Nghi phạm giết 2 mẹ con khai trộm đạn ở nhà nạn nhân

Thứ năm - 27/10/2016 03:13

Nghi phạm giết 2 mẹ con khai trộm đạn ở nhà nạn nhân

Châu Minh Nhân khai lấy trộm số đạn quân dụng trong két sắt gia đình ông Thường. Tuy nhiên, phía cơ quan công an cho rằng đó chỉ là lời khai từ một phía, cần phải làm rõ.

- Chiều 24/10, khi đi làm về, ông Bùi Xuân Thường (54 tuổi, Trưởng ban Dân vận huyện ủy Châu Đức, ngụ xã Quảng Thành, Châu Đức) phát hiện vợ là Phạm Thúy Nga (49 tuổi) nằm bất tỉnh, con trai Bùi Phạm Đức Toàn (17 tuổi) tử vong trong tư thế bị trói tay, đầu bị trùm chăn. Người dân đến đưa vợ ông Thường đi cấp cứu nhưng nạn nhân không qua khỏi.

- Sáng 26/10, nghi phạm Châu Minh Nhân (20 tuổi, quê Vĩnh Long) bị bắt tại TP.HCM.

- Nhân là công nhân kỹ thuật của một công ty chuyên về cỏ nhân tạo ở quận 9, TP.HCM. Trước thời điểm gây án khoảng một tuần, anh ta được công ty điều động xuống huyện Châu Đức để trồng cỏ nhân tạo ở sân bóng mini của ông Thường.

  • Chiều 24/10, khi đi làm về, ông Bùi Xuân Thường (54 tuổi, Trưởng ban Dân vận huyện ủy Châu Đức, ngụ xã Quảng Thành, Châu Đức) phát hiện vợ là Phạm Thúy Nga (49 tuổi) nằm bất tỉnh, con trai Bùi Phạm Đức Toàn (17 tuổi) tử vong trong tư thế bị trói tay, đầu bị trùm chăn. Người dân đến đưa vợ ông Thường đi cấp cứu nhưng nạn nhân không qua khỏi.

  • Ngôi nhà xảy ra vụ án mạng. Ảnh: Vietnamnet.


  • Ngày 25/10, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu báo cáo nhanh về vụ án hai mẹ con tử vong ở xã Quảng Thành, huyện Châu Đức, Bà Rịa - Vũng Tàu. Theo đó, bà Nga tử vong do ngạt khí. Nạn nhân 17 tuổi tử vong trong tư thế nằm nghiêng, tay chân bị trói, đầu có nhiều vết thương. Khi xảy ra vụ án, nhiều người dân hiếu kỳ kéo đến gần đó theo dõi. Ảnh: Minh Hậu.


  • Sáng 26/10, thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục cảnh sát hình sự (Bộ Công an) cho biết đã bắt được nghi phạm gây ra vụ án khi lẩn trốn ở TP.HCM. Anh ta là Châu Minh Nhân (20 tuổi, quê Vĩnh Long). Theo tướng Tiến, Nhân đột nhập vào nhà ông Thường để lấy tài sản. Tại đây, hắn dùng tuýp sắt đánh chết Toàn. Thấy bà Nga đi chợ về, hung thủ lao vào bóp cổ làm người phụ nữ 49 tuổi tử vong.

  • Cơ quan chức năng đã di lý Nhân về Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sáng cùng ngày phục vụ điều tra. Ảnh: Công an Nhân dân.

     
  • Một trinh sát tham gia bắt Châu Minh Nhân kể, thanh niên này làm công nhân kỹ thuật của một công ty chuyên về cỏ nhân tạo ở quận 9, TP.HCM. Trước thời điểm gây án khoảng một tuần, anh ta được công ty điều động xuống huyện Châu Đức để trồng cỏ nhân tạo ở sân bóng mini của ông Thường.

  • Đồ họa cung đường gây án và trốn chạy của nghi phạm

  • Đọc được thông tin nghi phạm vụ án bị bắt, nhiều độc giả đánh giá cao nghiệp vụ cảnh sát Việt Nam. Linhem viết: "Hoan hô các chiến sĩ công an, các anh thật tài giỏi. Trong thời gian ngắn đã tìm ra thủ phạm. Nhân dân rất tin tưởng các anh trong mặt trận chống tội phạm".  Còn Hàn Giang chia sẻ: "Trước tiên, xin dành những lời cảm phục, sự kính nể dành cho tướng Tiến và các điều tra viên tham gia phá án, trong thời gian ngắn đã bắt được hung thủ vụ trọng án. Còn với kẻ thủ ác này thì hắn có chết nghìn lần cũng chưa thích đáng với tội ác gây ra".

     

     

  • Đúng 15h, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức cuộc họp báo về vụ án mạng xảy ra chiều 24/10 khiến hai người thân của ông Bùi Xuân Thường, Trưởng Ban dân vận huyện ủy Châu Đức (Bà Rịa – Vũng Tàu) tử vong. Các nạn nhân vụ án gồm Phạm Thúy Nga (49 tuổi, vợ ông Thường) và Bùi Phạm Đức Toàn (17 tuổi, con trai ông Thường). Cuộc họp có sự tham gia của đại diện Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, các sở ngành tỉnh này cùng các cơ quan thuộc huyện Châu Đức. Hàng chục phóng viên của trên 20 cơ quan thông tấn báo chí có mặt. Ông Nguyễn Văn Xinh, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu chủ trì. 

     
  • Đại diện Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cho biết sau khi học hết lớp 9, nghi phạm gây ra vụ án lên TP.HCM làm công nhân cho công ty chuyên xây dựng sân bóng mini. Hiện chưa xác minh được người này có tiền án, tiền sự hay không.

    Còn đại diện huyện Châu Đức nói vụ án vừa rồi cướp đi sinh mạng của hai người trong cùng một gia đình. Đây là điều khủng khiếp và chưa từng có tại huyện này. "Hàng trăm người tập trung tại hiện trường để nghe ngóng thông tin. Do vậy, chính quyền phải cử cán bộ đến khu vực để đảm bảo an ninh trật tự", ông Phạm Văn Hào, Phó bí thư thường trực huyện ủy Châu Đức nói tại cuộc họp.

  • Nghi phạm không nghĩ đến việc công an lần ra tung tích

    Đại diện cơ quan điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nói rằng, nghi phạm là người làm sân bóng cho gia đình nạn nhân. Do có ý định trộm cắp nên 4 ngày trước, Nhân đã đến thăm dò. Chiều 21/10, Nhân được chủ nhà mời ăn tối nhưng sau đó về. Khi đến ăn nhậu, anh ta đã quan sát ngôi nhà nên đã biết được các ngõ ngách. "Nghi can 20 tuổi cướp xe máy, nhẫn vàng, ví tiền, điện thoại... Số này chúng tôi đã thu lại được", đại diện cơ quan điều tra nói. Nhân bị bắt lúc 6h30 tại nhà trọ gần Bến xe miền Đông. Theo công an, Nhân không nghĩ đến việc công an tìm ra tung tích nên anh ta đi lại tự nhiên, không lẩn trốn. Khi lấy được xe máy, thanh niên 20 tuổi tháo biển số rồi dùng làm phương tiện di chuyển.

  •  

    Trả lời câu hỏi của Zing.vn liên quan đến các dấu vết ở hiện trường, thượng tá Đặng Văn Hồng, Trưởng phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nói: "Chúng tôi khám nghiệm pháp y và hiện trường nhưng chưa thể công bố thông tin về dấu vết hay chứng cứ". 

    Theo vị này, quá trình phá án dựa vào việc khoanh vùng kẻ khả nghi, thông tin từ người dân và những tình tiết khác.

  • Bắt nghi phạm giết vợ, con trưởng ban dân vận huyện

    Nghi phạm bị cảnh sát bắt khi đang trú ẩn ở TP.HCM. Tên này khai nhận đã giết người để cướp xe máy và tiền.

  • Thời điểm nghi phạm Nhân bị bắt giữ, khám xét trong người thanh niên này công an thu được mã tấu, vàng, điện thoại cùng nhiều viên đạn...

    Nói về số đạn quân dụng, ông Nguyễn Văn Thời, Phó giám đốc Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, Nhân khai nhận lấy số đạn quân dụng trong két sắt gia đình ông Thường. Tuy nhiên, đại diện cơ quan điều tra công an tỉnh nói: "Thông tin đạn quân dụng mới chỉ một chiều từ lời khai nghi phạm. Chúng tôi đang tập trung điều tra, xác minh chủ sở hữu".

  • Gần một giờ diễn ra buổi họp báo, ông Nguyễn Văn Sinh, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy thông báo kết thúc cuộc họp.

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây