Hướng dẫn cách cắm hoa hồng đẹp mà nghệ thuật

Thứ sáu - 30/09/2016 12:29

Hướng dẫn cách cắm hoa hồng đẹp mà nghệ thuật

Biết cách cắm hoa hồng đẹp sẽ giúp bạn nhàn hạ hơn trong việc tìm cách trang trí nhà, trang trí bữa tiệc. Cùng học cách cắm hoa hồng đơn giản mà nghệ thuật.
Nguyên liệu

Hoa hồng được nhiều người ưa chuộng bởi vẻ đẹp thanh cao và tinh khiết của nó. Những cách cắm hoa hồng đơn giản mà đẹp không ngờ  sẽ khiến cho căn nhà hoặc bữa tiệc của bạn thêm lung linh hơn. Dù hoa hồng cắm đơn giản hay cầu kỳ cũng đều toát lên vẻ đẹp kiêu sa, tuy nhiên để biết cách cắm hoa hồng đẹp lại nghệ thuật thì không phải ai cũng biết.

Dưới đây sẽ là hướng dẫn rất chi tiết về một trong những cách cắm hoa hồng nghệ thuật mà bạn có thể học để bỏ túi cho mình những cách cắm hoa đẹp. Hãy sưu tầm, chắc chắn sẽ có lúc bạn phải dùng tới đấy. Và nguyên liệu để bạn cắm được một lãng hoa hồng nghệ thuật gồm có:

- Bình hoa hình tròn

- Cỏ lá nến

- Hoa hồng

- Miếng bọt biển

- Lá ngâu

 
  • 1

    Đầu tiên, bạn dùng miếng xốp đặt vào miệng bình hoa, sao cho bề mặt miếng xốp biển cao hơn bề mặt bình hoa 2,5 - 3cm. Và bề rộng, rộng gần hết bình hoa. 

  • 2

    Tiếp đến, bạn lấy 3 - 5 cành lá nến, và đo vào lá nến một phần phần bằng với chiều rộng của bình hoa, một phần bằng chiều cao bình hoa. Sau đó, tại điểm đo, bạn bẻ dập lá nến, bạn làm như vậy với tất cả các lá nến còn lại.

    Tiếp đến, bạn lấy độ rộng của lá nến bằng 1/2 hoặc 2/3 độ rộng của bình hoa, sau đó, bạn lại bẻ gẫy một lần nữa. Sau đó, bạn chập hai đầu lá nến tạo thành hình tam giác cân rồi cắt bỏ phần dư.

    Tiếp theo, bạn cắm phần lá nến vào miếng xốp như thế này.

  • 3

    Bước tiếp theo, bạn cắt lá ngâu cắm vào miếng xốp để che chân xốp.

  • 4

    Bước tiếp theo, bạn lấy một nụ hoa hồng, cắm ngắn hơn lá nến khoảng 5cm. Rồi bạn cắm thẳng vào sát lá nến.

  • 5

    Rồi bạn cắm tiếp bông hoa thứ 2 ngắn hơn bồng thứ nhất 1/2 đầu bông. Sau đó, bạn cắm bông thứ 3 ngắn hơn bông thứ 2 khoảng 10cm. Bông thứ 4 ngắn hơn bông thứ 3 khoảng 1/2 đầu bông. Tương tự, bạn cắm các bông hoa hồng khác vào chân bình hoa.

  • 6

    Bước tiếp theo, bạn cắt 1 lá nến nữa có chiều cao bằng 2/3 chiều cao lá nến vừa cắm. Rồi bạn bẻ gập như trên, sau đó cách ra khoảng 5cm bẻ gập tiếp và cắm vào miếng xốp. 

    Tiếp theo, bạn cắt một lá nến khác ngắn hơn lá nến vừa cắm khoảng 8 - 10cm. Rồi bạn lại bẻ gập như lá vừa cắm. Sau đó, bạn cắm các bông hoa khác vào chân lá nến vừa cắm.

  • 7

    Tiếp đến, bạn dùng lá vạn liên thanh cắm vào hai bên sườn để tạo độ rộng cho bình hoa là hoàn thành rồi.

    >>> Xem thêm:  Hướng dẫn cách cắm hoa hồng theo từng không gian nhà ở

Thành phẩm

Dù cách cắm hoa hồng handmade này có khó hơn những cách cắm thông thường, nhưng bạn yên tâm rằng, khi cắm xong, bạn sẽ thấy lẵng hoa của bạn cực nghệ thuật. Với sự kết hợp của lá nến, của lá ngâu và hoa hồng, lẵng hoa của bạn sẽ phù hợp với những bữa tiệc sang trọng, cần những lẵng hoa được cắm cầu kỳ.

Học được cách cắm hoa hồng như thế này, chắc chắn, những bữa tiệc của gia đình bạn sẽ thêm đầm ấm và sinh động hơn nhiều. Không những thế, ông xã của bạn chắc hẳn sẽ rất tự hào và "mát mặt" khi có người vợ đảm đang như bạn đấy.

Bên cạnh đó, bạn đừng quên những  hướng dẫn cắm hoa đẹp khiến chồng yêu chồng quý  để luôn thay đổi cách trang trí cho ngôi nhà của mình nhé.

Nếu chưa thể theo dõi hết các bước cắm hoa hồng, bạn có thể theo dõi video sau:

Chúc các bạn thực hiện thành công với cách cắm hoa hồng đẹp này nhé!

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây