.

Bà Nancy Freudenthal, thẩm phán trong phiên tòa, thông báo phiên xử tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 12/10 - khi quá trình điều tra vụ cướp ngân hàng kết thúc.

 

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây