Độc chiêu ăn trộm của những "ông Tây" tại Việt Nam

Thứ sáu - 12/05/2017 11:21

Độc chiêu ăn trộm của những "ông Tây" tại Việt Nam

Thủ đoạn chọc lốp xe để trộm tiền tỷ của băng nhóm người Colombia ở Hà Nội được xem là tinh vi, liều lĩnh nhất từ trước tới nay.

Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an Hà Nội nhận thấy tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM, Ðà Nẵng… xuất hiện nhiều băng nhóm tội phạm người nước ngoài…

Ðầu tháng 4, PC45 Hà Nội đã bắt một băng trộm người Colombia chuyên dàn cảnh xịt lốp xe để cướp tài sản. Đây được xem là nhóm tội phạm nước ngoài có thủ đoạn tinh vi, liều lĩnh nhất từ trước tới nay.

Nghi can cầm đầu là Fabian Lucero Witches (35 tuổi, quốc tịch Colombia). Liên tiếp trong tháng 2 và 3/2017, Fabian "chỉ đạo" đồng bọn  gây ra gây ra ít nhất hai vụ trộm "khủng" tại Hà Nội.

Ngày 22/2, Fabian cùng đồng bọn đâm xịt lốp xe của anh Hà (trú Hoàng Mai, Hà Nội), trộm hơn 400 triệu đồng khi anh này đang di chuyển trên tuyến phố thuộc quận Hoàn Kiếm.

Đến ngày 28/3, chúng tổ chức đeo bám theo xe của anh Bách (quận Thanh Xuân) khi thấy anh này vừa thực hiện giao dịch tại một chi nhánh ngân hàng trên phố Vũ Trọng Phụng. Lợi dụng lúc anh Bách dừng xe thay lốp (do chúng đã đâm thủng) ở cửa hàng sửa chữa ôtô trên phố Xã Đàn, đồng bọn của của Fabian đã nhanh tay nẫng đi 2 chiếc túi đựng 1,6 tỷ đồng.

Để thực hiện trót lọt các vụ trộm cắp, “ông trùm” Fabian đã “thửa” công cụ gây án rất kỳ công. Hắn đến các lò rèn chuyên luyện ra những chi tiết nhỏ tại miền Nam Colombia để tạo ra 2 lưỡi dao mỏng như lá lúa nhưng cứng và chắc, có thể xuyên thủng lốp xe ôtô chỉ bằng một cái nhấn tay.

Hai lưỡi dao này nhìn bề ngoài như chuôi dao cạo râu, vì vậy Fabian lọt qua sự kiểm tra của lực lượng hải quan Campuchia, Lào, Thái Lan, Trung Quốc, Malaysia, một số quốc gia tại châu Âu và Nam Mỹ…, thực hiện trót lọt hơn 30 vụ trộm cắp tài sản ở đây. Sau khi "ăn hàng", băng nhóm này thường đặt vé máy bay chuồn sang nước khác, việc điều tra vì thế rất khó khăn. Bên cạnh đó, chúng còn dùng tóc giả, đeo kính đen, đóng giả phụ nữ để ngụy trang.

Nhập cảnh Việt Nam, chúng vẫn chia 4 người làm 2 nhóm, một nhóm theo dõi con mồi và thông báo cho đồng bọn. Một nhóm bám theo ô tô, chờ cơ hội để đâm xịt lốp và thừa cơ trộm cắp. Fabian là người vẽ ra kịch bản và làm việc chọc thủng lốp xe, Jersain vì khỏe và nhanh nhẹn nên sẽ đảm nhiệm việc chui dưới gầm xe, mở cửa sau và lấy đi tài sản của nạn nhân.

Tuy nhiên, "vỏ quýt dày có móng tay nhọn”, cuối tháng 3/2017 sau khi thu thập đầy đủ tài liệu chứng cứ lực lượng điều tra hình sự Hà Nội đã tổ chức “cất vó”. 

Ngày 30/3, các trinh sát bất ngờ ập căn phòng ở khu đô thị Ciputra (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) bắt hai người trong nhóm này. Tiếp đó, nhà chức trách phối hợp với Công an huyện Gio Linh (Quảng Trị) bắt Fabian cùng một đồng phạm khác. Tên cuối cùng sa lưới khi đang lẩn trốn tại khu vực cửa khẩu Cầu Treo (Hà Tĩnh).

Băng trộm 5 người Colombia gây án tại Việt Nam.

Cũng với thủ đoạn chọc thủng lốp xe nhưng băng nhóm 5 người Indonesia lại dùng súng bắn đinh.

Theo điều tra, những chiếc đinh được nhóm này chế từ thanh thép của những chiếc ô, vát nhọn một đầu nhằm đâm vào lốp khiến bánh xe từ từ hết hơi. Đồng thời, chúng dùng loại dép tông có mũi khá dài rồi cắm đinh vào mũi dép. Khi tiếp cận xe ôtô của bị hại, tên ngồi sau xe máy chỉ cần “đá” mũi tông ra là bánh xe sẽ “dính đòn”.

Để hành nghề, chúng chia thành 2-3 nhóm nhỏ, trong đó có tên chuyên theo dõi “con mồi” rồi báo cho nhóm sau tiếp cận. Lợi dụng lúc ôtô dừng đỗ hoặc chờ đèn đỏ, nhóm này sẽ áp sát từ phía đuôi xe phía bên phụ và chìa mũi dép tông có gắn đinh ra phía trước bánh xe. Chỉ cần xe chuyển bánh là đinh sẽ bám chặt vào lốp.

Khi chiếc xe xì hơi và tài xế buộc phải xuống bơm hoặc thay lốp, một nhóm khác sẽ nhanh chóng tiếp cận nơi để ví, túi xách rồi trộm cắp. Nhóm tội phạm này thường thuê nhà ở khu vực quận trung tâm, thuê các loại xe tay ga như Nouvo, Airblade để hành nghề...

Trước đó, tháng 8/2015, tại một trung tâm thương mại ở quận Hai Bà Trưng, băng trộm người Mexico đã dàn cảnh trộm 8 viên kim cương trị giá 4 tỷ đồng. 

Theo điều tra, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (I.C.E.) diễn ra “Triển lãm Quốc tế về trang sức và đồng hồ” trưng bày nhiều trang sức có giá trị cao. Tại đây có sự xuất hiện của hàng chục viên kim cương “khủng” từ những nhà sản xuất hàng đầu thế giới của nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ như Hồng Kông, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ...

Trong hai ngày đầu diễn ra triển lãm, nhóm an ninh của trung tâm  phát hiện nhiều “ông Tây” to béo có những biểu hiện bất minh, thường lảng vảng ở các sảnh.

Trưa 10/8/2015, một nhóm người nước ngoài tụ tập tại một quán phở trên phố Lê Ngọc Hân (đối diện với trung tâm thương mại nói trên) trước khi vào trung tâm. Ít giờ sau, quản lý trung tâm phát hiện bị mất trộm 8 viên kim cương.

Qua các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng điều tra xác định thủ phạm là nhóm người nước ngoài này. Chúng gồm 9 người, 7 nam và 2 nữ, đều mang quốc tịch Mexico.

Điều tra cho thấy, băng nhóm này nhập cảnh Việt Nam chỉ trước khi triển lãm kim cương khai mạc một ngày. Ban đầu, chúng được cho là nhằm vào các thương gia Ấn Độ khi theo chân họ lên sân bay Nội Bài. Tuy nhiên, không đạt được mục đích chúng quay sang “phương án 2”, đánh cắp kim cương tại trung tâm thương mại.

Chúng phân công, một tên đứng ngoài để cảnh giới, 7 tên còn lại chia làm 3 nhóm lần lượt bước vào để gây án. Từ khi chúng bước vào gian hàng cho đến khi thực hiện xong hành vi chỉ trong vài phút.

Sau khi đã thực hiện xong phi vụ trộm cắp, chúng tiếp tục chia thành nhiều nhóm. Nhóm bắt taxi, nhóm tự lái xe máy nhanh chóng có mặt tại sân bay Nội Bài. Tại đây chúng chia ra nhau đi nhiều nước để tẩu tán.

Theo Cảnh sát toàn cầu

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây