Hai chị em bị bỏ rơi trong trời giá rét kèm lá thư “bố mẹ chết rồi” giờ ra sao?

Thứ bảy - 23/01/2021 20:45

Hai chị em bị bỏ rơi trong trời giá rét kèm lá thư “bố mẹ chết rồi” giờ ra sao?

Sau khi xác minh được nhân thân, hiện chính quyền địa phương đang nỗ lực tìm kiếm bố đứng tên trong giấy tờ của hai chị em bị bỏ rơi ở bờ đê trong trời giá rét.

Liên quan đến sự việc cháu Q.A. (4 tuổi) và bé B.N. (2 tuổi) bị bỏ rơi ở đê sông Hồng, thuộc xã Lê Lợi (huyện Thường Tín, Hà Nội), hiện cơ quan chức năng đã xác định được nhân thân của hai cháu. Tuy nhiên, vẫn còn một số vấn đề cần giải quyết, nên hai bé vẫn đang được giao cho bà Lê Thị Bích ở xã Lê Lợi chăm sóc, chứ chưa đưa về nhà người thân ở phường Yên Phụ, Tây Hồ, Hà Nội.

Ông Nguyễn Tấn Phát, Chủ tịch UBND xã Lê Lợi cho biết sau 10 ngày phát hiện bị bỏ rơi trên bờ đê sông Hồng, hiện sức khỏe và tinh thần của hai cháu rất tốt. Hai cháu vẫn đang được chăm sóc tại nhà bà Lê Thị Bích, dưới sự giám sát của đại diện chính quyền địa phương.

Theo ông Phát, qua thông tin xác minh và căn cứ vào thông tin do UBND phường Yên Phụ cung cấp đã xác định chính xác danh tính, nhân thân của hai cháu bé. Giấy khai sinh khi đối chiếu cũng hoàn toàn trùng khớp giữa bản sao và bản chính.

Sức khỏe hai bé hiện ổn định, chính quyền đang nỗ lực tìm kiếm người bố cho hai cháu.

Để giải quyết triệt để vấn đề, hiện nay UBND xã Lê Lợi đã ra thông báo tìm kiếm anh Đ.M. C. (SN 1982, thường trú tại phường Phúc Xá, Ba Đình, Hà Nội) là người đứng tên bố hai cháu trong giấy khai sinh.

Ông Phát chia sẻ trong trường hợp anh C. đã chết hoặc mất tích, khi đó người bác của hai cháu mới có đủ tư cách để tiến hành các thủ tục tiếp theo đối với các cháu. “Sau khi hết thời gian tạm giao cho bà Lê Thị Bích chăm sóc là 15 ngày, phía xã sẽ xin ý kiến UBND huyện để giải quyết các vấn đề tiếp theo, nhất là việc bàn giao cháu bé cho ai chăm sóc”, ông Phát cho hay.

Được biết, trong thời gian này, chính quyền sở tại đã tiến hành hỗ trợ chế độ theo quy định đối với 2 cháu bé. Nhiều cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị- xã hội cũng thăm hỏi, trao tặng quà đến các cháu.

Trước đó trưa 9/1, bà Lê Thị Bích phát hiện bé Q.A. (4 tuổi) và bé B.N. (2 tuổi) đang đứng khóc trên bờ đê sông Hồng, trên tay 2 cháu nhỏ có 1 chiếc túi.

Khi kiểm tra bên trong chiếc túi cháu đang giữ, chị Bích thấy quần áo, giày dép và một số đồ dùng. Một cháu có lấy trong túi quần ra số tiền 1,2 triệu đồng và một mảnh giấy viết tay nguệch ngoạc có nội dung: "Tôi có hai đứa cháu này, bố mẹ nó đều đã chết rồi, tôi không nuôi được, ai nhặt được thì xin nuôi 2 cháu giúp tôi...".

Sau đó, người phụ nữ này đã thông báo cho chính quyền địa phương giúp tìm người thân cho các cháu. Tạm thời chị Bích được bàn giao nuôi dưỡng và chăm sóc 2 cháu nhỏ.

Sau quá trình xác minh được biết, mẹ ruột 2 cháu đã mất và hai cháu chỉ còn người thân duy nhất là người bác hiện đang ở phường Yên Phụ (Tây Hồ, Hà Nội). Phía UBND phường Yên Phụ cho biết từ khi người mẹ còn sống, chính quyền cũng đã có động thái can thiệp để đảm bảo quyền lợi cho hai cháu bé, tuy nhiên chính người mẹ cũng không biết bố ruột của cháu bé là ai.

Người bố đứng tên trong giấy khai sinh không phải bố đẻ của hai cháu, mà chỉ là chồng trên giấy kết hôn với mẹ sau khi hai cháu đã chào đời. 

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/hai-chi-em-bi-bo-roi-trong-troi-gia-ret-kem-la-thu-bo...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/hai-chi-em-bi-bo-roi-trong-troi-gia-ret-kem-la-thu-bo-me-chet-roi-gio-ra-sao-d262646.html

2 chị em bị bỏ rơi ngoài trời rét ở HN: Xác minh được mẹ, không biết bố là ai
Sau khi đăng tải thông tin trên các phương tiện truyền thông, có người đến trụ sở UBND xã xưng là người thân ruột thịt của hai chị em bị bỏ rơi.
Bấm xem >>
Theo Lê Phương. (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây