Hãng xe hơi Wolkswagen cấm nhân viên chơi Pokémon GO

Thứ hai - 15/08/2016 19:47

Hãng xe hơi Wolkswagen cấm nhân viên chơi Pokémon GO

Hãng xe hơi của Đức vừa ban hành lệnh cấm 70.000 nhân viên chơi Pokémon Go vì lí do bảo mật

Có thể nói, Pokémon GO đã thực sự tạo nên một cơn sốt trên khắp toàn cầu, thế nhưng không phải ai cũng thích tựa game này. Cách đây không lâu, chúng ta đã biết Iran đưa ra quyết định cấm hoàn toàn việc phát hành và chơi Pokémon GO tại quốc gia này vì lý do an ninh.

Sau Iran thì Bộ Quốc Phòng Mỹ đã cấm toàn bộ nhân viên của mình chơi Pokémon GO.

Sau đó, đến lượt Bộ Quốc Phòng Mỹ đã yêu cầu các nhân viên của mình ở Lầu Năm Góc không được dùng smartphone do chính phủ cung cấp để tải và chơi Pokémon GO. Không chỉ có thế, một số căn cứ quân sự của các nước cũng cảnh báo binh lính nước mình không được chơi game này, bởi nó có thể để lộ bí mật cũng như vị trí đóng quân, từ đó có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới an ninh quốc phòng.

Mới đậy, tiếp tục đến hãng xe hơi Wolkswagen ban hành lệnh cấm bởi lo ngại về bảo mật.

Và mới đây, tiếp tục đến hãng xe hơi Wolkswagen của Đức ban hành lệnh cấm toàn bộ 70 nghìn nhân viên của mình không được chơi Pokémon GO vì lí do bảo mật. Theo đó, các lãnh đạo của Wolkswagen tỏ ra rất lo ngại việc nhân viên có thể để lộ các thông tin bí mật. Bởi lẽ, khi chơi người dùng sẽ phải cần đến camera, vị trí và chia sẻ dữ liệu. Đồng thời, nhiều người lại có thói quen chụp ảnh màn hình để "khoe" lên mạng xã hội, từ đó có thể lộ ra nhiều thông tin ngoài ý muốn.

Những tấm ảnh chụp màn hình sẽ có thể để lộ ra nhiều thông tin ngoài ý muốn về vị trí.

Thế nhưng, có vẻ như động thái này chẳng thể làm khó các "game thủ" đang làm việc cho hãng ô tô Đức bởi họ hoàn toàn có thể chơi trong giờ nghỉ. Thậm chí, một số nhân viên còn cho rằng "nghiện" Pokémon chẳng thể khiến họ bị xao lãng và làm ảnh hưởng đến chất lượng công việc. Thế nhưng, dù sao thì họ vẫn tôn trọng và thực hiện theo đúng quy định của cấp trên.

Được biết, ở thời điểm hiện tại thì rất nhiều quốc gia cũng như tập đoàn lớn trên khắp thế giới cũng đang cân nhắc việc cấm Pokémon GO vì lo sợ thông tin cá nhân hoặc tin tức tình báo quan trọng sẽ bị rò rỉ.

(Tham khảo: Gizmodo)

Nguồn tin: kenh14.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây