3 cách làm gối handmade cực đẹp trang trí nhà đón Tết

Thứ ba - 16/08/2016 00:39

3 cách làm gối handmade cực đẹp trang trí nhà đón Tết

Cách làm gối không quá phức tạp. Học cách làm gối handmade để trang trí nhà dịp Tết nhé. Thực hiện cách may gối handmade cùng Lamsao thôi nào các bạn!
Nguyên liệu

Gối handmade là một món quà tặng rất có ý nghĩa. Hãy cùng thực hiện làm gối handmade để tặng bạn bè, người thân nhân dịp Tết này nhé!

Mẫu 1: Gối bông hoa

- Vải dạ mềm màu tím, vàng, xanh

- Bông nhồi vào trong gối

- Dụng cụ: kéo, kim khâu, chỉ màu, súng bắn keo

 
  • 1

    Đầu tiên, để làm gối handmade này bạn dùng kéo cắt miếng vải dạ tím ra thành 2 tấm hình tròn, kích thước hình tròn sẽ tùy thuộc vào kích thước của chiếc gối bạn định làm nhỏ hay lớn.

    Bạn cắt vải dạ màu tím ra thành 1 tấm chữ nhật với chiệu rộng bằng chiều cao của gối và chiều dài bằng chu vi hình tròn cộng thêm 2cm đường chỉ khâu nữa nhé. Bạn tiến hành khâu ráp 2 hình tròn với tấm vải chữ nhật, nhớ chừa một đoạn trồn để còn nhồi bông vào rồi khâu kín nha.

    Để làm gối handmade này bạn dùng kéo cắt miếng vải dạ tím ra thành 2 tấm hình tròn, kích thước hình tròn sẽ tùy thuộc vào kích thước của chiếc gối bạn định làm nhỏ hay lớn
  • 2

    Bạn cắt giấy bìa cứng ra thành 4 tấm hình tròn kích thước từ nhỏ đến lớn để làm mẫu cánh hoa nha. Bạn cắt vải dạ tím ra thành nhiều cánh hoa theo 4 mẫu cánh hoa giấy để làm gối handmade

    Sử dụng súng bắn kéo để dán vòng hoa lớn lên trên mặt hình tròn sát với mép vải, bạn dán vòng hoa thứ 2 nhỏ hơn trong vòng hoa lớn, cánh hoa chồng lên ½ cánh hoa bên ngoài nhé. Thực hiện tương tự, dán thêm 2 vòng hoa nhỏ còn lại bên trong nha.

    Bạn cắt vải dạ tím ra thành nhiều cánh hoa theo 4 mẫu cánh hoa giấy
  • 3

    Tiếp theo để làm gối handmade bạn cắt miểng vải màu vàng, màu cam ra thành nhiều hình tròn nhỏ bằng chiếc kéo răng cưa, tiến hành gấp đôi 2 lần hình tròn rồi dán giữa bông hoa nhé.

    Bạn dán xen kẽ, kín vòng tròn giữa bông hoa để tạo thành nhụy hoa nha. Sau đó, bạn cắt vải dạ xanh ra thành 4 tấm hình chiếc lá, đặt chồng 2 chiếc lá lên nhau rồi khâu đường viền mép xung quanh và các đường gân lá.

    Bạn thực hiện tương tự đối với chiếc lá thứ 2. Dán 2 chiếc lá bên hông gối, phía dưới bông hoa là đã hoàn thành.

    Bạn cắt miểng vải màu vàng, màu cam ra thành nhiều hình tròn nhỏ bằng chiếc kéo răng cưa, tiến hành gấp đôi 2 lần hình tròn rồi dán giữa bông hoa nhé
Thành phẩm

Chiếc gối với hình ảnh bông hoa đang nở xòe đã được hoàn thành rồi đó. Ưu điểm của vải dạ là mềm mại nên rất dễ khâu cắt phù hợp với việc may gối trang trí, gối tựa lưng đó.

Cách làm gối handmade này ngoài công dụng để tựa lưng, gối đầu thì còn là một đồ trang trí nhà cực đẹp nữa đó.

Chiếc gối với hình ảnh bông hoa đang nở xòe đã được hoàn thành rồi đó
Nguyên liệu

Mẫu 2: Gối cầu vồng

- Những dải vải dài nhiều màu sắc

- Tấm vải lót bông mềm mỏng hoặc mếch vải hoặc vải dạ trắng

- Bông nhồi bên trong gối

- Dụng cụ: kéo, chỉ, kim khâu, máy khâu, kim ghim

 
  • 1

    Bạn dùng kéo cắt vải màu ra thành những dải vải có chiều dài gấp 2,5 lần chiều dài chiếc gối cần làm và chiều rộng là 3cm.

    Bạn tiến hành khâu ráp các dải vải với nhau để tạo thành tấm chữ nhật lớn có chiều rộng bằng ½ chiều dài nha. Khâu xong thì bạn tẽ các biên vải và là ủi cho thật phẳng phiu và đẹp mắt.

    Bạn dùng kéo cắt vải màu ra thành những dải vải có chiều dài gấp 2,5 lần chiều dài chiếc gối cần làm và chiều rộng là 3cm.
  • 2

    Bạn thực hiện làm gối handmade cắt 2 tấm vải lót bông mềm hình vuông theo kích thước đã vẽ sẵn. Tiếp theo, bạn đặt vải bông hình vuông nghiêng lệch 2 dải vải màu để khi may chiếc gối trông các dải màu được đẹp hơn, sử dụng kim ghim để giữ ổn định trước khi bắt đầu cắt nhé.

    Thực hiện tương tự, bạn cắt tấm vải hình vuông còn lại, lưu ý 2 tấm vỉ có màu sắc đối nhau. Bạn đặt miếng vải ghép trên tấm vải bông, ghim cố định rồi tiến hành may các đường chỉ chần nổi sát đường may ghép, đường may đồng thời đi quả vải và bông tạo thành các đường chần bông đơn giản. Cần làm hai tấm vải bông chần như vậy cho cả 2 mặt gối.

    Bạn cắt 2 tấm vải lót bông mềm hình vuông theo kích thước đã vẽ sẵn
  • 3

    Khâu xong, bạn bắt đầu đặt 2 tấm vải trên một mặt phẳng, các dải vải có màu đối nhau. Tiếp đó, bạn úp 2 mặt phải vải vào nhau, tiến hành khâu các đường viền mép vải, với đường khâu cách mép vải khoảng 1cm.

    Trong quá trình khâu, bạn nhớ chừa trống một khe hở dài 5cm để lộn mặt phải ra và dùng bông để nhồi vào bên trong gối nhé. Bạn nhồi bông vào rồi khâu kín khe hở bằng mũi khâu dấu chỉ là xong rồi đó.

    Khâu xong, bạn bắt đầu đặt 2 tấm vải trên một mặt phẳng, các dải vải có màu đối nhau
Thành phẩm

Bộ sofa phòng khách sẽ thêm rực rỡ với những chiếc gối sắc màu cầu vồng rực rỡ. Ngôi nhà của bạn như ngập tràn trong không khí tươi vui, rộn ràng của một mùa xuân mới.

Với cách làm gối handmade đơn giản này bạn chỉ cần tự kết hợp các màu sắc theo sở thích của mình là đã tạo ra được những chiếc gối đáng yêu và xinh xắn rồi.

>>  Gối ôm cá ngựa - món quà handmade cho bé ngủ ngon

Bộ sofa phòng khách sẽ thêm rực rỡ với những chiếc gối sắc màu cầu vồng rực rỡ
Nguyên liệu

Mẫu 3: Gối sắc màu

- Vải kate trắng

- Màu vẽ vải

- Bông nhồi gối

- Dụng cụ: kéo, cọ, kim khâu, chỉ màu, máy khâu

Nguyên liệu bạn cần dùng để thực hiện cách làm gối handmade
 
  • 1

    Bạn cắt vải trắng ra thành 2 tấm hình vuông cạnh dài 50cm nha. Tiếp theo, bạn đặt 2 tấm vải vừa cắt lên một mặt phẳng, sử dụng cọ vẽ những đường màu hoặc vệt màu trang trí lên trên tấm vải để khô nhé.

    Bạn cắt vải trắng ra thành 2 tấm hình vuông cạnh dài 50cm nha
  • 2

    Bạn úp 2 mặt phải của hai tấm vải vừa vẽ với nhau. Tiến hành khâu đường viền xung quanh, nhớ chừa một khoảng trống để nhồi bồng rồi khâu kín lại bằng mũi khâu dấu chỉ.

    Bạn úp 2 mặt phải của hai tấm vải vừa vẽ với nhau
Thành phẩm

Thật đơn giản và dễ dàng, chiếc gối với hoa văn màu sắc lạ mà đẹp trang trí nhà đón không khí tết đang về. Với cách làm gối handmade đơn giản như trên không cần phải vẽ hoa cầu kỳ chỉ cần bạn vẽ những vệt màu đơn giản là có thể tự may gối đẹp đón xuân sang phải không nào.

Những sản phẩm xinh xắn từ cách làm gối handmade sẽ làm phòng khách của gia đình bạn thêm rộn ràng và đầy sức xuân trong những ngày Tết Nguyên Đán này. Còn chần chờ gì mà không tự may một vài chiếc gối ngộ nghĩnh, đáng yêu để trang trí nhỉ? Thực hiện cách làm gối handmade ngay nào!

>>  Mẹ làm quà Tết tặng con chiếc gối Trạng nguyên

Những chiếc gối tựa xinh xắn giúp bạn trang trí nhà thêm lung linh đón Tết

Chúc bạn thực hiện thành công với cách làm gối handmade này và đón Tết vui vẻ!

Mong rằng với cách làm gối handmade này sẽ giúp bạn có những sản phẩm đẹp đón Tết và trang trí nhà cửa thật trang hoàng nhé!

>>  3 cách may gối handmade đơn giản chưa từng thấy

Hãy chia sẻ thắc mắc và khó khăn của bạn trong quá trình thực để Lamsao giải đáp nhé!

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây