Hướng dẫn làm lồng đèn Trung thu đón Tết Đoàn viên an lành

Thứ tư - 04/01/2017 05:50

Hướng dẫn làm lồng đèn Trung thu đón Tết Đoàn viên an lành

Theo hướng dẫn làm lồng đèn Trung thu đơn giản, bạn sẽ có sản phẩm trang trí nhà lung linh. Hướng dẫn làm lồng đèn Trung thu đảm bảo ai cũng làm được.

Có rất nhiều hướng dẫn làm lồng đèn Trung thu nhưng đơn giản hơn hết vẫn là cách làm đèn Trung thu bằng giấy. Nhưng nếu bạn vẫn còn băn khoăn chưa biết tìm khung đèn ở đâu khi sông ở thành thị, Hay ngại sơ chế những que tre thì việc gấp đèn này sẽ là "cứu tinh" cho bạn đấy!

Nguyên liệu

- Giấy bìa màu đỏ hoặc màu sắc mà bạn yêu thích

- Giấy nến màu nhạt hơn màu bìa hoặc giấy can

- Kéo, keo dán, bút vẽ

- Mẫy giấy: in mẫu giấy vừa với kích cỡ của giấy bìa làm lồng đèn của bạn để căn ke trực tiếp hoặc dùng làm mẫu để vẽ theo.

Mẫu giấy cho bạn gấp đèn theo hướng dẫn làm lồng đèn Trung thu

Hướng dẫn làm lồng đèn Trung thu

  • 1

    Đầu tiên, bạn cắt những tờ giấy thành hình tròn, sau đó gấp đôi 2 lần rồi miết lấy nếp. Tiếp tục, gỡ giấy ra và gập lại nếp để chúng cân đều 2 bên, khi gập được như dạng múi khế là được nhé! Bạn bóp mỗi mũi giấy cho bẹp xuống để cho đường sống giấy trùng với đường gập chính giữa.

    Tương tự, bạn làm thêm 8 múi giấy như cách làm vừa xong và cần làm chúng đẹp, cân đều hai bên.

    Gấp giấy theo hướng dẫn
  • 2

    Bước tiếp theo, bạn lật các múi giấy về một bên rồi gập đôi chúng. Rồi cắt một đường thẳng xiên chéo sang mép giấy làm sao để tạo 16 cung tròn đều nhau trên mép bìa, từ đó sẽ thành 8 múi nhọn.

    Ở phần góc nhọn, bạn cắt một lỗ rỗng. Để lỗ này đều 16 cạnh nhỏ vừa miệng lồng đèn, bạn chỉ cần cắt thật tròn là được. 

    Tiếp tục, kẻ thêm các đường song song với mép bìa ngoài và trong cùng. Những đường kẻ này cách đều mép bìa 0,5cm-1cm. Để tạo nếp giấy dán, bạn cắt chéo một chút góc ngoài cùng của mỗi cạnh bìa là được.

    Tiếp tục gấp giấy và cắt theo hướng dẫn
  • 3

    Phần giấy ngoài cùng bạn vừa cắt để làm nếp dán đó thì bây giờ hãy gập chúng vào là được. Tiếp tục, bạn bấm mũi kéo cho các sống giấy từ phía đa giác nhỏ nằm ở bên trong. Bạn cứ tiếp tục bấm cho tới sát đường kẻ sau đó gấp nếp giấy để tạo miệng lồng đèn.

    Bây giờ, bạn dán mẫu hoa văn (hình ảnh ở phần nguyên liệu) lên mảnh giấy để trang trí. Bạn dán lên mỗi nửa múi giấy sau đó gập sống giấy để cắt 1 lần được cả 2 hình đối xứng. Cuối cùng, dán giấy can xuống dưới lớp giấy bìa.

    Gập giấy, dán mép giấy và dán phần hoa văn lên giấy
  • 4

    Như vậy, bước vừa xong bạn đã hoàn thành được 1/2 đèn lồng. Để có thêm 1/2 nữa thực hiện hoàn thiện đèn lồng thì bạn làm tương tự từ bước 1 đến bước 3 nhé!

    Sau khi làm xong nửa đèn lồng còn lại thì bạn khéo léo cụp giấy xuống tới mức tùy thích, sau đó dừng lại và dùng một dải bìa hẹp 1cm cùng màu dán quây tròn bên trên và bên dưới lồng đèn. Phần đáy của lồng đèn có thể chọn giấy rộng bản hơn.

    Làm phần còn lại của đèn lồng
  • 5

    Sau khi làm xong nửa còn lại của đèn lồng, bạn tiến hành dán chúng vào nhau. Khi dán, bạn đặt so le các múi giấy sao cho chúng khớp nhau rồi dán lại bằng keo sữa. Để buộc dây đèn, bạn đục lỗ nhỏ ở miệng đèn là xong chiếc đèn handmade rồi.

    Dán các bộ phận của đèn lồng và hoàn thiện

Thành phẩm

Bạn thấy không, chỉ với hướng dẫn làm lồng đèn Trung thu đơn giản bạn cũng hoàn thành sản phẩm rồi đấy! Một chiếc đèn bằng giấy nhưng vô cùng tinh tế và cứng cáp. Với sự kết hợp của phong cách origami trong những nét hoa văn, chúng khiến cho chiếc đèn hấp dẫn và có phong cách hơn.

Khi có những chiếc đèn xinh xắn rồi, bạn tìm nơi cho chúng "khoe mình" thôi. Có thể là bên mái hiên hoặc treo ở ngay giữa gian khách... dù ở đâu thì chắc chắn chiếc đèn lồng này cũng làm nổi bật không gian sống của chúng ta đấy! Nếu muốn làm đèn cho bé rước chơi đêm Trung thu thì bạn chỉ việc buộc đèn vào một que tre là được. 

Chiếc đèn lồng Trung thu đơn giản nhưng không kém phần lung linh và sang trọng
 
Cách làm lồng đèn Trung thu không chỉ được thời xưa ưa chuộng mà ngày nay người ta vẫn dành thời gian làm cho con chơi. Mong rằng, với hướng dẫn làm lồng đèn Trung thu này sẽ giúp bạn có những giây phút hạnh phúc bên gia đình.

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây