Cách làm chậu cây lá xanh trang trí nhà nhân ngày 8/3

Thứ năm - 16/02/2017 21:26
Cách làm chậu cây handmade khá hay ho để trang trí nhà trong ngày 8/3. Với cách làm chậu cây handmade này, bạn sẽ có ngay một vật trang trí nhà cực đẹp đó!
Nguyên liệu

- Vải cotton màu trắng (loại dùng làm tranh canvas)

- Kẽm làm cành lá

- Sơn acrylic màu xanh lá cây, màu vàng, màu trắng

- Chiếc chậu, xốp trắng để cắm hoa

- Dụng cụ: kéo, bàn là, cọ, keo dán vải (keo E6000)

 
  • 1

    Bạn tiến hành gấp mép tấm vải màu trắng có chiều rộng 8cm và chiều dài 45cm. Dùng kéo cắt đường cong dọc theo chiều dài tạo hình chiếc lá có hình dạng giống hình tam giác nhé. Thực hiện tương tự, bạn hãy cắt thêm một vài chiếc lá khác có chiều rộng và chiều dài dài ngắn khác nhau nha.

  • 2

    Gấp đôi chiếc lá theo chiều dài, sử dụng keo dán vải để dán 2 mép vải chiều dài của chiếc lá với nhau rồi bạn ủi cho phẳng bằng bàn là. Chừa khe hở bên dưới chiếc lá không dán kín để luồn sợi kẽm làm cành lá. Bạn thao tác tương tự đối với những chiếc lá còn lại, bạn sẽ cần khoảng 30 chiếc lá dài ngắn khác nhau cho chiếc chậu cây handmade này. Chú ý: phụ thuộc vào kích thước chiếc chậu lớn hay nhỏ mà bạn cắt số lượng và hình dạng chiếc lá cho phù hợp nhé.

  • 3

    Sau đó, bạn có trộn màu xanh lá cây với một ít màu trắng đều với nhau rồi lấy cọ quét màu xanh dọc giữa theo chiều dài của chiếc lá, để cho khô hẳn. Tiếp theo, trộn một ít màu trắng với màu vàng rồi sử dụng cọ quét dọc theo chiều dài 2 bên mép của chiếc lá và cũng để cho khô. Nhớ tô màu cho 2 mặt của chiếc lá nữa nhé.

  • 4

    Bạn cắt kẽm ra thành nhiều đoạn bằng chiều dài chiếc lá + với chiều cao của chiếc chậu. Tiến hành luồn sợi kẽm vào khe hở bên dưới vào trong chiếc lá sao đầu sợi kẽm sát với đỉnh nhọn chiếc lá, bạn dán kín bên dưới mép lá lại. Làm tương tự, bạn luồn sợi kẽm cho những chiếc lá còn lại nha.

  • 5

    Cuối cùng, bạn cắt khối xốp hình vuông, dùng dao gọt 4 góc của khối xốp để đặt vào bên trong chậu. Bạn khối xốp vào trong chậu rồi tiến hành cắm các cành lá. Cắm vào giữa chậu 3 cành lá dài nhất, rồi cắm các cành lá ngắn hơn xen kẽ xung quanh nha. Bạn cắm các cành lá ngắn xung quanh mép chậu xen kẽ với những cành lá dài. Chú ý, trong quá trình cắm bạn nhớ xen kẽ các cành lá dài ngắn phù hợp, bạn uốn cong nhẹ nhàng các cành lá để tạo độ cong tự nhiên cho chậu cây thêm đẹp nhé.

Thành phẩm

Và đây là chiếc chậu lá xanh mà bạn đã hoàn thành rồi đấy. Chiếc chậu lá xanh handmade trông thật tự nhiên và sinh động phải không nào? Bạn có thể đặt chậu lá xanh để trang trí cho góc kệ, góc bàn hay góc phòng đều được đấy. Với cách làm đơn giản, nguyên liệu dễ kiếm, bạn có thể tự mình làm một chậu lá xanh tươi mát để trang trí ngôi nhà nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 đấy! 

Chúc bạn thực hiện thành công!

Hãy chia sẻ thắc mắc và khó khăn của bạn trong quá trình thực hiện để Lamsao giải đáp nhé!

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây