Cuộc chiến lạ của bầy chó khi chủ bị giết

Thứ ba - 16/08/2016 11:03

Cuộc chiến lạ của bầy chó khi chủ bị giết

Khi tới hiện trường một vụ án mạng tại Mỹ năm 2004, cảnh sát phát hiện nhiều điều lạ liên quan tới 3 con chó của nạn nhân.
Jeffrey Lamb và Cathy Lamb là cặp vợ chồng sống ở hạt Palm Beach, bang Florida, Mỹ. Người chồng sinh năm 1973, lái xe cứu hộ, còn người vợ bán hàng cho một hiệu thuốc. 
Ngày 15/6/2004, Jeffrey trở về nhà và phát hiện vợ đã chết. Máu từ cơ thể nạn nhân chảy ra sàn, văng lên tường và một số đồ đạc - dấu hiệu cho thấy hung thủ đã sử dụng vật cứng để đánh nạn nhân một cách dữ dội.
Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy Cathy tử vong bởi nhiều vết thương ở vùng đầu. Chuyên gia pháp y dự đoán cô qua đời trong khoảng thời gian từ 16h30 đến 17h ngày 15/6/2004.
2 trong số 3 con chó trong nhà cũng bị thương ở vùng đầu và mặt nên cảnh sát phán đoán chúng đã tấn công hung thủ để bảo vệ nạn nhân. Tuy nhiên, con chó lớn nhất bị nhốt trong phòng ngủ và có vẻ như cơ thể nó không có thương tích.
Không dấu hiệu nào cho thấy hung thủ phá cửa hay phá khóa để xông vào nhà. Chồng nạn nhân nói đôi hoa tai bằng vàng gắn kim cương của vợ đã biến mất. Nhưng các điều tra viên thấy khá nhiều đồ trang sức quý trên bàn trang điểm của Cathy. Tại sao hung thủ chỉ lấy cặp hoa tai mà không lấy hết số nữ trang trên bàn trang điểm? Ngoài ra các ngăn kéo trong tủ đều bung ra, song quần áo trong đó vẫn nguyên vẹn.
Do Jeffrey phát hiện tử thi của nạn nhân nên cảnh sát coi anh ta nhân chứng quan trọng. Trong lúc cảnh sát phong tỏa hiện trường, người phụ nữ tên Joie Steidel tới an ủi Jeffrey. Cô ta tự nhận là người yêu của Jeffrey. Diễn biến đó khiến nhóm điều tra có chút nghi ngờ. 
Mặc dù Jeffrey khẳng định quan hệ tình ái giữa họ đã kết thúc và anh đã xin vợ tha thứ để sống bên nhau mãi mãi, nhưng Joie nói họ vẫn yêu nhau.
Joie có chứng cứ ngoại phạm. Vào buổi chiều mà vụ án mạng xảy ra, người phụ nữ này làm việc tại một quán cà phê và nhiều khách hàng tiếp xúc với cô.
Lịch sử cuộc gọi điện thoại của Jeffrey cho thấy, ngay sau thời điểm Cathy tử vong, anh ta nói chuyện điện thoại với một phụ nữ. Lisa Adzerbell, tên người phụ nữ, có chồng và 2 con. Điều lạ lùng là Lisa sống gần nhà Joie.
Khi cảnh sát thẩm vấn, Lisa thừa nhận cô cũng có quan hệ tình ái với Jeffrey. Trên thực tế, chồng của Lisa (người đàn ông trong ảnh) từng bắt quả tang hai người tình tứ trong nhà của Lisa. Sự việc xảy ra vài tuần trước ngày Cathy chết.
Dữ liệu từ nhà mạng cho thấy Lisa ở nhà khi nói chuyện qua điện thoại với Jeffrey vào ngày 15/6/2004, nhưng vào thời điểm đó Jeffrey lại không ở công ty như anh ta đã khai với cảnh sát. Trên thực tế, một trạm phát sóng ở gần nhà Jeffrey đã tiếp nhận tín hiệu từ điện thoại của anh ta. 
Con chó to nhất trong đàn bị nhốt trong buồng ngủ khi Jeffrey trở về nhà. Nhóm điều tra thấy những vết chân chó dính máu trên tấm ga giường. Kết quả phân tích DNA khẳng định máu trên giường thuộc về Cathy. Như vậy con chó đã giẫm lên máu của nạn nhân trước khi ai đó đặt nó lên giường. Jeffrey nói Bandit, tên của con chó, rất hung dữ và sẵn sàng chiến đấu tới chết nếu người lạ xông vào nhà.
Ban đầu cảnh sát tưởng Bandit không bị thương. Nhưng khi bác sĩ thú y xem xét kỹ, ông phát hiện nhiều vết thủng ở vùng cổ của nó. Nhóm điều tra kết luận 2 con chó có kích cỡ nhỏ hơn đã cắn Bandit. Như vậy, thay vì đoàn kết để chống trả kẻ giết người và bảo vệ Cathy, 3 con chó lại đánh nhau và không hề tấn công hung thủ. Hung thủ không đánh Bandit mà chỉ nện hai con chó nhỏ hơn, rồi sau đó lại dắt Bandit vào buồng ngủ. Đáp án duy nhất là: Đàn chó biết rõ hung thủ nên không dám chống lại. Nhưng một câu hỏi nữa là: Tại sao Bandit chống lại hai con chó kia?

Còn nữa

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây