Nghẹn lòng gia cảnh 3 cô gái bị lừa bán vào "động quỷ" ở TQ (Kỳ Cuối)

Thứ hai - 30/01/2017 19:29

Nghẹn lòng gia cảnh 3 cô gái bị lừa bán vào "động quỷ" ở TQ (Kỳ Cuối)

Nhà của O. và K. chỉ là những túp lều tranh, vẻn vẹn khoảng hơn chục mét vuông. Gia cảnh của các cô gái bị lừa bán khiến những người trong tổ công tác nghẹn lòng.

Như báo điện tử Người Đưa Tin đã phản ánh, sau khi làm các thủ tục với Công an Trung Quốc, Tổ công tác của cục Cảnh sát Hình sự đã đưa ba nạn nhân về Việt Nam qua đường cửa khẩu Lạng Sơn. Do hoàn cảnh gia đình các nạn nhân rất nghèo nên việc ra Bắc để đón con em mình sẽ rất khó khăn, vì vậy, các cán bộ phòng 6 tiếp tục đưa ba cô gáivề nhà tận miền Tây Nam Bộ để bàn giao cho gia đình.

Tuy nhiên, khi đưa các em về nhà, quả thực, những người trong tổ công tác thấy chạnh lòng trước gia cảnh của họ. Chỉ có nhà M. kinh tế khá hơn một chút, còn nhà của O. và của K. thì chỉ là những túp lều tranh, vẻn vẹn khoảng hơn chục mét vuông.

Quá trình tìm hiểu, được biết, trước đây K. học rất giỏi nhưng do nhà nghèo quá nên phải bỏ học giữa chừng. Từ nhỏ, K. đã không biết mặt cha, chỉ có người mẹ tần tảo sớm hôm nhưng cũng không kiếm đủ tiền để cho em theo học hết cấp 3. Thời điểm bị lừa bán sang Trung Quốc, K. mới 17 tuổi.

Căn lều cũ lụp xụp của gia đình K.

Thượng tá Trình chia sẻ: “Hoàn cảnh của các cháu rất đáng thương. Nghèo quá, không có điều kiện đi học. Với mức sống như thế thì chúng tôi nhận thấy nguy cơ các cháu tái trở thành nạn nhân hoặc tiếp tục bị xâm hại là rất lớn nên đã bàn bạc với gia đình sẽ tiếp tục hỗ trợ các cháu”.

Sau đó, C45 đã phối hợp với tổ chức xã hội Rồng Xanh và chính quyền địa phương để giúp đỡ các em tái hòa nhập cộng đồng, ổn định tâm lý.

Riêng trường hợp của K., được giúp đỡ tạo điều kiện cho học hết cấp 3, sau đó hỗ trợ tài chính cho em học trung cấp thủy sản, để tạo sinh kế lâu dài.

Ngoài ra, chính quyền địa phương, C45 và các tổ chức xã hội cũng đã giúp đỡ mẹ con K. cất một căn nhà cấp bốn khang trang, để ổn định cuộc sống. Còn nạn nhân O. cũng được hỗ trợ học trường nghề và hiện đã có một công việc ổn định…

Căn nhà cấp bốn của gia đình K. sau khi được hỗ trợ xây dựng.

Tết đến, xuân lại về, các chiến sĩ hình sự vẫn luôn trăn trở với những lời khẩn cầu được giải cứu từ các nạn nhân bị lừa bán. Để rồi, họ lại nhanh chóng lên đường làm nhiệm vụ, vì cuộc sống bình yên của nhân dân…

Nguồn tin: www.24h.com.vn

 Từ khóa: tin phap luat, buon ban nguoi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây