3 bước để thực hiện cách làm hộp quà đẹp tặng ngày 8/3

Thứ tư - 15/02/2017 13:54
Tận dụng vải vụn và lõi băng dính tái chế, bạn có thể tạo thành chiếc hộp đựng quà tặng đậm chất handmade cho những món quà nhỏ xinh của chị em ngày 8/3.
Nguyên liệu

Sắp tới ngày Quốc tết phụ nữ rồi, chắc hẳn nhiều bạn đã chuẩn bị món quà cho người mình yêu quý. Tuy nhiên, để mang đi tặng bạn hãy học cách làm hộp quà đẹp để đựng chúng mang đến cho người nhận nhé!

Cách làm quà 8/3 này không chỉ đơn giản ở cách làm mà còn dễ dàng trong việc tìm kiếm nguyên liệu, hãy cùng chuẩn bị đồ nào:

- Vải vụn: ít nhất 2 màu vải phối hợp hài hòa. Bạn nên chọn vải bọc vỏ hộp có họa tiết sắc nét và đẹp mắt, vải dày dặn nhưng mềm mại. Vải lót hộp bạn nên chọn loại mỏng nhẹ, có màu tương phản với màu bọc vỏ hộp hoặc bạn có thể dùng vải lụa một màu.

- Băng dính, kéo, keo sữa, một chút bìa cứng và bông ép.

- Lõi cuộn băng dính lớn: 1 lõi bản to làm thân hộp và 1 lõi bản nhỏ (có thể cắt ngắn từ lõi bản to) làm nắp hộp. Nếu không có sẵn lõi băng dính thì bạn dùng bìa cứng cắt thành dải dài rồi dán nối đầu cuối thành vòng tròn như lõi băng dính cũng được.

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị để thực hiện cách làm hộp quà đẹp
 
  • 1

    Đầu tiên, để thực hiện cách làm hộp quà đẹp này, bạn hãy căn 1 vòng tròn lớn lên bìa cứng và theo đó, bạn hãy cắt hình tròn làm đáy hộp.

    Tiếp theo, bạn dán băng dính vòng quanh lõi hình tròn vừa cắt ngay sát một mép của nó, đặt miếng bìa tròn khớp với trên miệng lõi bìa, tạo sự tua rua cho băng dính rồi dán chúng chặt vào miếng bìa tròn. 

    Với những bước thực hiện này, bạn đã làm được đáy hộp và gắn vào hộp. Tiếp tục làm tương tự với phần nắp hộp nhé!

    Bước đầu tiên bạn hãy thực hiện làm đáy hộp quà nhé
  • 2

    Để tạo nắp hộp, bạn hãy đo đường kính của phần nắp hộp vào một miếng vải, sau đó cắt theo vòng tròn và chừa ra khoảng 1cm. Rồi bạn cắt thêm khoảng 2-3 miếng ép bông hình tròn bằng nắp hộp và đặt miếng vải lật ngửa mặt trái ở bên dưới, đặt 2 lớp bông vào giữa và đặt nắp hộp lật ngửa lên phần trên.

    Phết keo vào dán mép vải vào thành hộp, để cho phần bông ép phồng lên đẹp mắt hơn bạn có thể kéo căng vải xuống chút.

    Bạn thực hiện làm nắp hộp với các bước tương tự làm đáy hộp
  • 3

    Sau khi hoàn thành phần đáy hộp, nắp hộp bạn thực hiện bọc vải cho phần thân hộp. Hãy cắt dải bìa dài bằng chu vi nắp hộp với chiều rộng bằng chiều cao nắp hộp rồi dán dải bìa ở giữa dải vải và dán gập mép trên của vải.

    Dán dải bìa đã bọc vải vừa thực hiện xong vào quanh thành nắp hộp, sử dụng phần vải thừa còn lại dán phủ kín thành trong nắp hộp.

    Bạn thực hiện dán vải cho phần thành xung quanh hộp quà
  • 4

    Tiếp tục, bạn làm lót nắp hộp bằng cách cắt miếng bìa tròn bằng nắp hộp và cắt dải vải để bọc vào nhé.

    Bạn thực hiện làm lót nắp hộp
  • 5

    Thực hiện dán nốt phần vải ở thân hộp và làm lót đáy hộp tương tự với cách làm lót nắp hộp. 

    Thực hiện dán nốt thân hộp và làm phần lót đáy hộp
  • 6

    Cuối cùng, bạn thực hiện làm lót thành hộp. Bạn hãy cắt 1 dải bìa dài bằng chu vi vỏ hộp với chiều rộng tương đương chiều cao của vỏ hộp cộng thêm 0,5cm. Rồi bạn dán vải vào phần miếng lót thành hộp này và dán nối vào thành hộp ở phía trong. 

    Phần chiều cao thừa nhô lên phải đảm bảo vừa khít với phần nắp hộp để đóng hộp cho thật chặt và bạn dán vải vào phần lót hộp để cố định lại nhé!

    Bạn thực hiện làm lót thành hộp để hoàn thành cách làm hộp quà đẹp này
Thành phẩm

Không cần đến kỹ năng may vá phức tạp mà bạn đã có thể làm được một hộp quà đậm chất handmade đẹp và tiện lợi không kém những hộp quà được làm gia công bán ngoài thị trường. 

Với hộp quà nhỏ nhắn này, bạn có thể để nhiều món quà nhỏ xinh tặng người thân yêu của mình nhân ngày 8/3 và các dịp lễ tết khác. 

>>  Cách gấp hộp quà chỉ với 3 bước đơn giản mà đẹp

Một hộp quà mang đậm chất handmade vừa đẹp và tiện lợi

Khác với những cách làm hộp quà đẹp đơn giản khác, việc làm hộp quà này có thêm phần lót thành hộp và chúng nhô cao giúp cho nắp hộp vừa khít với chiều cao của thành hộp mang lại sự thanh thoát cho hộp quà hình trụ này. 

Khi mở nắp hộp quà ra trông chúng "đủ đẹp" khi chưa cần chứa món quà nào ở trong

Chúc bạn tái chế được nhiều đồ hữu ích và đẹp mắt như cách làm hộp quà đẹp này nhé!

Xem thêm:

Cách làm túi đựng bút hình chú thỏ tặng nàng ngày 8/3

Hướng dẫn làm hộp quà dễ thương từ lõi băng dính

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây